รีวิว Yamaha Fazzio 2022 แฟชั่นออโตเมติกสุดเท่ ออปชั่นแน่นเกินคุ้ม Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว Yamaha Fazzio 2022 แฟชั่นออโตเมติกสุดเท่ ออปชั่นแน่นเกินคุ้ม

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 22 July 2565

Yamaha Fazzio 2022 รถออโตเมติกรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Yamaha เป็นทางเลือกใหม่เพิ่มเติมจากรถออโตเมติกที่มีจำหน่ายอยู่เดิม ณ ขณะนี้ โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดจี้ดจ้าด ลูกเล่นเยอะ ของแต่งเพียบ ในราคาเริ่มต้น 54,900 บาท


Yamaha Fazzio 2022

Yamaha Fazzio 2022 หรือชื่อเต็มๆ ว่า Yamaha Fazzio Hybrid Connect เป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศไทย ที่นำมาจำหน่ายเพิ่มเติมจากรถมอเตอร์ไซค์ที่ยามาฮ่าจำหน่ายอยู่ ณ ขณะนี้ โดยวางตำแหน่งอยู่ในกลุ่มรถออโตเมติกแฟชั่น เจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่นโดยเฉพาะ ด้วยสีสันสุดจี้ดพร้อมดีไซน์สุดโดนใจ มาพร้อมระบบ Y-Connect เชื่อมต่อข้อมูลของตัวรถเข้ากับมือถือสมาร์ทโฟนของเราได้อย่างดีเยี่ยม ในราคาเริ่มต้นเพียง 54,900 บาท

 

 

Yamaha Fazzio 2022 การออกแบบ

Yamaha Fazzio 2022 ถูกออกแบบมาให้เป็นรถออโตเมติกที่คลอบคลุมทุกการใช้งาน จุดต่างๆ ของตัวรถถูกออกแบบมาได้อย่างลงตัว เริ่มต้นจากดีไซน์ภายนอกโดยรวมมาในรูปแบบร่วมสมัย ผสมผสานกับลูกเล่นต่างๆ ของตัวรถที่ถูกใส่ไว้ได้อย่างลงตัว

ไฟหน้าของตัวรถ ใช้เป็นไฟหน้า LED รูปทรงแบบแคปซูล โดยเป็นไฟหน้าที่รวมเอาไว้ทั้งไฟสูง,ไฟต่ำ และไฟ DRL เอาไว้ในโคมเดียว

 

 

ช่วงล่าง ใช้โช๊คอัพเทเลสโกปิค ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกเดี่ยว ปั้มเบรก 1 พอต พร้อมระบบ UBS กระจายแรงเบรก ส่วนล้อใช้ล้ออัลลอยขนาด 12 นิ้ว รัดยางขนาด 110/70 R12 ชนิดไม่มียางใน

 

 

หน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิตอลทรงแคปซูล บอกข้อมูลการขับขี่พื้นฐานครบครัน ได้แก่มาตรวัดความเร็ว, มาตรวัดปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, จับทริป, นาฬิกา, วัดแรงดันแบตเตอร์รี่, สถาณะการเชื่อมต่อกับมือถือ เป็นต้น

ระบบกุญแจ มี 2 แบบ มีทั้งกุญแจแบบธรรมดา และกุญแจสมาร์ทคีย์ ส่วนด้านใต้เบ้ากุญแจจะมีช่องอเนกประสงค์ สามารถใส่ขวดน้ำขนาด 700 มล. ได้แบบสบายๆ

 

 

ระบบกุญแจ มี 2 แบบ มีทั้งกุญแจแบบธรรมดา และกุญแจสมาร์ทคีย์ ส่วนด้านใต้เบ้ากุญแจจะมีช่องอเนกประสงค์ บริเวณตรงกลางของบังลมด้านหน้า มีตะขอสำหรับแขวนของติดตั้งมาให้ 1 จุด

 

 

ฝั่งซ้ายของบังลมหน้า มีช่องเก็บของพร้อมฝาปิดมาให้ 1 ช่อง โดยภายในช่องนี้มีช่องจุดบุหรี่ 12V 1A มาให้ 1 ช่อง เอาไว้ใช้ชาร์จอุปกรณ์พกพาต่างๆ ได้แบบสบายๆ

 

 

พื้นที่วางเท้าของรถรุ่นนี้ถูกออกแบบให้ต่ำ และมีความกว้าง สามารถวางสัมภาระชิ้นใหญ่ๆ หรือจะให้น้องหมามาโดยสารตรงนี้ก็สามารถทำได้

 

 

เบาะนั่ง เป็นเบาะนั่งตอนเดียวสีทูโทน ความสูงจากเบาะนั่งถึงพื้นเพียง 750 มม. อีกทั้งตัวเบาะถูกออกแบบให้บริเวณระหว่างขาไม่กว้างมากนัก ทำให้เราสามารถวางเท้าลงพื้นได้ทั้ง 2 ข้างแบบเต็มๆ (ทดสอบจากผู้ขับขี่ ความสูง 168 ซม.)

 

 

 

พื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่ง ความจุ 17.8 ลิตร เพียงพอสำหรับใส่หมวกกันน็อคแบบครึ่งใบ พร้อมสัมภาระจำนวนหนึ่งได้แบบสบายๆ ใกล้กันเป็นตำแหน่งของถังน้ำมัน ความจุ 5.1 ลิตร

 

 

ไฟท้าย ใช้เป็นไฟท้ายทรงแคปซูล พร้อมไฟเลี้ยวดีไซน์เดียวกัน โดยใช้เป็นหลอดฮาโลเจนทั้งหมด

 

 

ระบบเบรกด้านหลัง ใช้เป็นดรัมเบรก พร้อม UBS ระบบกระจายแรงเบรก โดยระบบ UBS นี้ จะทำงานอัตโนมัติเมื่อเรากดเบรกหลังอย่างแรง ตัวสลิงที่ก้านเบรกหลังจะช่วยดึงก้านเบรกหน้าให้เพิ่มแรงเบรกเข้าไปด้วย ช่วยทำให้ระยะเบรกสั้นลง

 

 

เครื่องยนต์ Yamaha Fazzio 2022

Yamaha Fazzio 2022 ใช้เครื่องยนต์ Blue core Hybrid 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ ขนาด 124.86 ซีซี มอบพละกำลังสูงสุด 8.3 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 10.6 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ CVT ขับเคลื่อนด้วยสายพาน รองรับน้ำมันเบนซิน E20

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค Yamaha Fazzio 2022

เครื่องยนต์ Blue core 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ 2 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ปริมาตรกระบอกสูบ 124.86 ซีซี
อัตราส่วนกำลังอัด 9.5:1
พละกำลังสูงสุด 8.3 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 10.6 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

 

ตัวรถ 

เฟรม อันเดอร์โบน
โช๊คหน้า โช๊คอัพเทเลสโกปิค
โช๊คหลัง โช๊คอัพเดี่ยว
เบรกหน้า ดิสเบรกเดี่ยว พร้อม UBS
เบรกหลัง ดรัมเบรค พร้อม UBS
ล้อและยางหน้า

110/70 R12

ล้อและยางหลัง

110/70 R12

 

มิติรถ

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.)

1,820 x 685 x 1,125

ความสูงเบาะ 750 มม.
ระยะฐานล้อ 1,280 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 135 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน (กก.) 95
ความจุถังน้ำมัน 5.1 ลิตร

 

ทดลองขับ Yamaha Fazzio 2022

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ Yamaha Fazzio 2022 นี้ ทางเราได้ทดสอบในพื้นที่จำกัด โดยเน้นเรื่องของการทรงตัว รวมถึงการใช้งานในย่านความเร็วปกติ ซึ่งสามารถสัมผัสได้ถึงเรื่องของกำลังเครื่องยนต์, การทรงตัว, ระบบเบรค และช่วงล่าง

 

 

เริ่มต้นจากเรื่องของเครื่องยนต์ของ Fazzio ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังเพียงพอต่อการใช้งาน มอบพละกำลังสูงสุด 8.3 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 10.6 นิวตันเมตร ทว่าด้วยพื้นที่ทดสอบของเราค่อนข้างจำกัด ทำให้เราทดสอบได้เพียงแค่เรื่องของอัตราเร่งเท่านั้น

อัตราเร่งจาก 0-50 กม./ชม. ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม ตัวรถมีพละกำลังที่เพียงพอต่อการขับขี่ภายในเมืองอย่างแน่นอน อันนี้คอนเฟิร์มได้

ด้านความนุ่มนวลถือว่าทำมาได้อย่างดีเยี่ยมทั้งด้านอัตราเร่ง และระบบ Stop&Start System ที่ทำงานได้อย่างนุ่มนวลมากๆ หากขับรถมาเรื่อยๆ แล้วหยุดรถ เครื่องยนต์จะดับโดยอัตโนมัติภายใน 1.5 วินาที และไปต่อได้เลยเพียงบิดคันเร่ง เครื่องยนต์ก็จะติดขึ้นมาอย่างนุ่มนวล มอบกำลังการขับขี่ได้ต่อเนื่อง หรือถ้าขับขี่มาช้าๆ ไหลมาช้าๆ ก็ไม่ต้องกลัวเครื่องยนต์ติดๆ ดับๆ เพราะกล่องควบคุมการทำงานจะคำนวณความเร็วโดยอัตโนมัติ หากขับขี่ด้วยความเร็วต่ำอย่างต่อเนื่อง และมีการหยุดรถบ่อยครั้ง ระบบจะดับเครื่องยนต์ภายใน 5 วินาทีแทน

 

 

ด้านช่วงล่างของตัวรถ จากการทดสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นช่วงล่างที่ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานทั่วไป สามารถซับแรงกระแทกได้เพียงพอต่อการขับขี่ทั่วไป ด้านการทรงตัวของรถต้องบอกว่าเป็นรถที่มีน้ำหนักเบาเป็นทุนเดิม ประกอบกับล้อที่มีขนาดเล็ก ส่งผลให้มันพับรถได้ค่อนข้างเร็ว เหมาะสำหรับการขับขี่ซอกแซกได้เป็นอย่างดี ประกอบกับระยะฐานล้อที่สั้นด้วย ทำให้รถคันนี้มีมุมเลี้ยวที่แคบมาก

 

 

ระบบเบรกของ Yamaha Fazzio ถือเป็นไฮไลท์สำคัญเลยกับระบบเบรก UBS ซึ่งการทำงานของมันจัดว่าดีเยี่ยมมากๆ มอบประสิทธิภาพการเบรกที่นุ่มนวลมากๆ ไม่มีอาการกระตุกเบรกแรงๆ แม้กดเบรกด้วยความแรง รถก็ยังมอบกำลังเบรกที่นุ่มนวลได้อยู่ และใช้งานได้ง่ายมากๆ โดยเราจะใช้การกำเบรกหลังอย่างเดียวก็ได้ ระบบกลไกของรถก็จะช่วยดึงเบรกหน้าให้โดยอัตโนมัติ นอกจากมอบความนุ่มนวลในการเบรกแล้ว ยังได้ระยะเบรกที่สั้นด้วย อันนี้ถือเป็นข้อดีมากๆ ของระบบเบรกใน Yamaha Fazzio

 

 

สรุป Yamaha Fazzio เหมาะกับใคร?

โดยสรุปแล้ว Yamaha Fazzio เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ที่กำลังมองหารถออโตเมติกสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน เพราะมันเป็นรถที่ค่อนข้างคลอบคลุมการใช้งานส่วนใหญ่ไว้ทั้งหมดแล้ว ประกอบกับดูแลรักษาได้ง่าย และประหยัดน้ำมันด้วย ทำให้มันเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกหนึ่งสำหรับรถออโตเมติกที่เน้นใช้งานจริง และได้ดีไซน์ที่ทันสมัยด้วย

ราคา Yamaha Fazzio 2022

ราคาจำหน่ายของ Yamaha Fazzio 2022 มีทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่นปกติ ราคา 54,900 บาท และรุ่นกุญแจสมาร์ทคีย์ ราคา 56,600 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี แบ่งเป็น

รุ่นกุญแจธรรมดา มี 4 สี โดยจะเป็นสีเดียวกันทั้งคัน ได้แก่สีเทา, แดง, เหลือง และเขียว ส่วนรุ่นกุญแจสมาร์ทคีย์ มี 2 สี ได้แก่สีเทา-ส้ม และสีดำ-เขียว

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ