Suzuki Swift ตัวเลือกยุคน้ำมันแพง Share this

Suzuki Swift ตัวเลือกยุคน้ำมันแพง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 18 June 2565

Suzuki Swift 2022 ยุคน้ำมันแพง รถที่เราเลือกต้องประหยัดน้ำมันเป็นหลัก ซูซูกิ สวิฟ ตัวเลือก อีโคคาร์ ประหยัดน้ำมัน ที่สามารถทำได้ถึง 21.8 Km/L 


Suzuki Swift 2022

ราคา Suzuki Swift 

- รุ่น GL ราคา 557,000 บาท 
- รุ่น GLX ราคา 629,000 บาท

 

Suzuki Swift 2022 นับว่าเป็นรถยนต์แบบ Eco car ขนาดเล็ก ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ไม่จกตาสำหรับการใช้งานจริง ด้วยขนาดที่พอเหมาะ คล่องตัวเมื่อใช้งานในเมือง ออกนอกเมืองก็ไปได้อย่างสบายใจ "เล็กพริกขี้หนู"

เชื่อว่าหลายท่านตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนกับอัตราค่าน้ำมันที่พุ่งสูงแบบไม่มีท่าทีจะลดลงเลยตัวเลือกกับรถประหยัดน้ำมันมีหลากหลายยี่ห้อให้เลือกในตลาด หนึ่งในนั้นก็ต้องมี ซูซูกิ สวิฟ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกแน่นนอนเพราะด้วยราคาค่าตัวที่ไม่สูงมาก พร้อมอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดี

และจะดีจริงไหมทีมงานจรึงได้จัดทดสอบเพื่อให้ได้รู้ว่าใช้งานจริงจะมีการประหยัดน้ำมันได้จริงแค่ไหนกัน

 

เครื่องยนต์ Suzuki Swift 2022


Suzuki Swift ใช้เครื่องยนต์เบนซิน รหัส K12M แบบ 4 สูบเรียง ขนาดความจุกระบอกสูบ 1,197cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ มอบพละกำลังสูงสุด 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ใช้เทคโนโลยีหัวฉีดคู่หรือ DUALJET เพิ่มประสิทธิภาพด้วยระบบหัวฉีดคู่ที่จัดวางไว้ใกล้กับห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ และทำงานโดยฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปที่กระบอกสูบพร้อมกันทั้ง 2 หัวฉีด ทำให้น้ำมันมีละอองที่ละเอียดขึ้น อัดฉีดน้ำมันได้แม่นยำ และเป็นการลดอุณหภูมิในกระบอกสูบพร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้

นอกจากนี้เครื่องยนต์ DUALJET ยังมีระบบ EGR ที่ลดอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ ระบายความร้อนแก๊สไอเสียด้วยน้ำและหมุนวนเข้าท่อร่วมไอดี เป็นการลดการเผาไหม้ที่ผิดปกติ ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ประหยัดน้ำมันได้มากถึง 23 กม./ลิตร รองรับน้ำมันสูงสุด E20

 

การทดสอบ Suzuki Swift 2022 

เครื่องยนต์ที่ให้มาขนาด 1.2 ลิตร มอบพละกำลังสูงสุด 83 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ถ้ามองจากตัวเลขอาจจะดูว่า แรงม้าแรงบิด ดูน้อยนิดมาก แต่ถ้าคุณได้ทดสอบจะบอกว่าให้อารมณ์ เหมือนขับรถ 1.5 ลิตร ก็ต้องบอกว่า ซูซูกิ เป็นหนึ่งในบริษัทที่สามารถทำรถขนาดเล็กขับขี่ได้อย่างสนุกสนานก็ว่าได้

ส่วนหนึ่งได้มาจากการดีไซน์ ออกแบบแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT ทำให้มีโครงสร้างที่แข็งแรงขึ้น ตัวถังมีน้ำหนักที่น้อยลงถึง 85 กิโลกรัม ความสูงตัวถังลดลง 15มม. แต่มีความกว้างมากขึ้น 40มม. ซึ่งทำให้น้ำหนักรถเฉลี่ยเพียง 900 กิโลกรัม  น้ำหนักที่เบาทำให้ให้แรงม้าต่อน้ำหนักย่อมดีขึ้นแน่นอนรวมถึงอัตราการประหยัดน้ำมัน

สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ทีมงานได้ทดสอบการใช้งานจริงไปกลับกรุงเทพฯ พัทยา ใช้งานในเมืองวิ่งจริงตัวเลขอัตราการประหยัดน้ำมัน อยู่่ที่ 21.8 km/L โดยความเร็วเฉลี่ยในการวิ่งไปพัทยาอยู่ที่ 100-110 km เป็นการใช้งานปกติ เร่งแซงบ้างถือว่าทำตัวเลขของมาได้ดีทีเดียว ในการใช้งานในเมืองตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 18 km/L ถือว่าอัตราการประหยัดน้ำมันทำได้ค่อนข้างดีทีเดียวสำหรับในเมือง

ในเรื่องการขับขี่ในการเดินทางซูซูกิ สวิฟ เป็นรถที่ขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน ควบคุมง่ายในใช้งานในเมืองหรือนอกเมืองได้อย่างคล่างตัวช่วงล่างที่ไว้ใจได้นั้นทำให้รู้สึกว่าเป็นรถที่ให้การขับขี่ที่สบายตอบสนองทุกการใช้งานก็ว่าได้ 

อุปการณ์อำนวยความสดวกถือว่าให้มาอย่างครบถ้วนสมราคาค่าตัวไม่มากน้อยเกินไป จุดเด่นคือหน้าจอกลางขนาดใหญ่ใช้งานได้ง่ายพร้อมกล้องถอยหลัง ทำให้สดวกกับการใช้งานในเมือง

 

สำหรับ Suzuki Swift เป็นรถอีกหนึงคันที่เป็นตัวเลือกที่ดีกับการใช้งานในเมืองก็ว่าได้กับอัตราการประหยัดน้ำมันที่ทำได้จริงถือว่าเหมาะสมกับราคาน้ำมันในช่วงนี้ ค่าตัว สวิฟ ก็ไม่สูงมากช่วยในการประหยัดค่าผ่อนไปอีกทางโดยรวมถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่หน้าสนใจกับตลาดรถประหยัดน้ำมันอีกคัน

รีวิว suzuki-swift

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ