ARUN PLUS ผู้นำระบบนิเวศน์ยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร Share this
EV Highlights
โหมดการอ่าน

ARUN PLUS ผู้นำระบบนิเวศน์ยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 12 July 2565

ARUN PLUS (อรุณพลัส) ผู้นำด้านระบบนิเวศน์ยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร พร้อมแล้วที่จะนำพาประเทศไทยของเรา ก้าวสู่ยุคแห่งสังคมยานยนต์ไฟฟ้า ด้วยระบบนิเวศน์ยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรตั้งแต่การผลิตรถทั้งคัน จนถึงสถานีชาร์จ


อรุณ พลัส บริษัทย่อยของ ปตท.

บริษัท อรุณ พลัส เป็นบริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้นอยู่ 100% ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจด้านยานยนต์ไฟฟ้า รองรับการขยายฐานธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าตามวิสัยทัศ์ของ ปตท. “Powering Life with Future Energy and Beyond” เพื่อส่งเสริมและสร้างระบบนิเวศน์ยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร ที่จะช่วยสนับสนุนให้เกิดการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าอย่างแพร่หลายในประเทศไทยตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ

กลุ่ม ปตท. พร้อมเดินหน้าธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ด้วยการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำทางธุรกิจ ในการเป็นส่วนสำคัญที่จะร่วมพัฒนาระบบนิเวศ EV ของไทยให้ครบวงจร กลุ่ม ปตท. ยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ และจะเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนการลงทุนด้านนวัตกรรมพลังงานอนาคตในทุกมิติ ทั้งการพัฒนาแพลตฟอร์ม EV โครงสร้างพื้นฐาน และการให้บริการแบบครบวงจร

เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ และยังคงแสวงหาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ที่จะช่วยเติมเต็มระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อผลักดันประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ตามวิสัยทัศน์ “Powering Life with Future Energy and Beyond” ขับเคลื่อนทุกชีวิต ด้วยพลังแห่งอนาคต ควบคู่กับการรุกสู่ธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพสูงตามทิศทางโลก เพื่อพัฒนาคุณภาพสังคม ชุมชน และชีวิตของคนไทยให้เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป

ติดตาม ARUN+ ได้ที่ Facebook  https://www.facebook.com/arunplusofficial/

หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ Email :  corporate@arunplus.com

 

ภายใต้วิสัยทัศน์นี้ ปตท. ได้แก่ตั้ง อรุณ พลัส เป็นเรือธงสำคัญ ในการสร้างระบบนิเวศน์ยานยนต์ไฟฟ้า โดยมีแบรนด์ต่างๆ ที่เข้ามาเติมเต็มให้กับระบบนิเวศน์อย่างครบวงจร เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับชาวไทยทุกคน ได้แก่

 

Horizon Plus ฮอริษอน พลัส

 

Horizon Plus ฮอริษอน พลัส

บริษัท ฮอริษอน พลัส (Horizon+) เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท อรุณ พลัส และ บริษัท หลินยิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล อินเวสเมนท์ (Foxconn) ดำเนินธุรกิจผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยบริการครบวงจร ทั้งการออกแบบ วางระบบการผลิต การบริหาร Supply chain และการให้บริการที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าสมัยใหม่

เพื่อรองรับความต้องการของไลฟ์สไตล์การขับขี่แห่งโลกอนาคตที่จะหันมาใช้นวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเทคโนโลยี MIH platform ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความยืดหยุ่นสูง ผู้ผลิตจึงสามารถผลิตรถยนต์อย่างมีประสิทธิภาพในระยะเวลาที่เร็วขึ้น โดยใช้ต้นทุนที่ถูกลง ทำให้ผู้ใช้รถจะได้รถยนต์ที่มีประสิทธิภาพ ในราคาที่จับต้องได้

สอบถามรายละเอียดได้ที่ Email   :   Horizonplus@arunplus.com

Nuovo Plus นูออโว พลัส

Nuovo Plus นูออโว พลัส

บริษัท นูออโว พลัส เป็นบริษัทที่ร่วมทุนกันระหว่าง บริษัท อรุณ พลัส กับ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้และการสนับสนุนการลงทุนในห่วงโซ่ธุรกิจแบตเตอรี่ (Battery Value Chain) ด้วยการรองรับการผลิตแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าให้คลอบคลุมทุกรูปแบบยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า, รถยนต์ขนส่ง ไปจนถึงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

เพื่อรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าตามนโยบายขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ รวมถึงระบบกักเก็บพลังงาน ซึ่งเป็นระบบที่สนับสนุน ให้สามารถเก็บพลังงานจากพลังงานหมุนเวียน และการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง

เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจแบตเตอรี่ และเชื่อมโยงห่วงโซ่อุปทานยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจแบตเตอรี่ ในอนาคตตามกลยุทธ์ New S- Curve ของกลุ่ม ปตท.

ติดตาม Nuovo+ ได้ที่เว็บไซต์ https://gcell.gpscgroup.com/

Facebook   :   https://www.facebook.com/NuovoPlus

Email    :   info_gcell@nuovoplus.com

 

ON-ION ออน-ไอออน โซลูชั่นส์

ON-ION ออน-ไอออน โซลูชั่นส์

ON-ION ออน-ไอออน โซลูชั่นส์

ออน-ไอออน ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) ที่กำลังขยายเครือข่ายไปยังพื้นที่ที่มีศักยภาพนอกสถานีบริการ อาทิเช่น ศูนย์การค้า, โรงแรม, อาคารสำนักงาน และ ร้านอาหาร เป็นต้น ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ และยังมีบริการติดตั้งเครื่อง EV Charger ตามที่พักอาศัยเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าทุกรูปแบบ

 

EVme Plus อีวี มี พลัส

EVme Plus อีวี มี พลัส

EVme Plus อีวี มี พลัส

อีวีมี พลัส ผู้ให้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรรายแรกและรายเดียวกันในประเทศไทย ผ่านแอปพลิเคชั่น EVme ที่จะทำให้การใช้งาน EV เป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้บริการรถ EV จากแบรนด์ชั้นนำที่มีให้เลือกหลากหลายรุ่น เลือกรุ่นรถและกดจองผ่านแอปฯ เพียงเท่านี้ก็สามารถรอรับรถได้ที่หน้าบ้าน โดยสามารถเลือกได้ว่าจะใช้งานกี่วัน เริ่มต้นตั้งแต่ 3 วัน ยาวไปถึง 1 ปีเลยทีเดียว

ติดตาม EVme Plus ได้ที่เว็บไซต์ https://evme.io/ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น EVme ได้ใน App Store / Play Store

Facebook   :   https://th-th.facebook.com/EVmeTH/

Line   :   https://line.me/R/ti/p/@EVme

 

Swap & Go สวอพ แอนด์ โก

Swap & Go สวอพ แอนด์ โก

Swap & Go สวอพ แอนด์ โก

Swap&Go แพลตฟอร์มธุรกิจผู้ให้บริการสลับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จ ต้นแบบทางธุรกิจที่พัฒนาขึ้นเพื่อทุกไลฟ์สไตล์การใช้งาน โดยเฉพาะไรเดอร์ในธุรกิจเดลิเวอรี่ ใช้งานง่ายผ่านแอปพลิเคชัน “Swap & Go” ที่เชื่อมต่อกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า สามารถตรวจสอบปริมาณแบตเตอรี่ ค้นหาตำแหน่งสถานี จองแบตเตอรี่ใหม่ล่วงหน้า เมื่อถึงสถานีแล้ว สามารถสแกน QR code เพื่อสลับแบตเตอรี่เดิมที่หมดกับแบตเตอรี่ใหม่ที่พร้อมใช้งานในตู้ชาร์จด้วยตัวเองได้อย่างสะดวกและรวดเร็วในเวลาไม่ถึง 3 นาที

ทั้งหมดนี้คือวิสัยทัศน์ของ อรุณ พลัส พร้อมจะเป็นส่วนสำคัญที่จะมุ่งมั่นพัฒนาพลังงาน ร่วมกันสร้างสังคมคาร์บอนต่ำในระยะยาว สร้างแรงบันดาลใจในการแสวงหาความเป็นไปได้ใหม่ ๆ เสริมสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และชีวิตของคนไทยให้เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป

ติดตาม Swap & GO ได้ที่เว็บไซต์ www.swapandgo.co/communications

Facebook   :   https://www.facebook.com/swapandgo

Line   :   https://lin.ee/wSlN91iu

IG   :   https://www.instagram.com/swapandgothailand/

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ