รีวิว Yamaha Fazzio มอไซค์สำหรับคนรุ่นใหม่ ขนของได้เยอะ ! Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว Yamaha Fazzio มอไซค์สำหรับคนรุ่นใหม่ ขนของได้เยอะ !

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 16 February 2566

รีวิว Yamaha Fazzio รถมอเตอร์ไซค์สุดจี้ดที่ทางยามาฮ่า ได้เปิดตัวออกมาเป็นรุ่นล่าสุด ชูจุดเด่นเรื่องของดีไซน์ที่ดูทันสมัย สีสันที่จัดจ้าน และที่สำคัญเลยนั่นคือ เป็นรถที่มีลูกเล่นเยอะ ของแต่งเพียบ คัสต้อมได้เยอะ ในราคาเข้าถึงง่าย


Yamaha Fazzio ทำได้มากกว่าที่คิด

โดยทั่วไป การใช้งานรถมอเตอร์ไซค์สักคันนั้น เราก็ใช้งานเพียงแค่ขี่จากจุดหนึ่ง ไปยังอีกจุดหนึ่ง อาจจะมีแวะซื้อของบ้างนิดหน่อยบ้างในบางครั้ง แต่ทราบไหมครับว่าจริงๆ แล้วเนี้ย รถมอเตอร์ไซค์นั้นสามารถใช้นำไปทำกิจกรรมสันทนาการได้อย่างสบายๆ ด้วย ยิ่งใช้งานกับ Yamaha Fazzio บอกเลยว่าตรงจุด เพราะรถคันนี้นอกจากมีดีไซน์ที่จี้ดจ้าดสไตล์วัยรุ่นแล้ว ยังขนของได้เยอะและปรับแต่งได้หลากหลายด้วย

Yamaha Fazzio 2022 หรือชื่อเต็มๆ ว่า Yamaha Fazzio Hybrid Connect เป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศไทย ที่นำมาจำหน่ายเพิ่มเติมจากรถมอเตอร์ไซค์ที่ยามาฮ่าจำหน่ายอยู่ ณ ขณะนี้ โดยวางตำแหน่งอยู่ในกลุ่มรถออโตเมติกแฟชั่น เจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่นโดยเฉพาะ ด้วยสีสันสุดจี้ดพร้อมดีไซน์สุดโดนใจ มาพร้อมระบบ Y-Connect เชื่อมต่อข้อมูลของตัวรถเข้ากับมือถือสมาร์ทโฟนของเราได้อย่างดีเยี่ยม ในราคาแนะนำเริ่มต้นเพียง 54,900 บาท

 

Yamaha Fazzio 2023

 

จุดเด่นของ Yamaha Fazzio นอกจากเรื่องของดีไซน์แล้ว ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นการตกแต่งอุปกรณ์เสริมของตัวรถที่ทำได้หลากหลาย และที่สำคัญคือมีจุดติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพื่อบรรทุกสัมภาระเพิ่มเติมได้หลายจุดด้วยกัน

เริ่มต้นตั้งแต่บริเวณที่วางขาของตัวรถ มีการติดตั้งตะขอเกี่ยวมาให้จากโรงงานถึง 2 ตำแหน่ง ทำให้เราสามารถแขวนสัมภาระตรงนี้อย่างมั่นคงได้อย่างสบายๆ กระทั่งลูกฟุตบอลเราก็สามารถแขวนไว้ที่ตำแหน่งนี้ได้อย่างมั่นใจ

 

Yamaha Fazzio 2023 ที่แขวนของYamaha Fazzio 2023 ที่แขวนของ

Yamaha Fazzio 2023 แขวนของ

 

ตอบโจทย์คนเล่นกีฬาไปอีกขั้น ด้วยช่องใส่ขวดน้ำ ซึ่งสามารถใส่กระติกน้ำความจุ 0.5 ลิตรได้อย่างสบายๆ แถมหยิบใช้งานง่าย

 

Yamaha Fazzio 2023 ใส่ของ

 

โทรศัพท์สมาร์ทโฟน เปรียบเสมือนอวัยวะชิ้นที่ 33 ของคนรุ่นใหม่แบบเราๆ กันแล้ว เพราะนี่คือศูนย์รวมการติดต่อสื่อสารทั้งหมดของคนเรายุคปัจจุบัน แน่นอนว่าเพื่อไม่ให้พลาดทุกการเชื่อมต่อ Yamaha Fazzio จึงมาพร้อมกับช่องจ่ายไฟ 12v สามารถเสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือได้เลยแบบง่ายๆ

 

Yamaha Fazzio 2023 ชาร์จมือถือ

 

ปกติแล้วด้านข้างรถมอเตอร์ไซค์มักจะเป็นที่โล่งๆ แต่ Yamaha Fazzio ถูกออกแบบให้สามารถติดตั้งแร็คบรรทุกของได้ มีขนาดใหญ่พอที่จะนำเอารองเท้าคู่ใจติดตัวมายังสนามบอลได้เลย !

 

Yamaha Fazzio 2023 รองเท้า

 

ภายนอกขนของได้จุใจแล้ว พื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่งก็จุใจด้วยเช่นกัน มีขนาดความจุมากถึง 17.8 ลิตร สามารถใส่หมวกกันน็อกแบบครึ่งใบ พร้อมสัมภาระอีกจำนวนหนึ่งได้แบบสบายๆ

 

Yamaha Fazzio 2023 ใต้เบาะ

 

หรือจะเอามาเก็บสัมภาระอื่นๆ ตามไลฟ์สไตล์ของเราก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อแจ็กเก็ต, ถุงมือ, แว่นกันแดด, กระติกน้ำ กระทั่งรองเท้าผ้าใบ ก็สามารถเก็บไว้ใต้เบาะนั่งนี้ได้แบบเหลือเฟือ แถมยังมีพื้นที่เหลือสำหรับใส่ของเพิ่มเติมด้วยนะ เรียกได้ว่าขนของกันแบบจุกๆ เลย

 

Yamaha Fazzio 2023 ใต้เบาะ

 

Yamaha Y-Connect เชื่อมต่อรถเข้ากับมือถือ

Yamaha Y-Connnect เป็นระบบเชื่อมต่อข้อมูลของตัวรถเข้าสู่โทรศัพท์มือถือของคุณ โดยจะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของคุณในการขับขี่ด้วยการแสดงผลข้อมูลต่างๆ ผ่านหน้าจอเรือนไมล์ของตัวรถว่ามีคนโทรศัพท์หาเราหรือไม่ หรือมีใครส่งข้อความใหม่เข้ามาในโทรศัพท์ของเรา เจ้าระบบตัวนี้เมื่อได้รับข้อมูลดังกล่าวเข้ามาแล้ว จะส่งข้อมูลไปยังหน้าจอเรือนไมล์ของ Yamaha Fazzio ของเรา เพื่อแจ้งให้เราทราบในขณะขับขี่ได้ทันทีว่ามีใครสักคนที่กำลังติดต่อเรามาอยู่

นอกจากนี้ ยังแสดงปริมาณของแบตเตอร์รี่โทรศัพท์มือถือของเราแบบ Realtime อีกด้วย ช่วยทำให้เราทราบปริมาณแบตเตอร์รี่มือถือของเราได้อย่างทันท่วงที ไม่ต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเช็คเอง แถมยังแจ้งเตือนสายเรียกเข้าและข้อความบนหน้าจอเรือนไมล์ สะดวกได้อีก หรือถ้าแบตเตอร์รี่ของคุณเริ่มน้อยแล้ว ก็สามารถชาร์จแบตมือถือได้จากปลั๊กไฟที่ติดตั้งอยู่ในช่องเก็บของด้านซ้ายมือของผู้ขับขี่

และความเจ๋งของเค้าคือ สามารถดูรอบเครื่องยนต์ของเจ้า Yamaha Fazzio ผ่านแอปฯ ได้เลย อันนี้ดีมากๆ

 

Yamaha Fazzio 2023 เรือนไมล์

Yamaha Fazzio 2023 ต่อมือถือ

 

Yamaha Fazzio ขับขี่

ด้านการขับขี่ Yamaha Fazzio บอกเลยว่าใครๆ ก็ขี่ได้ ด้วยขุมพลังจากเครื่องยนต์บลูคอร์ไฮบริด ขนาด 125cc มอบอัตราเร่งที่นุ่มนวล พร้อมไปในทุกเส้นทาง และที่สำคัญคืออัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่ำมาก เพียง 55.6 กิโลเมตร/ลิตร (Eco Sticker) เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันสุดๆ

 

Yamaha Fazzio 2023

 

ระบบเบรก ถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับการขี่รถจักรยานยนต์ โดย Yamaha Fazzio คันนี้ ใช้ระบบเบรก UBS ซึ่งช่วยกระจายแรงเบรกหน้า-หลังให้โดยอัตโนมัติอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ทุกการขับขี่ของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้นไปอีกขั้น

 

Yamaha Fazzio 2023

 

สรุป Yamaha Fazzio เหมาะกับใคร?

Yamaha Fazzio เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ที่กำลังมองหารถออโตเมติกสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน เพราะมันเป็นรถที่ค่อนข้างคลอบคลุมการใช้งานส่วนใหญ่ไว้ทั้งหมดแล้ว ประกอบกับดูแลรักษาได้ง่าย และประหยัดน้ำมันด้วย ทำให้มันเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกหนึ่งสำหรับรถออโตเมติกที่เน้นใช้งานจริง และได้ดีไซน์ที่ทันสมัยด้วย

ราคา Yamaha Fazzio 2022

ราคาจำหน่ายของ Yamaha Fazzio มีทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่นปกติ ราคาแนะนำ 54,900 บาท และรุ่นกุญแจสมาร์ทคีย์ ราคาแนะนำ 56,600 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี แบ่งเป็นรุ่นกุญแจธรรมดา มี 4 สี โดยจะเป็นสีเดียวกันทั้งคัน ได้แก่สีเทา, แดง, เหลือง และเขียว ส่วนรุ่นกุญแจสมาร์ทคีย์ มี 2 สี ได้แก่สีเทา-ส้ม และสีดำ-เขียว มาพร้อมกับการรับประกันยาวนานถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Yamaha ทั่วประเทศ

ดูรายละเอียดของรุ่น Yamaha Fazzio เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

Yamaha Fazzio 2023

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ