ttb-ธนชาตประกันภัย เปิดตัวประกันรถ EV รับกระแสนิยม Share this

ttb-ธนชาตประกันภัย เปิดตัวประกันรถ EV รับกระแสนิยม

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 03 November 2565

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ร่วมกับ ธนชาตประกันภัย รุกตลาดแบงก์แอสชัวรันส์ เปิดตัวประกันรถยนต์ไฟฟ้ารับกระแสนิยม พัฒนา “มอเตอร์ 1 ซิงเกิ้ล เรท จัดเต็ม” เบี้ยเริ่มต้นเพียง 25,300 บาท ปีหน้าขยายรับประกันรุ่นรถอีวีเพิ่มอีก


TTB-ธนชาตประกันภัย เปิดตัวประกันรถ EV รับกระแสนิยม

 ชวมนต์ วินิจตรงจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารผลิตภัณฑ์พันธมิตรทางธุรกิจกลุ่มลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี กล่าวว่า กระแสความนิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) แบบไฮบริด (Hybrid) และไฮบริดแบบเสียบปลั๊ก (PHEV) ในไทยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีทีบี ระบุว่า ยอดขายรถยนต์นั่งไฟฟ้าปี 2565 แตะ 8.4 หมื่นคัน หรือขยายตัว 539.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564 จากมาตรการส่งเสริมการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ ตามกระแสความนิยมยานยนต์ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั่วโลกในด้านราคาและเทคโนโลยีแบตเตอรี่ รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่อยู่ระดับสูงต่อเนื่อง การใช้รถ EV จะช่วยประหยัดค่าครองชีพลงได้ 

เบี้ยประกันเริ่มต้น 25,300 บาท

ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อตอบโจทย์ที่จะต่อยอดเพิ่มในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า EV และ PHEV ยี่ห้อ HAVAL, MG และ VOLVO ด้วยเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 25,300 บาท และในอนาคตธนาคารยังมีแผนจะขยายการรับประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย เช่น BMW และ Mini
 

บริการช่วยเหลือ-เงินชดเชยรายได้

วิชินี โอรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานขาย บริษัท ธนชาตประกันภัย กล่าวว่า การพัฒนาประกันรถยนต์ประเภท 1 “มอเตอร์ 1 ซิงเกิ้ล เรท จัดเต็ม” เพื่อรองรับรถ EV เนื่องจากพบว่าลูกค้ากลุ่มนี้มีความกังวล 2 เรื่องหลัก คือ 

  • ความชัดเจนเรื่องค่าเบี้ยประกันภัย จึงออกแบบค่าเบี้ยประกันภัยที่เป็นมาตรฐานให้มีราคาเดียวในแต่ละรุ่นเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่าย ไม่ต้องรอคำนวณ 
  • ความกังวลด้านการใช้งานที่ไม่เหมือนกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน เช่น รถใช้งานไม่ได้ระหว่างขับขี่ 

ทีทีบีฯ จึงมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังเพิ่มความคุ้มครองภายหลังอุบัติเหตุรถชนให้ลูกค้าอุ่นใจยิ่งขึ้น โดยมีเงินชดเชยรายได้ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารระหว่างพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 1,500 บาท/วัน ไม่เกิน 30 วัน สูงสุด 7 คน และเงินชดเชยค่าเดินทางกรณีส่งรถเข้าซ่อม 1,500 บาท/ครั้ง ได้ถึง 3 ครั้ง/ปี ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูก หากต้องการรถยนต์ใช้ระหว่างซ่อม มีการประสานกับพันธมิตรชั้นนำแนะนำบริการรถเช่าที่มีคุณภาพในราคาพิเศษ เป็นการอัพเกรดความคุ้มครองที่ให้ลูกค้าเพิ่มขึ้นจากความคุ้มครองหลัก

รถเกิดอุบัติเหตุต้องทำยังไง

กรณีรถ EV ที่ทำประกันไว้เกิดอุบัติเหตุ สามารถแจ้งผ่านช่องทาง Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยกดแจ้งเคลมและส่งพิกัดจุดเกิดอุบัติเหตุ จะได้รับบริการ ดังนี้  

  • ได้รับงานบริการจากศูนย์อำนวยการช่วยเหลือ (War Room) ที่มีเจ้าหน้าที่ซึ่งผ่านการอบรมและมีความรู้ความเข้าใจเทคโนโลยี EV โดยเฉพาะ เพื่อให้คำแนะนำช่วยเหลือ
  • ประสานกับศูนย์บริการรถยนต์ของลูกค้าในการนำรถเข้าซ่อมด้วย 
  • หากจำเป็นต้องใช้รถยก รถสไลด์ เจ้าหน้าที่จะติดต่อประสานงานให้ทันที 
  • บริการ Meet & Care ซึ่งเป็นบริการพิเศษไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ลูกค้ามีผู้ช่วยส่วนตัวดูแลรถแทนตั้งแต่การประสานงานกับศูนย์บริการ รายงานสถานะงานซ่อมทุกระยะ รวมถึงช่วยตรวจคุณภาพงานซ่อมก่อนส่งมอบรถคืนให้กับลูกค้าด้วย 

“การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้ามีปัจจัยการคำนวณเบี้ยประกันหลักๆ เช่น แบตเตอรี่ ค่าอะไหล่ ค่าแรงฯลฯ ค่าเบี้ยประกันจึงสูงกว่ารถสันดาปภายในประมาณ 20% โดยในปีหน้าเราจะทำค่าเบี้ยประกันลดลงแบบมีเงื่อนไข เช่น ขับดี ไม่มีอุบัติเหตุ เป็นทางเลือกให้ลูกค้าด้วย”

ในอนาคตธนชาตประกันภัยยังจัดเตรียมความพร้อมในการดูแลรถยนต์ไฟฟ้าที่จะเพิ่มขึ้นอีก จึงมีโปรแกรมยกระดับงานบริการดูแลงานซ่อมของรถยนต์ไฟฟ้าร่วมกับอู่รถยนต์ในเครือที่มีกว่า 500 แห่งทั่วประเทศเพื่อเป็นการสนับสนุนและตอบสนองนโยบายภาครัฐที่ต้องการผลักดันให้คนใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ