มาสด้าสรุปตัวเลขยอดขาย 9 เดือน พุ่งเกือบ 30,000 คัน แย้มไตรมาสสุดท้ายเสริมทัพรุ่นพิเศษ Share this

มาสด้าสรุปตัวเลขยอดขาย 9 เดือน พุ่งเกือบ 30,000 คัน แย้มไตรมาสสุดท้ายเสริมทัพรุ่นพิเศษ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 October 2565

ท่ามกลางความผันผวนและปัจจัยรอบด้านที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ของประเทศไทย วันนี้สถานการณ์ต่างๆ เริ่มมีทิศทางที่สดใสมากยิ่งขึ้น โดยยอดขายสะสมของตลาดรถยนต์ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนกันยายน 2565 ขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 18% สำหรับมาสด้ามียอดขายเติบโต 8% ด้วยยอดจำหน่ายรวม 27,995 คัน 


ผลงานดี! มาสด้าสรุปตัวเลขยอดขาย 9 เดือน พุ่งเกือบ 30,000 คัน 

ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ประกาศเตรียมส่งรถยนต์รุ่นพิเศษบุกตลาด เตรียมมัดใจลูกค้าด้วยบริการหลังการขายใหม่ Mazda Ultimate Service อุ่นใจกว่า...ทุกการดูแลรถคุณ เพิ่มความมั่นใจด้านการบริการหลังการขาย พร้อมดูแลลูกค้าแบบพรีเมี่ยม โดยให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าแบรนด์และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าในระยะยาว และตอบรับกับสถานการณ์การแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงไป

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า นับตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายน 2565 เป็นต้นมา ตลาดรถยนต์ต้องเผชิญกับปัจจัยลบรอบด้านที่ส่งผลลบต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ไทย แต่ทั้งนี้แล้ว ด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านต่างๆ จากภาครัฐ การเปิดตัวรถรุ่นใหม่จากหลากหลายค่ายรถ รวมถึงแคมเปญและงานจัดแสดงรถยนต์ต่างๆ จึงทำให้อุตสาหกรรมรถยนต์เริ่มกลับฟื้นตัวดีขึ้น และเดินหน้าต่อไปได้ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่แน่นอน

ในช่วงท้ายของไตรมาสที่สาม ที่สถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจในประเทศไทยได้ปรับตัวไปในทิศทางบวก อันเนื่องมาจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การส่งออกที่เติบโต และปัจจัยทางด้านการขาดแคลนเซมิคอนดัคเตอร์ที่ปรับตัวดีขึ้น จึงทำให้เริ่มเห็นทิศทางการเติบโตของยอดขายรถยนต์ในประเทศไทยตามมา

แม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางปัจจัยบวกและปัจจัยลบหลายๆ ด้านเหล่านี้ ยอดขายสะสมรถยนต์มาสด้าในช่วง 9 เดือน แรกของปี ตั้งแต่เดือนมกราคม-กันยายน 2565 ก็ยังคงรักษาอัตราการเติบโตได้อย่างเหนียวแน่นสูงถึง 8% โดยมียอดขายสะสมรวมทั้งสิ้น 27,995 คัน

แบ่งออกเป็น

  • มาสด้า2 จำนวน 15,340 คัน (เพิ่มขึ้น 13%) 
  • มาสด้า3 จำนวน 1,287 คัน (ลดลง 20%) 
  • มาสด้า CX-30 ทำยอดขายได้สูงสุดของรถประเภทอเนกประสงค์เอสยูวี ด้วยจำนวน 5,180 คัน (ลดลง 3%) 
  • มาสด้า CX-3 จำนวน 3,725 คัน (เพิ่มขึ้น 19%) 
  • มาสด้า CX-8 จำนวน 745 คัน (เพิ่มขึ้น 16%) 
  • มาสด้า CX-5 จำนวน 610 คัน (เพิ่มขึ้น 12%) 
  • มาสด้า บีที-50 มียอดขายสะสม 1,103 คัน (เพิ่มขึ้น 15%) 
  • มาสด้า MX-5 อีกจำนวน 5 คัน (เพิ่มขึ้น 67%) 

แย้มไตรมาสสุดท้ายเสริมทัพรุ่นพิเศษ 

สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ มาสด้าเตรียมเสริมทัพด้วยรถยนต์รุ่นพิเศษที่กำลังจะผลิตขึ้นเพื่อลูกค้าชาวไทยโดยเฉพาะ ที่มีความโดดเด่นด้านการออกแบบที่ให้ความสปอร์ตหรูหรามากยิ่งขึ้น การคัดสรรด้วยวัสดุคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ผนวกกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน พร้อมกันนี้ยังเตรียมออกบริการหลังการขายใหม่ Mazda Ultimate Service โปรแกรมคุ้มครองและดูแลรถ 5 ปี ที่มาสด้าพร้อมให้การดูแลลูกค้าแบบพรีเมี่ยมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและรับประกันคุณภาพตลอด 5 ปี*

พร้อมกันนี้ในเดือนตุลาคม มาสด้ายังได้มอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้าที่ต้องการออกรถใหม่ด้วยกิจกรรมสุดพิเศษ Mazda Amazing Drive ทดลองขับสัมผัสความสนุกในการขับขี่ที่แท้จริง ระหว่างวันที่ 8 – 16 ตุลาคม 2565 ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ 

  • ทดลองขับรถยนต์มาสด้าทุกรุ่น รับฟรี Starbucks Card มูลค่า 200 บาท* 
  • เมื่อออกรถ รับฟรี Mazda Ultimate Service (MUS) หรือ โปรแกรมคุ้มครองและดูแลรถ 5 ปี*
  • ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance (MPI) 1 ปี* ลำโพง Sony Portable Wireless Speaker มูลค่า 1,990 บาท

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ