HONDA CIVIC TYPE R 2023 ตัวแรงที่สาวก H ต้องการ Share this

HONDA CIVIC TYPE R 2023 ตัวแรงที่สาวก H ต้องการ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 14 November 2565

เป็นที่แน่ชัดแล้วกับ Civic Type R รุ่นที่ 6  เตรียมเผยโฉมให้ได้เห็นคันจริงในประเทศไทย ในงาน Motor Expro สิ้นปีนี้ พร้อมกับประกาศราคาจัดจำหน่าย


CIVIC TYPE R 2023

หลังจากที่ Honda Civic Type R 2023 เปิดตัวไปตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา แฟนชาวไทยต่างได้เห็นพละกำลังที่ถูกปล่อยออกมาจาก  Honda Civic Type R ที่ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ต่างรอเห็นคันจริง และส่วนใหญ่แล้วเป็นที่รู้กันดีว่า รหัส TYPE R คือรถพิเศษที่ฮอนด้าสร้างขึ้นมาและรถที่วิ่งในประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นรถนำเข้า เพราะทางฮอนด้าประเทศไทยไม่เคยนำมาจัดจำหน่าย แต่ครั้งนี้ผิดคาดกับการประกาศนำเข้า Civic Type R มาจัดจำหน่าย

สำหรับ Honda Civic Type R (FL5) ที่คาดว่าจะเข้ามาในไทยนี้จะเป็นเวอร์ชั่นที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นทั้งคัน เพราะเป็นพวงมาลัยขวา สาย H รู้ดีว่ารหัส Type R ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา ถูกพัฒนาขึ้นมาจาก Civic Hatchback เจนเนอเรชั่นที่ 11 ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน แต่เสียดายที่ Civic Hatchback ไม่ได้ไปต่อ และไม่มีจำหน่ายในบ้านเรามีเพียงรุ่นซีดานเท่านั้น

ในด้านการออกแบบเน้นความสปอร์ต ดูสวยงามแต่นี้ไม่ได้มีเพียงแค่ความสวย แต่มีการออกแบบให้ตรงตามหลักอากาศพลศาสตร์ ด้วยตัวรถที่ดูยาวขึ้น และปรับความสุงของตัวรถให้ต่ำลง อีกทั้งยังเพิ่มความกว้างของตัวรถมากขึ้น ส่งผลทำให้ Civic Type R ตัวรุ่นใหม่นี้มีรูปลักษณ์ที่ล่ำสัน และโฉบเฉี่ยว อีกทั้งส่งผลทำให้มีค่า Downforce ที่สมบูรณ์ เพื่อรองรับความเร็วสูง

ล้ออัลลอยเปลี่ยนจากขนาด 20 นิ้ว เป็น 19 นิ้ว สีดำด้าน รัดด้วยยาง Michelin Pilot Sport 4S ขนาด 265/30 ZR19 ซึ่งวิศวกรเคลมว่าล้อขนาด 19 นิ้ว จะหายางสมรรถนะสูงได้ง่ายกว่า และเป็นการลดน้ำหนัก Unsprung weight ไปในตัว

แก้มข้างออกแบบให้เข้ากับ กาบบันไดข้างดีไซน์ใหม่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศ พร้อมกับออกแบบซุ้มล้อ ฐานล้อด้านหลังให้กว้างขึ้นซึ่งมีเฉพาะในรุ่น Type R เท่านั้น 

จุดเด่นสำหรับ Civic Type R ท่อไอเสียทรงกลมตรงกลางแบบ 3 ท่อ เสริมความดุดันและสปอร์ตมากยิ่งขึ้นด้วยดิฟฟิวเซอร์แบบใหม่ที่พร้อมรีดอากาศออกจากใต้ท้องรถได้อย่างรวดเร็ว รวมถึง สปอยเลอร์หลังหลังขนาดใหญ่ที่สามารถสร้าง Downforce ในความเร็วสูง

ภายในก็ได้รับการตกแต่งตามแบบ  TYPE-R โดยการเน้น สีดำ-แดง เพื่อสื่อถึงสัมผัสของรถแข่งตัวแรง เช่น เบาะ พรมพื้นสีแดง มีการเปลี่ยนวัสดุตกแต่งคอนโซลหน้าและแผงประตูจากสีดำเงาเป็นสีเทาด้านแบบเมทัลลิค เพื่อลดการสะท้อนเข้าตาผู้ขับขี่

เบาะหนังคู่หน้าทรงสปอร์ต Bucket seat เป็นวัสดุผ้า Alcantara สีแดงพร้อมปักตัวอักษร TYPE-R ที่บริเวณรองศีรษะรวมทั้งบริเวณด้านหลังเบาะ ในขณะที่วัสดุหุ้มพวงมาลัย จะใช้ผ้า Alcantara สีเทาหุ้มพวงมาลัย พร้อมโลโก้ H-Mark สีแดงตรงกลางพวงมาลัย ที่เป็นสัญลักษณ์บ่งบอกความเป็นตัวแรง

 

โหมดการขับขี่ของฮอนด้า Civic TYPE-R มีทั้งหมด 4 แบบ ดังนี้ Comfort Sport R+ และ individual ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับการตอบสนองของเครื่องยนต์พวงมาลัยรวมถึงช่วงล่างได้อย่างอิสระและจัดเก็บเป็นโปรไฟล์ไว้เลือกใช้ตามต้องการ

สำหรับจอมาตรวัดผู้ขับขี่ขนาด 10.2 นิ้ว ที่ จะเปลี่ยนรูปแบบกราฟฟิคจากวงกลมคู่สองวงศ์เป็นแถบแสดงรอบเครื่องยนต์ เมื่อเข้าโหมด R+ แสดงตำแหน่งเกียร์รวมทั้งข้อมูลจำเป็นต่างๆ ของตัวรถทั้งบูสต์เทอร์โบ แรง G แรงม้า แรงบิด และค่าอุณหภูมิต่างๆ ที่จำเป็น รวมทั้งมีไฟเตือนการเปลี่ยนเกียร์ Shift light มาให้ด้วย

จอกลางขนาด 9 นิ้ว ที่เหนือกว่า Civic ปกติทั่วไปคือ ได้ถูกติดตั้งระบบ Honda LogR ที่เป็นเสมือนคอมพิวเตอร์ช่วยบันทึกและแสดงข้อมูลทางเทคนิคเกี่ยวกับสถานะตัวรถและสถิติของการขับขี่ต่างๆ ที่จำเป็นในการทำเวลาต่อรอบในสนามแข่ง เพื่อนั้นแข่งได้นำเวลาต่อรอบไปใช้งานในการปรับปรุงเวลาในการแข่งให้ดีขึ้น 

ในด้านขุมพลังของจะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ VTEC Turbo K20 ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ที่ได้รับการพัฒนาปรับจูนใหม่ ให้มีกำลังมากถึง 330 แรงม้า มาพร้อมแรงบิต 420 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังคู่ล้อหน้าผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีต ที่ปรับปรุงใหม่ มีโหมดขับขี่ให้เลือกสนุกได้ 3 โหมด ได้แก่ Comfort, Sport และ R+ มาพร้อมระบบเฟืองท้าย LSD ระบบเบรกจาก Brembo พร้อมคาลิเปอร์สีแดง เติมแต่งอรรถรสด้วยเสียงสังเคราะห์ Active Sound Control 

สำหรับ Honda Civic Type R (FL5) ทางฮอนด้าประเทศไทยเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expor นี้ ต้องรอลุ้นกันว่าราคาจะออกมาที่เท่าไหร ราคา Honda Civic Type R  ในญี่ปุ่นเปิดราคาไว้ที่ 4,997,300 เยนหรือประมาณ 1.2 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษี ได้ข้อมูลมาเมื่อไรทางทีมงานจะรีบนำเสนออีกครั้ง

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ