โตโยต้า เปิดตัว ยาริส เอทีฟ ใหม่ หวังรักษามาร์เก็ตแชร์ให้ได้ 40% ของตลาดอีโคคาร์ซีดาน Share this

โตโยต้า เปิดตัว ยาริส เอทีฟ ใหม่ หวังรักษามาร์เก็ตแชร์ให้ได้ 40% ของตลาดอีโคคาร์ซีดาน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 August 2565

โตโยต้า เปิดตัว ยาริส เอทีฟ ใหม่ หวังรักษามาร์เก็ตแชร์ให้ได้ 40% ของตลาดอีโคคาร์ซีดาน ตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 3,500 คัน พร้อมส่งมอบรถภายในเดือนสิงหาคมนี้


โตโยต้าตั้งเป้ายอดขาย ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV สูงถึงเดือนละ 3,500 คัน

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แนะนำรถยนต์ Compact sedan รุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้ปรัชญา “People beloved car”  หรือ “รถยนต์ที่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน” โดย YARIS ATIV เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ.2560 มีจุดมุ่งหมายในการนำเสนอรถยนต์ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย ประหยัดน้ำมัน และเชื่อถือได้ในคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย เช่น กลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มทำงาน และคนรุ่นใหม่ รถรุ่นนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าชาวไทย และมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในตลาด Subcompact sedan ด้วยยอดขายรวม 133,000 คัน นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน 

“เราได้ทำการสำรวจเจาะลึกถึงพฤติกรรม และความต้องการของลูกค้าชาวไทย ที่มีความแตกต่าง จากข้อมูลที่ได้รับทำให้เราตัดสินใจพัฒนารถยนต์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ อันหลากหลายของคนไทย และสอดรับกับวิถีชีวิตของพวกเขา โดยไม่จำกัดเพศ และอาชีพ นั่นหมายความว่าเราต้องการจะพัฒนารถยนต์ที่สามารถเรียกได้เต็มปากว่าเป็น รถยนต์ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย” 

ตัวเลขยอดขายเดือนละ 3,500 คัน

มร.ยามาชิตะ กล่าวต่อไปว่า เชื่อมั่นว่ารถยนต์รุ่นนี้จะเป็นผู้นำในตลาด Compact sedan ด้วยเป้าหมายการขายที่ 3,500 คันต่อเดือน และที่สำคัญได้ทุ่มเงินลงทุนถึง 5,200 ล้านบาทเพื่อโครงการนี้ โดยรถรุ่นนี้จะทำการประกอบที่โรงงานผลิตรถยนต์ โตโยต้าเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยใช้ระบบการผลิตแบบควบ 2 กะ พร้อมพนักงานกว่า 10,000 คน ที่จะมีส่วนร่วมในกระบวนการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้นยังทำการผลิตเพื่อส่งออกไปจำหน่ายยังกว่า 35 ประเทศทั่วโลก  

มร. ฮิเดยูกิ คามิโนะ Executive chief engineer, Emerging market compact car บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวถึงการพัฒนารถรุ่นนี้ว่า นับตั้งแต่การเปิดตัว Generation แรกในปี พ.ศ.2545 ปริมาณรถที่ขายได้โดยรวมทั้งหมดอยู่ที่ 3.5 ล้านคันทั่วโลก ต่อมาในปี พ.ศ.2550 ได้มีการเปิดตัว Generation ที่ 2 โดยเพิ่มเติมองค์ประกอบต่างๆ เพื่อยกระดับการใช้งาน และความคุ้มค่าให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น พร้อมตอกย้ำคุณภาพในรูปแบบรถ Sedan 4 ประตู หลังจากนั้นได้เปิดตัว Generation ที่ 3 โดยมีจุดเด่นที่เหนือระดับ เมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นภายในห้องโดยสาร และพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง เบาะนั่งของผู้โดยสารด้านหลังที่สะดวกสบาย และการออกแบบที่สะท้อนความคล่องแคล่ว ทรงพลัง ด้วยเหตุนี้ YARIS ATIV จึงได้สร้างฐานลูกค้าที่ชื่นชอบกับรถรุ่นนี้อย่างเหนียวแน่น 

รักษามาร์เก็ตแชร์อีโคคาร์ ซีดานให้ได้ 40%

สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงแผนการตลาดว่า สำหรับตลาดรถยนต์นั่ง ECO Car มีสัดส่วนการขายถึง 56% ซึ่งในจำนวนนี้เป็นรถ Sedan ถึง 50% หรือมากถึงเกือบ 100,000 คันต่อปี โดยคาดว่ารถยนต์รุ่นใหม่นี้จะช่วยรักษามาร์เก็ตแชร์โตโยต้าให้ได้ 40% ของตลาดรถอีโคคาร์ ซีดาน จากข้อมูลการขายพบว่า YARIS ATIV เป็นรถที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าในทุก Segment ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ซื้อรถคันแรก First jobber พนักงานบริษัท เจ้าของกิจการค้าขาย รวมทั้งข้าราชการ นอกจากนี้ผลการวิจัยยังระบุว่าในสภาะการแบบ New normal ทำให้ทุกคนอยากมีรถส่วนตัวไว้สักคัน เพื่อการเดินทางอย่างมั่นใจ และปลอดภัย ดังนั้นจึงได้พัฒนา All New TOYOTA YARIS ATIV ให้เป็น Beloved People’s Car หรือรถที่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน โดยมุ่งมั่นที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกกลุ่มใน 3 ด้านด้วยกัน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ประสบการณ์ที่ดีที่สุด และการสนับสนุนการเดินทางด้วยเทคโนโลยีล่าสุด 

หลังจากนี้ จะจัดกิจกรรมเปิดตัวที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสและทดลองขับ พร้อมกันนี้ ลูกค้าที่ซื้อรถ All New Toyota Yaris Ativ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 ธันวาคม เตรียมพบกับกิจกรรมสุด Exclusive กับ Presenter ของโตโยต้า ยาริส เอทีฟ BAMBAM ในช่วงปีหน้า 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ