ทีมแข่ง ROOKIE Racing ร่วมแข่งขันรายการ Endurance 25 ชม.ครั้งแรกในไทย Share this

ทีมแข่ง ROOKIE Racing ร่วมแข่งขันรายการ Endurance 25 ชม.ครั้งแรกในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 15 December 2565

รถยนต์โตโยต้าพลังงานไฮโดรเจนจะร่วมการแข่งขันนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก เพื่อเร่งการพัฒนาเทคโนโลยีที่นำไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน 


ทีมแข่ง ROOKIE Racing ร่วมแข่งขันรายการ Endurance 25 ชม.ครั้งแรกในไทย

บริษัท ROOKIE Racing (ทีมแข่ง ROOKIE Racing) และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ประกาศร่วมศึกการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรูปแบบ Endurance ต่อเนื่อง 25 ชั่วโมงครั้งแรกของประเทศไทย และทวีปเอเชีย ในรายการ IDEMITSU 1500 SUPER ENDURANCE 2022 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 17-18 ธันวาคมนี้ โดยจะเป็นผู้ขับคนแรกและช่วงท้ายของรายการ 

ครั้งนี้ยังเป็นรายการแข่งขันครั้งแรกนอกประเทศญี่ปุ่นของรถต้นแบบรุ่นพิเศษ 2 รุ่น นั่นคือ รถต้นแบบ ORC ROOKIE GR Corolla H2 concept ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจน*1 และรถต้นแบบ ORC ROOKIE GR86 CNF Concept ที่ใช้เชื้อเพลิงซึ่งมีความเป็นกลางทางคาร์บอน*2

อีกหนึ่งไฮไลท์จากทีม Toyota Gazoo Racing Team Thailand ที่จะลงแข่งด้วยรถที่ใช้เชื้อเพลิงซึ่งมีความเป็นกลางทางคาร์บอนจำนวนหนึ่งคัน แสดงถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับ และเร่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในภูมิภาคเอเชียด้วยกีฬามอเตอร์สปอร์ต ผ่านจุดเริ่มต้นของการประกาศเข้าร่วมศึกการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบ Endurance 25 ชั่วโมง ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย   

ขยายผลผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ต 

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทีมแข่ง ROOKIE Racing และโตโยต้า ได้สาธิตการทดลองวิ่งรถรุ่น GR Yaris H2 พลังงานไฮโดรเจน ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนา ในการแข่งขันรอบที่ 9 ของรายการ World Rally Championship (WRC) ณ เมืองอีเปอร์ (Ypres) ประเทศเบลเยี่ยม และในรอบที่ 13 ของรายการ WRC ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น    เพื่อสาธิตศักยภาพของพลังงานไฮโดรเจน ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความยากลำบากอย่างในสนามแข่งรถ ว่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกซึ่งนำไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนได้ นอกจากนั้น นักแข่งอย่าง Morizo ยังได้ขับพิสูจน์ด้วยตนเอง เพื่อเสริมความมั่นใจในด้านความปลอดภัย และสมรรถนะการขับขี่ของรถที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนอีกด้วย

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ