2023 Nissan X-Trail เปิดตัวในญี่ปุ่นพร้อมพลัง e-Power Share this

2023 Nissan X-Trail เปิดตัวในญี่ปุ่นพร้อมพลัง e-Power

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 24 July 2565

Nissan ได้เปิดตัว Rogue รุ่นล่าสุดไปเมื่อสองปีที่แล้วในอเมริกาเหนือ ต่อมาก็ได้เปิดตัวในงาน Auto Shanghai 2021 ที่ประเทศจีน โดยใช้ชื่อว่า X-Trail และในที่สุด SUV ขนาดกลางรุ่นนี้ ก็วางขายในประเทศญีปุ่น โดยจะใช้ชื่อ X-Trail ที่มาพร้อมพลัง e-Power และ ระบบขับเคลื่อน e-4orce


2023 Nissan X-Trail JDM

ในขณะที่ X-Trail ที่ขายในอเมริกาเปลี่ยนเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ไปใช้เครื่องยนต์สามสูบแบบเทอร์โบชาร์จที่ประหยัดกว่าสำหรับรุ่นปี 2022 แต่ในตลาด JDM สเปคของ X-Trail นั้นมาพร้อมกับการติดตั้ง e-4ORCE ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Nissan เป็นรุ่นที่สองของระบบขับเคลื่อนนี้ ซึ่งแน่นอนว่าว่าจะทั้งเพิ่มกำลัง ความนุ่มนวล และความเงียบ

โดย X-Trail จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังขับ สูงสุด 142 แรงม้า ถ้าเป็นรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ e-4orce จะติดตั้งมอเตอร์ทางด้านหลัง ให้กำลังขับสูงสุดอีก 134 แรงม้า สูงสุดที่ 4,897-9,504 รอบต่อนาที และทำแรงบิดสูงสุด เพิ่มอีก 195 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 0-4,897 รอบต่อนาที ทำให้ Nissan X-Trail e-4orce จะมีกำลังขับรวมทั้งสิ้น 335 แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุด 525 นิวตันเมตร 

หัวใจสำคัญของ X-Trail คือเครื่องยนต์เบนซินที่มีกำลังอัดแบบแปรผัน แต่จริงๆ แล้วมันไม่ได้ส่งกำลังให้กับล้อ มันทำงานเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าแทน ทำให้ Nissan สามารถให้เครื่องยนต์ทำงานภายในช่วงที่เหมาะสมที่สุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด การทำเช่นนี้ช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยมลพิษเมื่อเทียบกับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปทั่วไป X-Trail จะเป็นรุ่นที่ 2 ที่ได้ใช้เทคโนโลยีนี้ต่อจาก Qashqai ที่ใช้ e-4ORCE ด้วย

รุ่นพื้นฐานจะใช้ระบบขับเคลื่อน 2WD และใช้เครื่องยนต์สันดาป 1.5 ลิตรแบบเดียวกัน แต่ไม่มีมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าและด้านหลังของการติดตั้งไฮบริด การเลือกรุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้ายังมาพร้อมกับ e-Pedal Step ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการเหยียบเบรก เนื่องจากการชะลอความเร็วจะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อผู้ขับขี่เหยียบคันเร่ง

X-Trial ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น มาพร้อมที่นั่ง 2 และ 3 แถว ติดตั้งปลั๊กชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ 100V ที่มีกำลังขับสูงสุด 1,500 วัตต์ นิสสันกล่าวว่าแข็งแกร่งพอที่จะใช้เป็นแหล่งพลังงานฉุกเฉินได้ นอกจากนี้ X-Trail มีแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้วและระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาดเดียวกัน บวกกับจอแสดงผล head-up เสริมขนาด 10.8 นิ้ว

ราคาจำหน่ายของ Nissan X-Trail ในญี่ปุ่น เริ่มต้น 3,198,800 – 4,499,000 เยน หรือประมาณ 959,400 – 1,349,700 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน และไม่รวมภาษี) มีสีให้เลือกถึง 12 สี รวมถึงสีทูโทน 5 แบบ ภายในห้องโดยสารมีเบาะผ้าและหนัง Nappa ควบคู่ไปกับ Tailor Fit และ Cell-Cloth ที่เคลือบสารกันน้ำของ Nissan

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ