เตรียมปิดตำนาน Kia Stinger กับรุ่น Limited Tribute Edition ผลิตเพียง 1,000 คัน Share this

เตรียมปิดตำนาน Kia Stinger กับรุ่น Limited Tribute Edition ผลิตเพียง 1,000 คัน

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 21 December 2565

รถซีดานสปอร์ตจากแดนกิมจิอย่าง Kia Stinger กำลังจะกลายเป็นตำนานเมื่อมีรายงานว่าจะยุติการผลิตในปี 2024 ซึ่งค่ายดังเปิดตัวรุ่น Limited Tribute Edition ผลิตเพียง 1,000 คันเท่านั้น

Kia Stinger รถซีดานทรงสปอร์ต กำลังผลิตในรุ่นพิเศษ  Limited Tribute Edition ด้วยสีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ออพชั่นภายในห้องโดยสารสุดพรีเมียม และแถบธรณีประตูฝั่งคนขับสลักลำดับผลิตเอาไว้อย่างชัดเจน โดยจะผลิตเพียง 1,000 คันเท่านั้น ก่อนที่ Kia Stinger ประกาศยุติสายการผลิตในปี 2023

ความพิเศษของ Kia Stinger Limited Tribute Edition ดีไซน์ภายนอกจะได้สีใหม่เป็นสีเทาด้าน Moonscape ล้ออัลลอยสีดำขนาด 19 นิ้ว เสริมชุดคาลิปเปอร์สเบรกสีดำจาก Brembo 

ส่วนภายในหุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล Terracotta ฝาครอบด้านบนของคอนโซลกลางและแผงประตูตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ และฝังสัญลักษณ์รูปตัวต่อบนพนักพิงศีรษะ เสริมความพรีเมียมด้วยโครเมียมในส่วนของแผงประตูข้าง คอนโซลหน้า คอนโซลกลาง และพวงมาลัย แผงแดชบอร์ดมีเส้นสายสีแดงและไฟแอมเบี้ยนไลท์มาในเฉดสีแดงเพิ่มความร้อนแรงให้รุ่นนี้อีกระดับ

ขณะที่ขุมกำลังยังแรงสมกับซีดานสปอร์ต ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 เทอร์โบคู่ ขนาด 3.3 ลิตร กำลังสูงสุด 367 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 510 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติทอร์กคอนเวอร์เตอร์ 8 จังหวะ ไปยังคู่ล้อหลังและเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป

น่าเสียดายที่ราคาจำหน่ายยังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับวันผลิตรุ่นดังกล่าวจะมีขึ้นเมื่อไร ซึ่งหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม Autospinn จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง 

 

ที่มา: Carscoop, drive

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ