Chery OMODA 5 EV รถ SUV ไฟฟ้าสุดล้ำ จ่อเข้าไทยปีหน้า Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Chery OMODA 5 EV รถ SUV ไฟฟ้าสุดล้ำ จ่อเข้าไทยปีหน้า

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 27 July 2565

Chery OMODA 5 EV รถยนต์ไฟฟ้าแบบ SUV ที่เตรียมเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยภายในปี พ.ศ. 2566 นี้ โดย Chery Thailand มาเอง ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีอันทันสมัย พร้อมชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ไกลกว่า 500 กม.


Chery OMODA 5

Chery OMODA 5 รถยนต์ SUV รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเริ่มเดินสายการผลิตเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 OMODA 5 ที่ผ่านมา โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบ Crossover ที่เน้นใช้งานได้หลากหลาย พร้อมรูปลักษณ์ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีการขับขี่ขั้นสูงจาก Chery โดยเวอร์ชั่นที่จะมาจำหน่ายในประเทศไทย จะเป็นแบบรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% คาดชาวไทยจะได้สัมผัสตัวเป็นๆ ภายในปีหน้า

 

 

Chery OMODA 5 EV

Chery OMODA 5 EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ SUV รุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ที่ใช้ชื่อการจำหน่ายว่า OMODA 5 โดยในแพลทฟอร์มนี้จะเป็นการแชร์กับรถยนต์สันดาป Chery OMODA 5 ที่จำหน่ายอยู่ในประเทศจีน

ในส่วนของสเปค Chery Omoda 5 เบื้องต้นนั้น เท่าที่ทาง Autospinn ได้ค้นหาข้อมูลมาเบื้องต้น พบว่า Chery Omoda 5 เป็นรถยนต์นั่งประเภท B-SUV 5 ที่นั่ง อันเป็นพิกัดยอดฮิตในปัจจุบัน โดยในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าแบบ B-SUV จะมีตัวเลือกเพียง MG ZS EV เท่านั้น แต่ถ้ารวมถึงรถยนต์พลังงานใหม่ในกลุ่มนี้ จะมีตัวเลือกที่หลากหลายไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Nissan Kicks e-Power และ Haval Jolion เป็นต้น

ซึ่งนี่ก็จะพอคาดการณ์ราคาจำหน่ายของเจ้า Chery Omoda 5 EV คันนี้ได้แล้วว่า น่าจะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับรถยนต์กลุ่มนี้ค่อนข้างแน่นอน

 

Chery OMODA 5 EV

 

Chery Omoda 5 EV ข้อมูลทางเทคนิค

ในส่วนของข้อมูลทางเทคนิคของ Chery Omoda 5 EV นั้น ทางเรายังมีข้อมูลไม่มากนัก แต่จากเท่าที่รวบรวมมาได้นั้น มีดังนี้

ประเภทตัวถัง B-SUV
ขนาดตัวรถภายนอก ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 4,374 x 1,824 x 1,585
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,610
ประเภทแบตเตอรี่ ลิเธียมไอออน LFP
ความจุแบตเตอรี่ (kWh) 66
ระยะทางวิ่ง ต่อ 1 ชาร์จ NEDC (กม.) 516 
ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า FWD
พละกำลังสูงสุด (แรงม้า) 201
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร) 400

 

 

 

 

 

 

 

 

Chery OMODA 5 Platform

 

Chery OMODA 5 EV มาเมื่อไหร่

Chery OMODA 5 EV ถูกตั้งเป้าให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเรือธงของทางค่าย ที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยภายในช่วงปี พ.ศ. 2566 นี้ โดยขณะนี้ทาง Chery เอง ก็มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าภายใน Facebook Page Chery Thailand อยู่อย่างต่อเนื่องด้วย ณ ขณะนี้ อันเป็นการยืนยันได้ช่องทางหนึ่งว่า Chery ไฟฟ้า มาแน่ !

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ