มาสด้าเผยยอดขายครึ่งปีแรกทะลุ 20,000 คัน Share this

มาสด้าเผยยอดขายครึ่งปีแรกทะลุ 20,000 คัน

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 July 2565

มาสด้าสุดปลื้มยอดขายเกินคาดการณ์ผ่านมาครึ่งปีส่งมอบรถไปแล้วมากกว่า 20,000 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 6.4% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกับปีที่ผ่านมา


โดยเฉพาะรถยนต์นั่งมาสด้า2, ครอสโอเวอร์เอสยูวีมาสด้า CX-3 และมาสด้า CX-30 ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามสร้างยอดขายให้มาสด้าอย่างเป็นกอบเป็นกำ พร้อมกับเริ่มมอบแพจเกจพิเศษสำหรับลูกค้า ฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่ นานสูงสุด 5 ปี เพื่อแบ่งเบาภาระของลกค้าพร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงหลังของปีหลัง คาดว่าตลาดกำลังจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เตรียมงัดกลยุทธ์เด็ด ทั้งการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ด้านการตลาด ด้านการขาย โดยเฉพาะด้านการบริการที่กำลังเน้นมากเป็นพิเศษ เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้าและเพื่อสร้างแบรนด์มาสด้าให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมมุ่งสู่เป้าการขายปีนี้ที่ 45,000 คัน 

สำหรับในช่วงเดือนมกราคม-มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา มาสด้ามียอดขายสะสมสูงถึง 20,117 คัน แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง จำนวน 12,111 คัน ได้แก่ รถมาสด้า2 จำนวน 11,242 คัน มาสด้า3 จำนวน 866 คัน และรถสปอร์ตเปิดประทุน มาสด้า MX-5 จำนวน 3 คัน ในขณะที่รถครอสโอเวอร์เอสยูวี มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 7,496 คัน แบ่งเป็น มาสด้า CX-30 จำนวน 3,869 คัน, มาสด้า CX-3 จำนวน 2,792 คัน, มาสด้า CX-5 จำนวน 421 คัน และ มาสด้า CX-8 จำนวน 414 คัน ในขณะที่รถปิกอัพต้นแบบแห่งความสง่างาม มาสด้า บีที-50 สามารถสร้างยอดขายได้อีกจำนวน 510 คัน 

เช่นเดียวกับในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ยอดขายมาสด้ามีการเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์เติบโตอยู่ที่ 6.5% ด้วยยอดขายรวมอยู่ที่ 3,199 คัน แบ่งออกเป็น มาสด้า2 จำนวน 1,785 คัน, มาสด้า CX-30 จำนวน 973 คัน, มาสด้า3 จำนวน 175 คัน, มาสด้า CX-3 จำนวน 122 คัน, มาสด้า CX-5 จำนวน 51 คัน, มาสด้า CX-8 จำนวน 12 คัน และรถปิกอัพ มาสด้า บีที-50 อีกจำนวน 81 คัน ตามลำดับ

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 นับว่ายังคงมีปัจจัยรอบด้านที่ยังคงต้องจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสภาพเศรษฐกิจ การขาดแคลนชิ้นส่วนในการผลิต อันเนื่องมาจาก Supply Shock รวมถึงต้นทุนต่างๆ ที่เพิ่มสูงขึ้นอาจส่งผลทำให้ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจซื้อ แต่ทั้งนี้เราก็ได้เตรียมกลยุทธ์ในด้านต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน เพื่อมุ่งตามแผนงานระยะกลางที่เราได้ตั้งเป้าหมายไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการยกระดับความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า ที่เรามุ่งหน้าที่จะส่งมอบความประทับใจให้กับลูกค้าของเราอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง โดยมาสด้าจะเริ่มต้นด้วยการเอาใจใส่กับเรื่องการบริการหลังการ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าเพื่อสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์ในระยะยาว ด้วยการใส่แพจเกจให้กับลูกค้า คือ ฟรีค่าแรง ฟรีค่าอะไหล่ ตลอดระยะเวลา 5 ปี ซึ่งจะทำให้ลูกค้าจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องการบริการหลังการขายอีกต่อไป รวมถึงการเดินหน้าขยายโชว์รูมและศูนย์บริการและโชว์รูม MAZDA CERTIFIED PRE-OWNED ซึ่งขณะนี้เปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 10 โชว์รูม ทั่วประเทศ เพื่อจำหน่ายรถยนต์มาสด้ามือสองคุณภาพดี ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้ เพื่อเป็นการให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร และสร้างความยั่งยืนให้กับแบรนด์มาสด้าในประเทศ

ไม่เพียงเท่านี้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิพิเศษมากยิ่งขึ้นและเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่เลือกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวมาสด้า ในเดือนกรกฎาคม 2565 นี้ มาสด้าขอมอบการดูแลอย่างเหนือระดับให้กับลูกค้าที่ออกรถใหม่ทุกท่าน ระหว่างวันที่ 7-17 ก.ค. 65 ด้วยแคมเปญ MAZDA HAPPY FESTIVAL เทศกาลแห่งความสุข กับข้อเสนอสร้างรอยยิ้ม ซึ่งลูกค้าจะได้รับแพ็กเกจบำรุงรักษารถ MAZDA CARE 5 ปี* ฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่ รับบัตรเติมน้ำมันมูลค่าสูงสุด 15,000 บาท* และพิเศษยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้า 800 ท่านแรก ที่จองรถในงานฯ 5,000 บาท และออกรถภายในวันที่ 31 ก.ค. 65 จะได้รับ SONY PORTABLE WIRELESS SPEAKER มูลค่า 1,990 บาท** ไปแบบฟรีๆ อีกด้วย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมมาสด้าใกล้บ้าน หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th

* เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th
**จองรถในงาน 5,000 บาท และออกรถภายในวันที่ 31 ก.ค. 65 รับ Sony XB13 EXTRA BASSTM Portable Wireless Speaker มูลค่า 1,990 บาท จำนวนจำกัด 800 ชิ้น

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ