ข้อดี ข้อเสีย ทำประกันรถซ้อนหลายที่ Share this

ข้อดี ข้อเสีย ทำประกันรถซ้อนหลายที่

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 13 June 2565

การทำประกันภัยรถยนต์ตามที่ไฟแนนซ์บังคับ บางทีหากไม่ชอบ บางคนจึงเลือกทำประกันที่ชอบเพิ่มอีก อย่างนี้เรียกว่า ทำประกันซ้อน ข้อดี ข้อเสีย ทำประกันรถซ้อนหลายที่


ข้อดี ข้อเสีย ทำประกันรถซ้อนหลายที่

ทำประกันรถยนต์ซ้อนหลายที่ได้หรือไม่?

ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 870 ระบุไว้สรุปแบบง่ายๆ ว่า ถ้าหากเราทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประภันภัยจำนวน 2 ราย หรือมากกว่านั้น ก็จะได้รับค่าสินไหมหรือค่าชดเชยตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง และหากวงเงินประกันภัยของทั้งสองบริษัทเมื่อรวมกันแล้วเกินกว่าค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริง ผู้เอาประกันภัยจะยังได้รับเงินชดเชยหรือค่าสินไหมทดแทนตามที่เกิดขึ้นจริงเท่านั้น อีกทั้งแต่ละบริษัทฯ จะต้องรับผิดชอบก่อน-หลังตามลำดับที่ผู้เอาประกันภัยเริ่มต้นกรมธรรม์

ข้อดี ข้อเสีย ทำประกันรถซ้อนหลายที่

ข้อดี ข้อเสีย ทำประกันรถซ้อนหลายที่

บางคนคิดว่า การทำประกันภัยรถยนต์เพียงบริษัทเดียว อาจไม่เพียงพอจึงเสียเงินทำประกันภัยรถยนต์เพิ่มอีกหลาย ๆ กรมธรรม์ หรือที่เรียกว่าประกันภัยซ้อน ซึ่งการทำประกันภัยรถยนต์หลายที่มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกัน 

ข้อดี

การทำประกันภัยรถยนต์ซ้ำซ้อน สามารถเรียกตัวแทนจากบริษัทประกันภัยทั้ง 2 มาเพื่อให้ร่วมกันดำเนินการจ่ายค่าเสียหายหรือเคลียร์ปัญหาได้ 

ข้อเสีย

การทำประกันซ้อน ทำให้เราต้องเสียเงินเพิ่ม เนื่องจากกฎหมายระบุไว้ชัดเจนว่า การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน สามารถเรียกร้องได้เท่าจำนวนค่าเสียหายจริงเท่านั้น 

ข้อดี ข้อเสีย ทำประกันรถซ้อนหลายที่

ข้อควรระวัง

หากทำประกันภัยรถยนต์ต่างประเภทกัน เช่น เกิดอุบัติเหตุรถไฟไหม้ แล้วทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองความเสียหายเนื่องจากไฟไหม้กับบริษัทแรก และทำประกันรถยนต์ชั้น 3 ที่ไม่มีความคุ้มครองกรณีดังกล่าวกับบริษัทที่สอง แบบนี้ผู้เอาประกันจะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทแรก เท่านั้น เนื่องจากประกันที่ทำไว้สองแห่งให้ความคุ้มครองที่ไม่สอดคล้องกัน จึงไม่สามารถรับค่าชดเชยจากสองบริษัทรวมกันได้ 
ที่มา Money guru, directasia

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ