4 ค่ายรถสองล้อในญี่ปุ่น ลดโมเดลเก่า เตรียมเปิดจักรยานยนต์ไฟฟ้า  Share this
EV Reviews
โหมดการอ่าน

4 ค่ายรถสองล้อในญี่ปุ่น ลดโมเดลเก่า เตรียมเปิดจักรยานยนต์ไฟฟ้า 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 27 June 2565

จากที่อุตสาหกรรมรถยนต์เข้าสู่การเปลี่ยนเป็นการใช้เครื่องยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ก็เช่นเดียวกัน หลังจากที่ผู้ผลิตจักรยานรายใหญ่ 4 รายของญี่ปุ่นได้ประกาศลดสายการผลิตลงอย่างมากเนื่องจากมาตรฐานการปล่อยมลพิษที่เข้มงวดมากขึ้น 


ค่ายรถจักรยานยนต์ทั้ง 4 ราย มีการเปิดเผยว่า Honda, Yamaha, Suzuki และ Kawasaki จะยุติการผลิตโมเดลประมาณ 20 รุ่นภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งคิดเป็นประมาณร้อยละ 10 จาก 190 รุ่นที่กำลังจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ 

จากการรายงานจากสำนักข่าว Nikkei ค่ายฮอนด้า กำลังจะเลิกใช้รถรุ่นปัจจุบันประมาณ 10 รุ่น จาก 80 รุ่น เพื่อตอบสนองมาตรฐานการปล่อยมลพิษที่เข้มงวด ซึ่งจะเปิดตัวทั่วประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ได้แก่ CB400 Super Four, สกู๊ตเตอร์ Benly และซีรี่ส์ Full-size Gold Wing

ทางด้าน Suzuki กำลังดำเนินการลดการผลิต 5 รุ่นจากทั้งหมด 20 รุ่นภายในเดือนตุลาคม ซึ่งรวมถึง GSX250R ส่วน Yamaha จะหยุดขายรถสองรุ่นจากซีรีส์ FJR1300 tourer ในขณะที่ Kawasaki ยกเลิกการผลิตตรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่แล้วบางรุ่นเมื่อปีที่ผ่านมา 

มาตรฐานการปล่อยมลพิษใหม่ของประเทศญี่ปุ่นใช้พื้นฐานเดียวกับมาตรฐาน Euro 5 ที่มีผลบังคับใช้ทั่วทั้งสหภาพยุโรป และได้นำไปใช้กับรถรุ่นใหม่ทั้งหมดแล้วตั้งแต่ปลายปี 2020 และส่งผลกระทบต่อโมเดลที่มีอยู่ทั้งหมดในเดือนพฤศจิกายน การปฏิบัติตามกฎระเบียบใหม่จะทำให้ผู้ผลิตจักรยานจำเป็นต้องติดตั้งเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาที่อัปเกรดแล้ว หรือออกแบบเครื่องยนต์ใหม่ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการทำให้บางรุ่นถูกต้องตามมาตรฐานใหม่นั้นสูงเกินไปที่จะปรับให้เหมาะสมสำหรับรถของทั้ง 4 ค่าย

ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ กำลังตามรอยผู้ผลิตรถยนต์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับยุคแห่งการใช้เครื่องยนต์ไฟฟ้า Honda ได้ให้คำมั่นที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเป็นไฟฟ้า รวมทั้งรถจักรยานยนต์ ภายในปี 2040 ในขณะที่ Yamaha กล่าวว่าร้อยละ 90 ของรถยนต์จะเป็นรุ่นปลั๊กอินภายในปี 2050 แผนการของ Kawasaki ก็เตรียมพร้อมทำตามเป้าหมายที่จะขายเฉพาะรถจักรยานยนต์ไฮบริดและไฟฟ้าในประเทศที่พัฒนาแล้วภายในปี 2035 ในระหว่างนี้ จะเปิดตัวจักรยานยนต์ไฟฟ้าและจักรยานยนต์ไฮบริดมากกว่า 10 รุ่นภายในปี 2025

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ