Bentley Flying Spur Hybrid x The Surgeon หรูหราบวกความเท่ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Bentley Flying Spur Hybrid x The Surgeon หรูหราบวกความเท่

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 06 January 2566

Bentley ร่วมกับ  Dominic Ciambrone หรือ The Surgeon นักออกแบบรองเท้าชื่อดัง สร้าง Flying Spur Hybrid การตกแต่งภายในแบบสั่งทำพิเศษโดดเด่นด้วยการเย็บและการปักที่เป็นเอกลักษณ์


Bentley Flying Spur Hybrid x The Surgeon

 

 

Dominic Clambrone นักออกแบบรองเท้าชื่อดังหรือที่รู้จักกันในนาม ‘The Surgeon’ รังสรรค์อัครยนตรกรรมสปอร์ตซีดาน Flying Spur Hybrid x The Surgeon รุ่นเอ็กซ์คลูซีฟหนึ่งเดียวในโลก โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Art Basel Miami

กว่า 20 งานศิลปะนานาชาติ ห้องจัดแสดงผลงานมากกว่า 1,200 ห้อง และ ศิลปินนับพันที่เข้าร่วมงาน ไมอามีจึงกลายเป็นศูนย์กลางของผู้ที่หลงใหลงานออกแบบในช่วงสัปดาห์ Art Basel และ ด้วยเหตุผลนี้ เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส จึงได้เลือกจัดแสดงผลงานออกแบบพิเศษที่โดดเด่นจาก Mulliner ด้วยอัครยนตรกรรมปอร์ตซีดาน Flying Spur Hybrid x The Surgeon รุ่นเอ็กซ์คลูซีฟที่ผสมผสานผลงานศิลปะและงานฝีมือที่ไม่เหมือนใครโดย The Surgeon

แรงบันดาลใจในการรังสรรค์ Flying Spur Hybrid x The Surgeon 
‘The Surgeon’ คือ ผู้นำการออกแบบรองเท้าแบบสั่งทำพิเศษ มีชื่อเสียงจากรูปแบบการผสมผสานอย่างกลมกลืนระหว่างแฟชั่นชั้นสูงและแฟชั่นแนวสตรีท โดยการเยี่ยมชมแผนก Mulliner ในช่วงต้นปี 2565 เป็นแรงบันดาลใจให้เขารังสรรค์รองเท้าผ้าใบแบบสั่งทำพิเศษ จำนวนจำกัดเพียง 10 คู่ ที่ตกแต่งด้วยเอกลักษณ์งานฝีมือของเบนท์ลีย์ อาทิ การเย็บเป็นลวดลายเพชรและการเย็บแบบไขว้ รวมถึงลายหัวกะโหลกและมีดผ่าตัดที่เป็นสัญลักษณ์ของ 'Surgeon' 

Flying Spur Hybrid x The Surgeon มาพร้อมกับการผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์สันดาปรุ่น V6 ความจุ 2.9 ลิตร และ E-Motor อันทรงพลัง ทำให้เบนท์ลีย์ก้าวไปอีกขั้นบนเส้นทางของกลยุทธ์ Beyond100 สู่อนาคตแห่งอัครยนตรกรรมหรูที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 

ภายนอกตกแต่งด้วย Mulliner Blackline Specification ในเฉดสีดำ พร้อมกับ Styling Specification อาทิ สปลิตเตอร์ด้านหน้า กาบประตูห้องโดยสารด้านข้าง ดิฟฟิวเซอร์หลัง และ สปอยเลอร์ที่ฝากระโปรงท้ายแบบคาร์บอนไฟเบอร์ 


ความสมบูรณ์แบบของผิวสัมผัสและเฉดสี


Flying Spur Hybrid x The Surgeon ใช้เฉดสีภายนอกที่ทรงพลังเพื่อการผสมผสานที่ลงตัวและกลมกลืนไปกับความงดงามของแบรนด์ โดย Ciambrone เลือกการลงสีแบบดูโอโทนของเฉดสีดำ Anthracite และ เฉดสีดำด้าน Anthracite Satin by Mulliner ทำให้สื่อถึงพลังและความมั่นใจ พร้อมกับการใช้เฉดสีบรอนซ์บริเวณส่วนล่างของกันชนด้านหน้า ด้านข้าง และ ด้านหลัง โดยมีแถบเฉดสีบรอนซ์สั่งทำพิเศษ โดดเด่นตลอดความยาวของตัวรถ ในขณะที่ล้ออัลลอยด์เฉดสีดำด้าน Anthracite Satin by Mulliner ขนาด 22 นิ้วมีการตกแต่งด้วยแถบเฉดสีบรอนซ์บริเวณขอบล้อด้านนอก พร้อมกับการใช้สัญลักษณ์ ‘Surgeon’ บนเสา D และ สัญลักษณ์ ‘Hybrid’ บนบังโคลน ผนวกกับการเติมเต็มความหรูหราด้วยมาสคอต Flying ‘B’ เรืองแสงในเฉดสีดำเงา

ความลงตัวของการออกแบบและงานฝีมือ
Flying Spur Hybrid x The Surgeon มอบสัมผัสแห่งปัจเจกภาพและความคิดสร้างสรรค์ บริเวณกาบประตูห้องโดยสารด้านนอกตกแต่งด้วยอักษร 'The Surgeon' ในขณะที่บริเวณกาบประตูห้องโดยสารด้านในสื่อถึงปรัชญาด้วยการตกแต่งคำว่า 'Never Stop' โดยมีอีกหนึ่งรายละเอียดที่สำคัญ คือ ไฟต้อนรับ LED ที่ออกแบบเฉพาะเป็นสัญลักษณ์หัวกะโหลกและมีดผ่าตัด ฉายลงบนพื้นเพื่อนำทางเข้าสู่ห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสาร เบาะโดยสารผลิตจากหนังเฉดสีขาว Linen เช่นเดียวกับประตูห้องโดยสารบริเวณแผงด้านล่าง และ มีการใช้เฉดสีดำ Beluga บุบริเวณแผงประตูห้องโดยสารด้านบน แผงคอนโซลกลาง และ ชั้นวางสัมภาระด้านหลัง พร้อมกับการเย็บและเดินด้ายสีบรอนซ์แบบตัดกันบนเบาะโดยสาร และ บนพวงมาลัย โดยมี ชื่อ 'Surgeon' ถูกปักด้วยสีบรอนซ์บนเบาะโดยสารเหนือพนักพิงศีรษะ พร้อมกับสัญลักษณ์ Surgeon ปักแบบกลมกลืนไปกับสีของเบาะโดยสาร 

ไม้วีเนียร์ Crown Cut Walnut แบบคอนทราสต์นำมาตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยพื้นผิวแบบด้านและแบบมันวาว พร้อมสัญลักษณ์รูปหัวกะโหลกและมีดผ่าตัดแบบไขว้สลักด้วยเลเซอร์ โดยมีแถบสีขาวเงาทอดยาวผ่านคอนโซลหน้าจากประตูฝั่งหนึ่งไปยังประตูอีกฝั่งหนึ่งและพาดผ่านช่องด้านบนของช่องแอร์เพื่อแยกแผ่นไม้วีเนียร์ทั้งสองแบบที่คอนทราสต์ออกจากกัน มากไปกว่านั้น ประตูห้องโดยสารด้านหลังยังมีการตกแต่งด้วยไม้วีเนียร์ที่สลักเป็นรูปแบบเพชร 3 มิติ

ไม้วีเนียร์เคลือบเงา Grand Black ตกแต่งบริเวณคอนโซลกลางด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมด้วยสัญลักษณ์ Surgeon หุ้มด้วยโครเมียมบนที่วางแก้วด้านหลัง พร้อมกับการผสมผสานการออกแบบภายนอกและภายในเข้าด้วยกันด้วยเฉดสีบรอนซ์ซาตินบนลำโพง B+O และ เฉดสีที่เข้าชุดกันของสีบรอนซ์ที่แถบ 6 นาฬิกาบนพวงมาลัยและบริเวณคันเกียร์

 

หน้าจอแสดงผลแบบหมุนสุดคลาสสิก (Bentley Rotating Display) มอบประสบการณ์ในแบบหน้าปัดอนาล็อก หน้าจอดิจิทัล และ เนื้อไม้วีเนียร์ที่งดงาม พร้อมกับการสลักชื่อ ‘Surgeon’ สีทอง และ ผิวสัมผัสแบบลายนูนอันเป็นเอกลักษณ์ของเบนท์ลีย์บนส่วนควบคุมและจุดสัมผัส
 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ