ช่องทางใหม่! เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดซื้อรถผ่านออนไลน์ โชว์รูม Share this

ช่องทางใหม่! เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดซื้อรถผ่านออนไลน์ โชว์รูม

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 03 August 2565

เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุกตลาดอีคอมเมิร์ซผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลเต็มรูปแบบที่เว็บไซต์ mercedes-benz.co.th ให้ลูกค้าสามารถจับจองและสั่งซื้อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกรุ่นได้ด้วยตนเองภายในไม่กี่คลิก


เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดช่องทางใหม่ ซื้อรถผ่านออนไลน์ โชว์รูม

โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ศึกษาและสังเกตพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง และพบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญของแพลตฟอร์มดิจิทัล ทั้งในส่วนของเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียต่าง ๆ มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด แพลตฟอร์มดิจิทัลได้กลายเป็นช่องทางให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแบรนด์และสินค้าต่าง ๆ ได้ง่าย และในทางกลับกัน ก็เป็นช่องทางให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์มองว่า แม้ผลิตภัณฑ์จะเป็นรถยนต์ซึ่งมีขนาดใหญ่ และต้องการการทดลองนั่งหรือทดลองขับก่อนการตัดสินใจซื้อ แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคของการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทั้งให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคสามารถจับจองรถยนต์ได้ด้วยตัวเอง นี่จึงเป็นที่มาให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ตัดสินใจรุกตลาดอีคอมเมิร์ซอย่างเต็มรูปแบบ 

“ซื้อรถผ่านออนไลน์ โชว์รูม เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเชื่อมต่อลูกค้าไปยังผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ในสาขาที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ด้วยตนเอง ทั้งหมดนี้เพื่อมอบประสบการณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ที่ไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้า และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะสามารถสร้างการเติบโตของยอดขายและเติมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทยต่อไป”

จองและสั่งซื้อรถผ่านออนไลน์

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดให้จับจองและสั่งซื้อรถยนต์ผ่านออนไลน์ โชว์รูมแบบดิจิทัลที่เชื่อมต่อกับประสบการณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ศูนย์บริการอย่างไร้รอยต่อที่เว็บไซต์ www.mercedes-benz.co.th โดยลูกค้าสามารถเริ่มต้นการจับจองรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ตั้งแต่หน้าแรก โดยคลิกที่หัวข้อ “การซื้อ” ที่ด้านบน จากนั้นเลือกหัวข้อที่ต้องการ อาทิ “ซื้อผ่านโชว์รูมออนไลน์” “โปรโมชั่น” “จองรถเพื่อทดลองขับ” “รายการราคาและโบรชัวร์” “คอลเลกชันและสินค้า” ฯลฯ เพื่อเข้าสู่หัวข้อที่ต้องการ

หากเป็นการคลิกที่ “ซื้อผ่านโชว์รูมออนไลน์” ขั้นต่อไปในเว็บไซต์จะพาลูกค้าไป “เลือกรถรุ่นที่ต้องการ” โดยลูกค้าสามารถเลือกรุ่นหรือรูปแบบตัวถังที่ต้องการได้ จากนั้นจึงเป็นการเลือก “ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ” “ค้นหาผู้จำหน่ายตามพิกัด” หรือ “ค้นหาผู้จำหน่ายทั่วประเทศ” ตัวกรองของเว็บไซต์จะพาลูกค้ามาชมผลลัพธ์การค้นหารถยนต์รุ่นที่ต้องการจากผู้จำหน่ายฯ ที่ลูกค้าเป็นผู้เลือก โดยรถยนต์ที่ปรากฏขึ้นมาในหน้านี้จะเป็นรถยนต์ที่มีอยู่ในสต็อก และจะมีการแจ้งรถยนต์ที่พร้อมส่งมอบและรถยนต์ที่มีระยะเวลาคาดการณ์ในการส่งมอบให้กับลูกค้าทราบภายหลัง

เมื่อลูกค้าคลิกเข้าไปยังรถยนต์คันที่ต้องการ ลูกค้าสามารถเลือกคลิก “ขอใบเสนอราคา” ซึ่งทางเว็บไซต์จะขอรายละเอียดของลูกค้าเพื่อการติดต่อกลับ หรือ “ไปที่หน้าชำระเงิน” เพื่อดูการคำนวณค่างวดและการวางเงินจองรถยนต์ที่ต้องการ โดยลูกค้าสามารถชำระเงินเพื่อวางเงินจองรถยนต์คันที่ต้องการได้ทันทีผ่านเว็บไซต์ 

ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวด้วยว่า ในอนาคตออนไลน์ โชว์รูม อาจมีเงื่อนไขพิเศษเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาจับจองและซื้อรถยนต์ผ่านออนไลน์มากขึ้น ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้เป็นการสนับสนุนดีลเลอร์ ไม่ใช่การแข่งขัน แต่ต้องการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการซื้อรถยนต์เป็นหลัก

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ