EVme วางแผนเพิ่มรถเช่าในพอร์ตมากกว่า 1,000 คันในปี 66  Share this

EVme วางแผนเพิ่มรถเช่าในพอร์ตมากกว่า 1,000 คันในปี 66 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 December 2565

EVme จัดแสดงบริการด้านยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการเดินทางและการขนส่งอย่างยั่งยืนอันดับหนึ่งของอาเซียน เตรียมทุ่มทุนเพิ่มรถเช่าในพอร์ตมากกว่า 1,000 คันในปี 66 


EVme วางแผนเพิ่มรถเช่าในพอร์ตมากกว่า 1,000 คันในปี 66

สุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี มี พลัส เปิดเผยว่า EVme ก่อตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าผ่านการให้บริการด้านดิจิตอลแพลตฟอร์ม สอดคล้องตามกลยุทธ์ New S-Curve เพื่อสนับสนุนการขยายแผนการลงทุนในธุรกิจ EV ของ ปตท. โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมและสร้างระบบนิเวศธุรกิจให้เกิดการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างแพร่หลายในประเทศไทย และตอบสนองต่อยุทธศาสตร์ชาติเพื่อผลักดันประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ 

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ มีการคาดการณ์ว่าความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าจะเติบโตมากขึ้น โดยมีนโยบายจากภาครัฐเป็นปัจจัยเร่ง ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามีความคึกคักขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ EVme ยังตั้งเป้าเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการเดินทางและการขนส่งอย่างยั่งยืนอันดับหนึ่งของอาเซียน ที่ไม่ไช่แค่เพียงแพลตฟอร์มสำหรับการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบริการและโซลูชันแบบครบวงจรที่อำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าบนพื้นฐานของความยั่งยืน

จัดแสดงผลิตภัณฑ์และการบริการ

ภายในงาน EVme ยังได้ร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์และการบริการพร้อมกับกลุ่มธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าของ ปตท. ได้แก่ ออน-ไอออน (on-ion) ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า มอบประสบการณ์ EV ให้กับผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการบริการและโซลูชันที่ครอบคลุมด้านการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าภายในบ้าน และการติดตั้งเครื่องอัดประจุทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมัน เช่น อาคารสำนักงาน โรงแรม และศูนย์การค้า และสวอพ แอนด์ โก (Swap & Go) ผู้ให้บริการในธุรกิจสลับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ ที่ดำเนินธุรกิจเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจเดลิเวอรี่และไลฟ์สไตล์ โดยเอื้อให้ผู้ใช้งานสามารถสลับแบตเตอรี่ใหม่กับแบตเตอรี่เดิมได้ทันที ผ่านบริการแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่ายสลับแบตเตอรี่ 

EVme ได้นำรถยนต์ไฟฟ้าที่รับความนิยมสูงสุดมาจัดแสดงถึงสองรุ่น คือ Tesla Model Y Standard ที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้มีสมรรถนะด้านความปลอดภัยสูง ด้วยระบบช่วยการขับขี่ที่ล้ำสมัย สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 5 ที่นั่ง เหมาะสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ รถสามารถทำระยะการขับขี่ได้ไกลถึง 543 กิโลเมตรต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง และ Volvo C40 ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นล่าสุดจาก Volvo ด้วยเทคโนโลยีและสมรรถนะที่ครบครัน รูปทรง Crossover Coupe ที่ล้ำสมัย พร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ ที่เสริมสร้างความมั่นใจในการขับขี่ เพิ่มความปลอดภัยให้กับทั้งผู้ขับ และผู้ร่วมสัญจรบนท้องถนน นอกจากรถรุ่นดังกล่าวแล้ว EVme ยังเดินหน้าจัดหารถ EV รุ่นใหม่ ๆ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า และล่าสุดได้เปิดให้บริการรถ BYD Atto 3 หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่หลายคนจับตามองอยู่ขณะนี้

เพิ่มรถให้เช่าปีหน้า

EVme ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม นอกเหนือจากการขับเคลื่อนประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำผ่านการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า EVme ยังได้สนับสนุนไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานสะอาด (Renewable Energy) โดยได้รับใบรับรองพลังงานสะอาด หรือ REC (Renewable Energy Certificate) จาก ReAcc จึงมั่นใจได้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าทุกคันที่ให้บริการบนแพลตฟอร์มของ EVme และไฟฟ้าที่ใช้ในการจัดแสดงภายในบูธมีส่วนช่วยในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างยั่งยืน

“อีวี มี ผู้บริการแพลตฟอร์มการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรตั้งเป้าว่าในปี 2566 จะเพิ่มจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าในพอร์ตให้ได้มากกว่า 1,000 คัน จากเดิมที่มีอยู่ 500 คัน เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า ที่เช่ารถระยะสั้นและระยะยาว ในราคาเพิ่มต้นประมาณ 5,000 บาทภายใน 3วัน” 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ