Tesla เปิดลงทะเบียนขอติดตั้ง Supercharger ในไทย Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Tesla เปิดลงทะเบียนขอติดตั้ง Supercharger ในไทย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 21 December 2565

Tesla ประเทศไทย เปิดลงทะเบียนแสดงความสนใจขอติดตั้งสถานีชาร์จ Tesla Supercharger ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งเป้ากลุ่ม ร้านอาหาร, ร้านค้า เริ่มต้น 8 หัวชาร์จ ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้


Tesla Supercharger ไทย

เทสลา ประเทศไทย ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่ที่มาแรงสุดๆ ในตอนนี้ ประกาศหาพันธมิตรที่ต้องการดึงดูดผู้ใช้งานรถยนต์ Tesla มายังพื้นที่ของคุณด้วยสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากำลังสูง Tesla Supercharger เพราะโครงข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้า เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วไม่ต่างจากรถน้ำมัน ซึ่งเทสลาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากๆ 

โดยเฉพาะ ณ ขณะนี้ที่มีผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ประกอบกับยอดจองรถยนต์ไฟฟ้า Tesla มากกว่า 10,000 คำสั่งจอง นั่นหมายความว่าภายใน 6 เดือนนับจากนี้ จะมีรถยนต์ไฟฟ้า Tesla นับหมื่นคันโลดแล่นอยู่บนท้องถนนทั่วประเทศไทยอย่างแน่นอน

 

 

โดยสถานีชาร์จ Tesla Supercharger นี้ ทางเทสลา ประเทศไทย จะดำเนินการติดตั้ง พร้อมดูแลรักษาให้ฟรีทั้งหมดโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับเจ้าของสถานที่ ซึ่งถือเป็นข้อดีมากๆ เพราะทำให้ผู้ใช้งานรถยนต์ Tesla จะเลือกสถานที่ของคุณเป็นจุดหมายแรกๆ ในการแวะพัก เนื่องจากสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ และสามารถใช้บริการพื้นที่ของคุณได้ภายในเวลาเดียวกัน

 

 

Tesla Supercharger คืออะไร

Tesla Supercharger เทสล่าซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ คือตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าความเร็วสูง โดยมีประสิทธิภาพการจ่ายไฟให้บริการตั้งแต่รูปแบบ AC 11 kW และแบบ DC ตั้งแต่ 120 kW ถึง 250 kW มักจะตั้งอยู่ในสถานที่ต่างๆ อาทิเช่น ห้างสรรพสินค้า, ลานจอดรถสาธารณะ เป็นต้น โดยหัวชาร์จจะใช้เป็น CCS2 (ยกเว้นในสหรัฐอเมริกา ที่จะใช้หัวชาร์จเป็น Tesla Port) ซึ่งจุดเด่นอีกอย่างของเทสลา นั่นคือมักจะตั้งตู่ชาร์จจำนวนมากๆ ต่อ 1 สถานีชาร์จ เพื่อรองรับการใช้งานพร้อมๆ กัน โดยสามารถใช้งานตู้ชาร์จได้ผ่าน Tesla App เหมือนกับตู้ชาร์จแบบอื่นๆ ที่ควบคุมผ่านแอปฯ ด้วยเช่นกัน

 

Tesla Supercharger network

 

Tesla Supercharger ถือเป็นปัจจัยสำคัญอันดับที่ 1 ที่เทสลาให้ความสำคัญมากๆ ก่อนการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเสียอีก จะมีประโยชน์อะไรถ้ารถยนต์ไฟฟ้าราคาแพงของคุณวิ่งได้แค่ในกรอบที่จำกัด เจ้าสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านี่แหละที่จะพารถยนต์ไฟฟ้าและคุณ เดินทางไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น และรวดเร็วไม่ต่างจากการใช้รถยนต์น้ำมันแบบดั่งเดิม โดยเทสลามีตู้ชาร์จอยู่ทั่วโลกกว่า 30,000 ตู้

Tesla Supercharger ในประเทศสหรัฐอเมริกา หัวชาร์จของเค้าจะใช้เป็น Tesla Port ที่สามารถใช้งานได้เฉพาะรถยนต์ Tesla เท่านั้น ส่วนทวีปยุโรป และประเทศไทย สถานีชาร์จ Tesla Supercharger จะใช้หัวชาร์จแบบ CCS2 สามารถให้รถยนต์ยี่ห้ออื่นใช้งานตู้ชาร์จด้วยได้ แต่จะมีค่าธรรมเนียมการชาร์จที่แตกต่างจากการใช้รถยนต์ Tesla มาชาร์จ (ต้องรอดูนโยบายของ Tesla ประเทศไทยอีกครั้ง ว่าจะเปิดให้รถยนต์ยื่อห้ออื่นสามารถใช้บริการสถานีชาร์จของ Tesla ได้ด้วยหรือไม่)

 

 

Tesla Supercharger ค่าชาร์จไฟฟ้า

ราคาชาร์จรถไฟฟ้าด้วย Tesla Supercharger มีอัตราดังนี้ (ราคาจากประเทศสหรัฐอเมริกา)

  1. ค่าชาร์จ Tesla Supercharger ราคา 3.75 - 7 บาท / นาที
  2. จอดรถเสียบสายชาร์จทิ้งไว้โดยไม่ชาร์จรถ เสียค่าปรับ นาทีละ 35 บาท

 

Tesla Supercharger ขอติดตั้ง

ในส่วนของสถานีชาร์จ Tesla Supercharger ในประเทศไทย สามารถลงทะเบียนขอติดตั้งได้ที่เว็บไซต์ของ เทสลา ประเทศไทย https://www.tesla.com/th_th/host-a-supercharger โดยทาง Tesla มองหาพื้นที่กลุ่มห้างสรรพสินค้า, ร้านอาหาร, ร้านค้า ที่ต้องมีบริการห้องน้ำและ Wifi โดยจะตั้งตู้เริ่มต้นที่ 8 หัวชาร์จ โดยเป้าหมายของ Tesla ต้องการสร้างสถานี Tesla Supercharger จำนวน 10 แห่ง ภายในปี 2566 นี้

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ