CP FOTON เตรียมบุกตลาดรถบรรทุกไฟฟ้าในไทยเต็มสูบ Share this

CP FOTON เตรียมบุกตลาดรถบรรทุกไฟฟ้าในไทยเต็มสูบ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 28 December 2565

บริษัท ซีพี โฟตอน ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัส แบรนด์ “CP FOTON” รับลูกสานต่อความเชื่อมั่นแบรนด์โฟตอนจากยุโรปสู่ไทย ตอกย้ำ Brand DNA ที่มุ่งเน้นการเป็น “The Future of Truck” ด้วยนวัตกรรมยานยนต์ขนส่งไฟฟ้า 


CP FOTON เตรียมบุกตลาดรถบรรทุกไฟฟ้าในไทยเต็มสูบ

กฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ เผยว่า “ข่าวความสำเร็จในการขยายความร่วมมือร่วมกันระหว่างพันธมิตรทางยุโรป และ โฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป นับเป็นเรื่องที่ส่งผลถึงผู้ประกอบธุรกิจขนส่งทั่วโลก เนื่องจากจะเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มผู้ลงทุนต่างชาติในการลงทุนภาคอุตสาหกรรมแล้ว สำหรับในประเทศไทยนั้น ยังเป็นการตอกย้ำมาตรฐานแห่งความเป็นผู้นำด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ ระดับ Best in Class ที่หลายประเทศในทวีปยุโรปให้การยอมรับได้เป็นอย่างดี 

ซีพี โฟตอน เร่งส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า 3 รุ่นปี 2023 ได้แก่ 

  • รถบรรทุก 4 ล้อ ขนาดเล็ก TM iBlue45
  • รถบรรทุก 6 ล้อ ขนาดกลาง Aumark iBlue85 
  • รถหัวลาก 10 ล้อ EST iBlue 280 

พร้อมมีแผนเซ็นสัญญาซื้อขายรถบรรทุกไฟฟ้าแก่กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจล็อตใหญ่ที่อยู่ในระหว่างการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์อีกหลายเจ้า โดยเฉพาะของหน่วยงานราชการทั้งใน กทม. และส่วนอื่น ๆ สำหรับงานด้านบริการหลังการขายก็ยังเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งปัจจุบันมีผู้แทนจำหน่ายพร้อมให้บริการลูกค้าครอบคลุมทั่วประเทศถึง 23 แห่ง และผลักดันให้มีเพิ่มมากขึ้นถึง 30 แห่งทั่วประเทศ ในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้แบรนด์โฟตอน เป็นที่จับตามองของผู้ประกอบธุรกิจขนส่งในยุโรปอย่างกว้างขวางหลังจากนำรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า 100% ที่พัฒนาขึ้นสำหรับตลาดยุโรปร่วมจัดแสดงในงานกรีน โลจิสติกส์ เอ็กซ์โป 2022 (Green Logistics Expo 2022) ในเมืองปาโดวา ประเทศอิตาลี เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่าน ต่อเนื่องจากที่เคยได้เปิดตัวรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า 100% รวม 2 รุ่น ในงานนิทรรศการ IFAT ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี ซึ่งถือเป็นการเปิดประตูสู่ตลาดพลังงานรถบรรทุกไฟฟ้าในยุโรปเป็นที่เรียบร้อย ในด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ “แบรนด์โฟตอน” ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์ขั้นสูง หรือ WVTA (Whole Vehicle Type Approval) ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลว่าเป็นหนึ่งในระบบการรับรองที่มีคุณค่ามากที่สุดในโลก ส่งผลให้สามารถจัดจำหน่ายได้ทั่วสหภาพยุโรปโดยไม่จำเป็นต้องทำการทดสอบใด ๆ เพิ่มเติม ครบคลุมทุกไลน์ผลิตภัณฑ์ทั้ง รถบรรทุกไฟฟ้า รถตู้ และรถโดยสาร ซึ่งยานยนต์ที่ได้รับการรับรองจาก WVTA นี้ จะสามารถจำหน่ายได้ในประเทศต่าง ๆ เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสิงคโปร์ ได้อีกด้วย 

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัท โฟตอน (FOTON) กรุงปักกิ่ง ได้ลงนามขยายความร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรในยุโรป เพื่อพัฒนายานพาหนะขนส่งสินค้าพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ โดยข้อตกลงนี้เกิดขึ้นจากแผนพัฒนายานยนต์ขนส่งพลังงานไฟฟ้าที่มีอยู่เดิมตั้งแต่เดือนกันยายน 2560  โดยมุ่งเน้นการพัฒนาและผลิตยานพาหนะขนส่งสินค้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ ๆ ผ่านแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์มินิทรัคของโฟตอน สอดคล้องตามนโยบายของสหภาพยุโรป (EU) ที่จะลดการใช้ยานยนต์ใหม่ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปตั้งแต่ปี 2035 เป็นต้นไป โดยคาดการณ์ระยะเวลาจัดทำเอกสารความร่วมมือให้แล้วเสร็จภายในฤดูใบไม้ผลิ 2023 นี้ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ