GWM เผยโฉมรถรุ่นฮาวาล ดาร์โก บุกตลาดอเมริกาใต้ Share this

GWM เผยโฉมรถรุ่นฮาวาล ดาร์โก บุกตลาดอเมริกาใต้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 15 August 2565

เมื่อไม่นานมานี้ GWM ได้เปิดตัวรถรุ่นฮาวาล ดาร์โก ที่ประเทศชิลีและเปรูในอเมริกาใต้ เปิดประสบการณ์การขับขี่แบบใหม่ให้ลูกค้า


GWM เผยโฉมรถรุ่น HAVAL DARGO บุกตลาดอเมริกาใต้

GWM ได้จัดเทสต์ไดรฟ์ฮาวาล ดาร์โก ทางไกลในชิลี รถรุ่นที่เปิดให้ทดลองขับนั้นเป็นรุ่นออลวีลไดรฟ์ ผสานความสบายแบบรถเอสยูวีในเมืองเข้ากับสมรรถนะการขับขี่แบบเอสยูวีออฟโรด เส้นทางทดลองขับเริ่มจากเมืองเปอร์โตมอนและสิ้นสุดที่เมืองเปอร์โตวารัส โดยวิ่งผ่านอุทยานแห่งชาติอแลร์ซี อันดิโน ซึ่งมีสภาพแวดล้อมการขับขี่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นพื้นผิวถนนแบบออฟโรดหรือถนนลาดยาง

ทดลองขับ ฮาวาล ดาร์โก

กิจกรรมมอบประสบการณ์หลากหลายรูปแบบนี้ ดึงดูดความสนใจจากผู้ทดลองขับได้มากมาย และสื่อชื่อดังหลายเจ้าก็ให้ความคิดเห็นในทางบวก โดยชิลีออโตส์ (Chileautos) เว็บไซต์ยานยนต์ชั้นนำของชิลี ให้ความเห็นว่า “ฮาวาลเป็นเอสยูวีที่มีความเป็นออฟโรดในสายเลือด โดยฮาวาล ดาร์โก จะโดนใจผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยอย่างแน่นอน”

ในระหว่างการทดลองขับนั้น ฮาวาล ดาร์โก ขับขี่ได้ดีในส่วนออฟโรด ซึ่งทำให้ผู้ทดลองขับสัมผัสกับความสนุกสนานในการขับขี่แบบออฟโรด สมรรถนะออฟโรดของรถรุ่นนี้ยกระดับไปอีกขั้นด้วยระบบออลวีลไดรฟ์อัจฉริยะและดิฟล็อคควบคุมด้วยไฟฟ้าบริเวณเพลาท้าย ระบบออลวีลไดรฟ์ที่ว่านี้ปรับกำลังของล้อทั้ง 4 ได้อย่างชาญฉลาด และทำงานกับดิฟล็อคเพื่อให้ล้อยึดเกาะ ช่วยให้ผู้ทดลองขับผ่านพ้นสภาวะที่ซับซ้อนได้อย่างไหลลื่น

อุปกรณ์ชาญฉลาดมากมาย

ผู้ทดลองขับรายหนึ่งกล่าวว่า “สมรรถนะการขับขี่ของฮาวาล ดาร์โก บนถนนในภูเขานั้นเกินคาดมาก สมรรถนะการยึดเกาะและแชสซีของรถรุ่นนี้ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน ส่งผลให้รถมีความมั่นคงเมื่อเข้าโค้ง และขับขี่ได้อย่างสะดวกสบาย”

นอกจากนี้ ในการทดลองขับบนถนนลาดยาง รถรุ่นนี้ก็ให้ประสบการณ์ที่สะดวกสบายน่าประทับใจ รถที่ใช้ทดลองขับมีอุปกรณ์ชาญฉลาดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC) และระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKA) ฟีเจอร์เหล่านี้ช่วยให้ผู้ทดลองขับโลดแล่นได้อย่างสะดวกสบายโดยมีเทคโนโลยีรองรับ ยกตัวอย่างเช่น ระบบ ACC จะช่วยระบุตำแหน่งของรถคันหน้าและควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ขับผ่อนคลายและสะดวกสบายมากขึ้น

ยอดขายทั่วโลกเพิ่ม

ฮาวาล ดาร์โก ผสานรูปลักษณ์ภายนอกแบบออฟโรด เข้ากับภายในที่ครบครันด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ทำให้ผู้ทดลองขับได้เห็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดุดันแต่มีความประณีต ส่วนภายในตัวรถนั้น รถรุ่นนี้มีพื้นที่กว้างขวาง มาพร้อมกับหัวเกียร์และจอควบคุมขนาดใหญ่ ยกระดับความเป็นเลิศและให้บรรยากาศที่ไม่อึดอัด

ลา เทอร์เซรา (La Tercera) สื่อชั้นนำของชิลี ให้ความเห็นว่า “สไตล์อันโดดเด่น การตกแต่งภายในอย่างเหนือชั้น และเทคโนโลยีล้ำสมัยนั้น ทำให้เราตื่นตาตื่นใจมาก ทำให้รถรุ่นนี้โดดเด่นเหนือรุ่นอื่น ๆ ในคลาสเดียวกัน”

ข้อมูลยอดขายล่าสุดจากจีดับบลิวเอ็ม ระบุว่า ฮาวาล ดาร์โก ทำยอดขายได้อย่างยอดเยี่ยมในเดือนกรกฎาคม 2565 โดยมียอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้น 45.36% เทียบรายปี

ในเร็ว ๆ นี้ จีดับบลิวเอ็มจะเปิดตัวรถรุ่นนี้ในตลาดอื่น ๆ รวมถึงประเทศแถบตะวันออกกลาง มอบประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลายให้ลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ

ที่มาภาพ www.gwmglobal.com

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ