Haval H6 Plug-in Hybrid ทำไมถึง น่าสนใจ??? Share this

Haval H6 Plug-in Hybrid ทำไมถึง น่าสนใจ???

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 08 October 2565

Haval H6 Plug-in Hybrid เปิดราคาอย่างเป็นทางการ PHEV คันแรกจาก GWM ที่สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าได้ไกลถึง 201 km (มาตรฐาน NEDC)


Haval H6 Plug-in Hybrid

 

เชื่อว่าหลายคนอาจจะรู้สึกตกใจกับราคาเปิดตัว 1,699,000 บาท ทำไมแพงจัง!!! เพราะหลายท่านคงคาดหวังจาก H6 Hybrid  ที่ทำราคาออกมาดีมาก Ultra 1,249,000 บาท ส่วนต่าง 450,000 บาท ด้วยส่วนต่างที่เยอะขนาดนี้มีทั้งคนเห็นด้วยและจับจองเป็นเจ้าของและบางส่วนก็รู้สึกว่าแพงเกินไปไหม แต่แพงแล้วคู่เปรียบเทียบในตลาดคือรถอะไรและจะมองคันไหนแทน 

เรามาดูจุดที่ทำให้ว่า Haval H6 Plug-in Hybrid น่าสนใจอย่างไรและยังหน้าซื้ออยู่หรือไม่ 

 

สิ่งที่ทำให้ Haval H6 Plug-in Hybrid พิเศษกว่ารถในตลาดเลยก็ต้องบอกว่าเป็น Plug-in Hybrid คันเดียวในตลาดที่สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกลสุด 201 km (มาตรฐาน NEDC) แต่ในการทดสอบวิ่งจริงก็อยู่ในช่วงประมาณ 150-160 km ซึ่งก็ยังถือว่าไกลสุดสำหรับรถในตลาด Plug-in Hybrid ถ้าเทียบก็คงมีแค่ GLE 350de Plug-in Hybrid ที่สามารถ วิ่งด้วย Electric Mode ไฟฟ้าล้วน ได้ระยะทางสูงสุด 100 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP) ซึ่งวิ่งได้จริง แต่ก็ต้องแลกกับค่าตัว 4,699,000 บาท 

และยังสามารถชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง DC Fast Chager รองรับการชาร์จสูงสุด 60 kW ใช้เวลาจาก 0-80% ประมาณ 35 นาที

ขนาด Haval H6 Plug-in Hybrid หรือ H6 Hybrid  มีขนาดตัวถังที่ใหญ่สุดในตลาดให้ความสะดวกสบายและพื้นที่มากที่สุด  หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิคขนาดใหญ่ 1.2 ตารางเมตร

Dimension มิติตัวถัง

ยาว  4,653 มิลลิเมตร
กว้าง  1,886 มิลลิเมตร
สูง  1,724 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ  2,738 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance  175 มิลลิเมตร

อุปการณ์หรูหราดูทันสมัย ต้องยอมรับว่ารถจากแดนมังกรให้อุปกรณ์ทันสมัยแบบจุกๆก็ว่าได้เทียบเท่ารถยุโรปกันเลยไม่ว่าจะเป็น จอเรือนไมล์แบบ HD Multi Information Display ขนาด 10.25 นิ้ว ซึ่งจะแสดงภาพเสมือนจริงของรถที่อยู่รอบข้างด้วย เช่น รถเก๋ง ,รถบรรทุก ,รถจักรยานยนต์ ถือว่าเป็นหน้าจอที่สวยงามและล้ำสมัยมากครับ นอกจากนี้ยังแสดงข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับตัวรถ

จอ Head Up Display สำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้าอีกด้วยครับ หากใครไม่ชอบก็สามารถเข้าไปตั้งค่าปิดหน้าจอ HUD ได้

ในส่วนของจอเครื่องเล่นตรงกลางแบบ HD Touch Screen Audio Display ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย Android Auto รวมถึงการจอดแบบอัตโนมัติ ทั้ง 3 รูปแบบ

All New HAVAL H6 PHEV ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Turbo ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังรวมสูงสุด 326 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุด 530 นิวตันเมตร ถ้ามองในเรื่องแรงม้าแรงบิดก็ต้องบอกว่า สูงสุดสำหรับรถในกลุ่มเดียวกันราคาใกล้กัน หลายท่านอาจจะรู้สึกว่าแรงโม้มากกว่าแรงม้า เอาเข้าจริงเวลาได้ทดสอบกันแล้วก็ต้องบอกว่าจริงไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือน 326 แรงม้า ฝั่งยุโรป แต่ก็แรงพอที่จะแซงรถในกลุ่มเดียวกันได้แน่นอน

สรุป All New HAVAL H6 PHEV

โดยปัจจัยหลักต่างๆนี้ก็ต้องยอมรับว่าทำให้ HAVAL H6 PHEV นั้น เป็นรถที่น่าสนใจมากเพราะถ้าใครต้องการรถที่ใช้คันเดียวในบ้าน และก็อยากได้รถไฟฟ้าด้วย HAVAL H6 PHEV ก็เป็นตัวเลือกเดียวในตลาดก็ว่าได้ วิ่งไฟฟ้าได้ 150 km สำหรับในเมืองบอกเลยว่าเพียงพอแล้ว วิ่งทางไกลก็ไม่ต้องกังวลใจในการหาที่ชาร์จมีหรือไม่มีก็วิ่งได้ แถมยังชาร์จแบบ DC Fast Chager ได้อีกด้วยก็ให้อารมณ์เดียวกับรถไฟฟ้าแล้ว 

ข้อดีมีเยอะและข้อเสียละ แน่นอนว่าของใหม่อะไรก็ดีแต่ระยะยาวๆเรายังไม่อาจจะรู้ได้ แต่บางคนถามแบตเตอรีแพงไหม ยังไม่ได้ใช้งานจะเปลี่ยนกันแล้วหรือ อันนี้ไม่รู้แต่การรับประกันแบตเตอรี่เป็น 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร ก็สบายใจได้ 

ความแตกต่างระหว่าง HAVAL H6 PHEV กับ H6 Hybrid น้อยมากจุดเดียว ที่เด่นๆคือกันชนหน้าซึ่งไม่รู้สึกเลยวิ่งผ่านก็คงไม่รู้ ถ้าต่างได้มากกว่านี้ก็คงดูมีราคากว่า อย่างน้อยก็สีพิเศษหรือทูโทน ช่วยเพิ่มราคาได้

ในส่วนการตั้งราคาที่หลายคนมองว่าแพงก็ต้องบอกตามตรงว่าแพงเพราะด้วยความเป็นรถจีนที่ทุกคนคาดหวังว่าจะมีราคาถูกมาตลอด แต่ถ้ามองในเรื่องเทคโนโลยี่แล้วก็ต้องยอมรับว่าเหนือกว่ารถญี่ปุ่นในหลายๆคันแล้ว ดังนั้นจึงไม่แปลกที่การตั้งราคาจะสูงขึ้นเพราะด้วยเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นและที่สำคัญ HAVAL H6 PHEV วิ่งด้วย EV ไกลสุดไม่มีคู่แข่งในตลาด 

 

ล่าสุดกับยอดจอง HAVAL H6 PLUG-IN HYBRID 300 คัน ภายในเวลา 5 นาที ที่ได้รับสิทธิ์ ULTRA DEAL พร้อมส่วนลดเพิ่ม 50,000 แสดงให้เห็นว่ามีคนพร้อมจ่าย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ