MPV 11 ที่นั่งยอดฮิต ไปไหนได้ทั้งบ้าน  Share this

MPV 11 ที่นั่งยอดฮิต ไปไหนได้ทั้งบ้าน 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 08 July 2565

รถยนต์ที่ถือว่าสามารถบรรจุผู้โดยสารได้มากพร้อมกับสไตล์และเทคโนโลยีครบ ตอนนี้ก็ต้องเป็นรถยนต์ MPV 11 ที่นั่ง ที่มีผู้เล่นทำตลาดอยู่ขณะนี้ประมาณ 4 – 5 แบรนด์ โดยส่วนใหญ่เป็นรถยนต์สัญชาติเกาหลี ที่แข่งกันในด้านเทคโนโลยีและความสะดวกสบายภายในรถ


MPV 11 Seats

รถยนต์ MPV หรือ Multi Purpose Vehicle เรียกได้ว่าเป็นรถเอนกประสงค์ที่มีจุดเด่นตรงที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้จำนวนมาก โดยลักษณะของรถประเภท MPV จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับรถตู้ แต่ให้ความสะดวกสบาย และความอเนกประสงค์เฉกเช่นรถยนต์นั่งระดับหรู โดยครั้งนี้จะพูดถึง MPV 11 ที่นั่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถยนต์นำเข้ามาทั้งคันแบบพรีเมียม

Hyundai Staria

HYUNDAI STARIA ได้รับการออกแบบด้านหน้าโดดเด่นด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวัน เป็นแนวขวางบริเวณสองข้างของกระโปรงหน้า เพื่อเข้ากับกระจังหน้าที่กว้างลายตาข่าย ดูแข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังเน้นความสวยงามด้วยไฟคู่หน้าทรงลูกบาศก์ และได้ใช้สีภายนอกด้านหน้าเป็นสีเดียวกันทั้งหมดเพื่อเน้นความเรียบง่ายแต่ทันสมัย ธีมการดีไซน์ถ่ายทอดไปถึงด้านหลัง ด้วยบานกระจกที่กว้างตัดขอบด้วยไฟท้ายแนวตั้ง พร้อมติดตั้งไฟแบบ Parametric Pixel ที่เป็นเอกลักษณ์ของฮุนได กันชนท้ายตั้งอยู่ในระดับต่ำช่วยให้ขนสัมภาระเข้า-ออก ได้ง่ายมากขึ้น ขณะที่การออกแบบ

ภายในที่ให้ความสำคัญกับทัศนวิสัยของคนขับและความสะดวกสบายของผู้โดยสาร ขณะเดียวกันก็ยังคงคุณสมบัติของรถยนต์อเนกประสงค์ไว้อย่างครบถ้วน การออกแบบ beltline ที่ต่ำกระจกแบบพาโนรามิค ทำให้รู้สึกเปิดกว้างขณะโดยสารอยู่ในรถ บริเวณคอกพิทของผู้ขับขี่ ออกแบบให้ทันสมัย ด้วยหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วติดตั้งบริเวณคอนโซลกลาง และสวิตช์เปลี่ยนเกียร์ระบบไฟฟ้า มาตรวัดค่าดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้วติดตั้งบริเวณด้านบนของแผงคอนโซล เพิ่มทัศนวิสัยให้ผู้ขับขี่มากขึ้น

Hyundai Staria มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มอบกำลังสูงสุดที่ 177 แรงม้า แรงบิดที่ 431 นิวตันเมตร และมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ครบครันแบบเต็มระบบ 

ราคา Hyundai Staria

  1. รุ่น S  1,729,000 บาท
  2. รุ่น SEL 1,999,000 บาท

>>> All NEW HYUNDAI STARIA ใหม่ พร้อมความล้ำสมัย 11 ที่นั่ง <<<

Kia Carnival 2021 

Kia Carnival 2021 มาพร้อมกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ใหม่ สมาร์ทสตรีม ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.2 ลิตร มาตรฐานยูโร 5 ให้กำลังสูงสุด 202 แรงม้าที่ 3,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 45 กิโลกรัม-เมตรที่ 1,750 – 2,750 รอบต่อนาที รวมถึงโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย ได้แก่ Normal Mode / ECO Mode / Sport Mode และ Smart Mode ที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนาน และความมั่นใจตลอดการขับขี่

Kia Carnival 2021 ได้รับการออกแบบใหม่ โดยภายนอกนั้นมีการปรับความยาวช่วงห้องเครื่องด้านหน้าให้สั้นลง และเพิ่มฐานล้อให้ยาวขึ้น ช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารและบริเวณที่วางขาให้กว้างขึ้น อีกทั้งยังปรับความสูงจากพื้นถึงตัวรถให้ต่ำลง พร้อมทั้งติดตั้งมือจับบริเวณขอบประตูเพื่อให้ผู้โดยสารสามารถก้าวขึ้น-ลงรถได้ง่ายขึ้น

ภายในมาพร้อมกับคอนโซลดีไซน์ใหม่ และหน้าจอ Infotainment ระบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมระบบ Rear Seat Entertainment ด้วยจอขนาด 10.1 นิ้ว ติดตั้งบริเวณหัวหมอนของเบาะโดยสารคู่หน้าจำนวน 2 จอสำหรับผู้โดยสารในแถวที่สอง เบาะหนังสีน้ำตาล Saddle Brown ตัดขอบสีดำ โดยเบาะที่นั่งสามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ และรองรับครอบครัวใหญ่ได้ถึง 11 ที่นั่ง เบาะโดยสารแถวสุดท้ายสามารถปรับพับเรียบได้สนิท Pop-up Sinking Seat ช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับจัดเก็บสัมภาระได้อย่างลงตัว 

เกีย คาร์นิวัล ใหม่ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่ครบครันยิ่งขึ้น อาทิ ประตูสไลด์ไฟฟ้า Smart Power Sliding Door เพียงแค่ยืนใกล้ตัวรถพร้อมกับกุญแจอัจฉริยะ Smart Key ประตูสไลด์จะเปิดโดยอัตโนมัติ ประตูท้ายไฟฟ้า Smart Tailgate พร้อมระบบ Away-Auto Close ที่สามารถเปิดโดยอัตโนมัติเมื่อยืนอยู่ใกล้ตัวรถ และสามารถปิดเองโดยอัตโนมัติเมื่อเดินห่างออกจากตัวรถ พร้อมทั้งระบบ One-Touch Remote เพียงแค่กดปุ่มบนรีโมทค้างไว้ ประตูสไลด์ไฟฟ้าทั้งสองบานและประตูท้ายไฟฟ้าจะเปิดพร้อมกันโดยอัตโนมัติ สะดวกต่อการขึ้น-ลงและขนสัมภาระ 

เกีย คาร์นิวัล 2021

มั่นใจยิ่งขึ้นในทุกการเดินทางด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัยครบครัน อาทิ ระบบเซ็นเซอร์ช่วยจอด PDW (Parking Distance Warning) และกล้องรอบคัน SVM (Surround View Monitor) ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับในที่แคบและระหว่างการถอยจอดให้มากขึ้น

เกีย คาร์นิวัล

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีการขับขี่และความปลอดภัยอัจฉริยะ Advanced Driver Assistance System (ADAS) หรือ DRIVE WiSE ซึ่งประกอบไปด้วย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Smart Cruise Control  ระบบเตือนมุมอับที่กระจกมองข้าง Blind-Spot Collision-Avoidance Assist  ระบบเตือนมุมอับสายตาขณะถอยรถ Rear-Cross Traffic Collision Avoidance Assist  ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist และ Lane Following Assist และระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision-Avoidance Assist

ราคา Kia Carnival 2021

  1. รุ่น EX: ราคา 2,144,000 บาท
  2. รุ่น SXL: ราคา 2,459,000 บาท

>>> รีวิว KIA Carnival MPV 11 ที่นั่ง ฟีเจอร์ - เทคฯ เซฟตี้ แน่น <<<

Hyundai H-1 

อีกหนึ่งรุ่นที่เรียกได้ว่าได้มียอดขายสูงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัว สำหรับ Hyundai H-1 ซึ่งตอนนั้นถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่อยากได้รถยนต์เอนกประสงค์ ใช้งานได้ทั้งโดยสารและบรรทุกของในราคาที่คุ้มค่า ปัจจุบันก็ได้มีการเปลี่ยนโฉมและอัปเกรดให้ทันสมัยมากขึ้น อุปกรณ์อำนวยความสะดวกใช้งานได้อย่างสบาย เพื่อให้สู้กับผู้เล่นใหม่ๆ ในตลาดได้ ล่าสุด ปล่อย Hyundai H-1 Elite NS ที่มีพื้นที่ภายในที่ปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ เพิ่มความกว้างสบายให้ลงตัวกับทุกการใช้สอย

ภายใน Hyundai H-1 Elite NS ตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้ พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก) สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ช่องชาร์จไฟ 12V 2 ตำแหน่ง ช่องชาร์จไฟ USB 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง บนเพดาน ปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศแยกส่วน สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง กุญแจรีโมทแบบพับเก็บได้ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีเบจ 4 แถว 11 ที่นั่ง

Hyundai H-1 ใช้เครื่องยนต์ดีเซล CRDi VGT รหัส D4CB ขนาด 2.5 ลิตร 2,497 ซีซี. 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Commonrail Direct Injection VG-Turbo with Intercooler กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 91.0 x 96.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.4 : 1 กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 441 นิวตันเมตร ที่ 2,000 – 2,250 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ พร้อม Sequential Shift ความจุถังน้ำมัน 75 ลิตร

ราคา Hyundai H-1 Elite NS

ราคา 1,399,000 บาท

>>> อัปเดตตารางผ่อน Hyundai H-1 Elite NS ผ่อนเริ่มต้น 14,xxx บาท <<<

Toyota Majesty

คันสุดท้ายที่ถือว่าเป็นรถยนต์ MPV 11 ที่นั่ง ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งาน ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่เหนือกว่า ด้วยที่นั่งแบบ Captain seat พร้อมระบบบริหารหลังไฟฟ้าและการออกแบบเครื่องยนต์วางหน้า (Semi-Bonnet) ให้ความเงียบภายในห้องโดยสาร ควบคู่ไปกับระบบช่วงล่างแบบใหม่ ช่วยซับแรงสั่นสะเทือน ให้ความนุ่มสบาย

นอกจากนี้การออกแบบให้เครื่องยนต์วางหน้า พร้อมโครงสร้างแบบวงแหวนและช่วงล่างด้านหลังใหม่แบบ 4 ลิงค์คอยล์สปริง ยังช่วยสร้างความเงียบภายในห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี พร้อมด้วยเครื่องยนต์ 2.8 GD ที่รองรับน้ำมันไบโอดีเซล B20 และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างง่ายดาย

ระบบความปลอดภัยล่าสุด – ครบครันด้วยระบบความปลอดภัยที่เหนือชั้น อาทิ ถุงลมเสริมความปลอดภัย 9 ตำแหน่ง ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ กล้องมองรอบคันและในรุ่น Grande ยังมาพร้อมกับระบบ Toyota Safety Sense ที่ประกอบไปด้วย ระบบความปลอดภัยก่อนการชนระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน ระบบควบคุมพร้อมปรับลดความเร็วอัตโนมัติ และระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน – อุปกรณ์อำนวยความสะดวกขั้นสูงสุด อาทิ ประตูสไลต์ เปิด-ปิด อัตโนมัติ ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ ช่องต่อ USB 7 ตำแหน่ง ม่านบังแดด และไฟอ่านหนังสือ ให้เกิดความผ่อนคลายตลอดการเดินทาง

ราคา Toyota Majesty 2019 ราคา

Toyota Majesty Grande ราคา 2,199,000 บาท
Toyota Majesty Premium ราคา 1,899,000 บาท
Toyota Majesty Standard ราคา 1,709,000 บาท

*ราคาดังกล่าวเป็นราคารถยนต์พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่ผลิตจากโรงงาน

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ