CP FOTON AUMARK FLEX บรรทุกเล็ก 4 ล้อ จิ๋วแต่แจ๋ว Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

CP FOTON AUMARK FLEX บรรทุกเล็ก 4 ล้อ จิ๋วแต่แจ๋ว

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 15 September 2565

บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด แนะนำ ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX รถบรรทุก 4 ล้อไม่ติดเวลา ดีไซน์ล่าสุด (New Generation Light Truck) ที่ใช้เพียงใบขับขี่ส่วนบุคคล ไม่ต้องใช้ใบประกอบการฯ พร้อมบุกตลาดรถบรรทุกเล็ก


CP FOTON AUMARK FLEX

 

การแข่งขันในประเทศไทยสำหรับรถบรรทุกถือว่าเป็นตลาดที่หลายคนอยากเข้ามามีส่วนร่วม และหนึ่งในรถที่ประเทศไทยใช้มากที่สุด กับรถกระบะขนาด 1.5 ตัน แต่ก็มีการดัดแปลงให้บรรทุกได้เยอะขึ้น แต่รถอีกประเภทที่เรียกกันคือ บรรทุก4ล้อเล็กที่มีความสามารถในการบรรทุกได้มากกว่ารถกระบะโดยไม่ต้องดัดแปลงเพื่อการขนส่งที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

CP FOTON AUMARK FLEX มาพร้อมตัวรถที่ใหญ่ขึ้นในทุกมิติ กว้างxยาวxสูง 1,880×5,030×2,260 มม. หัวเก๋งสไตล์ยุโรป กว้างสุด 1,880 มม.  พร้อมกันนี้ยังให้พื้นที่การบรรทุกซึ่งมากกว่ารถกระบะทั่วไปถึง 78% ด้วยพื้นที่หลังหัวเก๋งยาว 3,315 มิลลิเมตร ให้ปริมาตรบรรทุก 11.84 ลูกบาศก์เมตร

 Chassis และเพลาหลังขนาดใหญ่ แข็งแกร่งทนทาน ให้สมรรถนะการบรรทุกนุมนวลกว่าด้วยระบบรองรับน้ำหนักช่วงล่างหน้าแบบแหนบและโช็คอัพ ระบบรองรับน้ำหนักช่วงล่างหลังแบบ Parabolic อีกทั้งยังให้ความคล่องตัวสูงด้วยวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.4 เมตร ที่แคบกว่ารุ่นเดิมถึง 0.270 เมตร พร้อมระยะต่ำสุดจากพื้น 200 มิลลิเมตร ซึ่งเหมาะกับสภาพถนนเมืองไทยอย่างแท้จริง

ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX ด้านสมรรถนะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Cummins ยูโร 3 ขนาด 2.78 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 3,200 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 295 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,700 รอบต่อนาที  สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถวิ่งทำมุมไต่ทางชันได้สูงสุด 30 องศา ในขณะที่ระบบส่งกำลังเป็นแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ของ ZF ที่มาพร้อมเสื้อเกียร์อลูมิเนียม ด้วยอัตราทดต่อเนื่อง ออกตัวดี และมีน้ำหนักเบา

ทดสอบ CP FOTON AUMARK FLEX

ครั้งแรกกับการทดสอบรถบรรทุก4ล้อเล็ก โดยปกติแล้วรถบรรทุกส่วนใหญ่ผู้ที่เป็นเจ้าของมักจะไม่ได้เป็นผู้ขับขี่ ดังนั้นพนักงานจะเป็นผู้ขับขี่ส่วนใหญ๋แต่ก็มีผู้ประกอบการขนาดเล็ก อาจจะต้องเป็นผู้ขับขี่เอง ดังนั้นการทดสอบนี้จะแสดงให้เห็นว่ารถบรรทุกขนาดเล็กที่สามารถใช้งานได้เลยจะดีกว่ารถกระบะหรือไม่

ในการทดสอบนี้ ทาง โฟตอน ได้จัดการทดสอบเส้นทาง กรุงเทพฯ-เขาใหญ่ ไปกลับประมาณ 300 กว่ากิโลเมตร โดยเริ่มต้นขับออกจาก กรุงเทพฯ ก่อนออกเติมน้ำมันให้เต็มเพื่อเป็นการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองด้วย รถที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้เป็นแบบตู้ทึบพร้อมบรรทุกน้ำเปล่าอีกประมาณ 1.5 ตัน เพื่อการทดสอบ 

รถในการทดสอบมีเพียงคันเดียวต้องสลับกันขับขี่ประมาณ 20 km ทีมงานได้ทดสอบช่วงกลับเข้ากรุงเทพฯ คงไม่บ่อยที่เราจะได้ทดสอบรถบรรทุก ขึ้นไปนั่งแล้วรู้สึกว่าไม่ชิน แต่มีมุมมองที่ดีเพราะเรานั่งอยู่บนเครื่องทำให้รู้สึกว่าสูงกว่าปกติ ทำให้มุมมองค่อนข้างดี กระจกมองข้างขนาดใหญ่มองง่ายเพิ่มความปลอดภัย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมีพอประมาณ 

ในด้านเครื่องยนต์ ตัวเลขแรงม้าอาจจะดูน้อย แต่ด้วยการออกแบบมาเพื่อการบรรทุกดังนั้นแน่นอนว่าจุดเด่นในเรื่องกำลังนั้นหายห่วงรถออกตัวแบบไม่รู้สึกว่ามีน้ำหนักบรรทุกอยู่เลย แน่นอนว่าเครื่องยนต์ออกแบบมาเพื่อการบรรทุกไม่ได้เน้นแรง ในการวิ่งทดสอบความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 90-100 km การทรงตัวถือว่าทำได้ดี แต่ในช่วงความเร็วสูงอาจจะโค้งบ้างเล็กน้อยต้องประคองพวงมาลัย เพราะด้วยความสูงของตัวรถและยางที่เล็กและหนา ทำให้รถมีอาการบ้างเล็กน้อยแต่ก็สามารถควบคุมได้ แต่สิ่งที่แปลกใจ AUMARK FLEX ได้ติดตั้งระบบควบคุมความเร็ว cruise control ติดตั้งมาให้ เป็นตัวช่วยสำหรับในการวิ่งทางไกลได้มาก 

จบการทดสอบวิ่งมาถึง กทม เข้าไปเติมน้ำมันอีกครั้ง 

ระยะทาง ไปกลับ กรุงเทพฯ-เขาใหญ่-กรุงเทพฯ ระยะทาง 355.5กม. 
Aumark Flex ใช้น้ำมันไป 26.29ลิตร 
อัตราสิ้นเปลือง  13.52 กม./ลิตร

ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าสนใจเพราะถ้านับว่ามีน้ำหนักบรรทุก 1.5 ตัน วิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ยประมาณ 100 km ทำตัวเลขถือว่าประหยัดน้ำมันทีเดียว

 

ด้านระบบความปลอดภัยมาพร้อมด้วยระบบเบรก ABS และระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ปรับสมดุลแรงเบรกหน้าและหลังให้ความมั่นใจในการขับขี่ อีกทั้งยังมีมาตรฐานด้านความปลอดภัยใหม่ ด้วยวัสดุของท่อและระบบสายไฟเป็นมาตรฐานเยอรมันที่สามารถทนความร้อนได้ถึง 105 องศาเซลเซียส ในขณะที่โครงสร้างหัวเก๋งผ่านการทดสอบการชนตามมาตรฐานยานยนต์ยุโรป ECE-R29 มั่นใจได้ในความปลอดภัย หากเกิดเหตุไม่คาดคิด

ห้องโดยสารที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด กว้างกว่าทุกมิติ ให้ความรู้สึกเหมือนขับรถ Passenger ทั่วไป ด้วยวัสดุเกรดพรีเมี่ยม พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น กระจกไฟฟ้าระบบออโตเมติกทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร เรือนไมล์ใหม่ พร้อมจอแสดงผลแบบ LCD ขนาดใหญ่ 3.2 นิ้ว แสดงการทำงานของเครื่องยนต์ และระบบเพื่อความปลอดภัย พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ แบบ 4 ก้าน ทำให้ควบคุมรถได้คล่องตัวแม้ในทางแคบ ระบบเครื่องปรับอากาศใหม่หมด สะดวกสบายด้วยปุ่มปรับไฟฟ้า เย็นฉ่ำทั่วถึง พร้อมกันนี้ยังให้ความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งระดับพรีเมี่ยม ตัดรับเข้าสรีระสำหรับผู้ขับขี่ ช่วยลดความเมื่อล้า โดยสามารถปรับองศาการนั่งได้หลากหลาย สะดวกสบายสุดในการขึ้นลงรถด้วยประตูปรับได้ 3 ระดับที่สามารถเปิดได้กว้างสุดถึง 90 องศา และที่เหนือไปกว่านั้นคือความเงียบในห้องโดยสารที่ให้ความเงียบสุด 65dB ปิดกั้นเสียงรบกวนจากภายนอกด้วยวัสดุกันเสียง และซีลยางขอบประตูมาตรฐานยุโรป

ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ Daytime LED เด่นชัดสไตล์ยุโรป พร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ที่ให้ความเข้มข้นของไฟสูงถึง 50,000CD ช่วยทำให้เห็นตัวรถชัดเจนขึ้น ในทุกสภาพอากาศ มีระบบปิดอัตโนมัติ เมื่อเปิดไฟฟน้า ให้ความมั่นใจในขณะขับขี่ทั้งกลางวันและกลางคืน

สรุป CP FOTON AUMARK FLEX

เป็นหนึ่งในรถบรรทุกขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพค่อนข้างดีน่าสนใจ สำหรับผู้ประกอบการใหม่ ที่ต้องการรถบรรทุกเล็กที่ไม่ติดเวลาบรรทุกได้เยอะโดยไม่ต้องดังแปลงตัวรถมากมายเหมือนกระบะ เพราะถ้าคุณซื้อรถกระบะมาปรับแต่งบรรทุกหนักก็ต้องยอมรับว่า รถจะต้องเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติและบางครั้งรถอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ 

ดังนั้น CP FOTON AUMARK FLEX ถูกออกแบบมาเพื่อการบรรทุกย่อมดีกว่ารถดัดแปลง

ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX มาพร้อมจำหน่ายแล้วที่โชว์รูม ซีพี โฟตอน ทุกแห่งทั่วประเทศ โดยเปิดราคาแนะนำพิเศษช่วงเปิดตัว เริ่มต้นที่ 699,000 – 829,000 บาท เท่านั้น พร้อมการรับประกัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ