BMW 320d (G20) LCI ปี 2023 ใหม่ หล่อขึ้น ออฟชั่นเต็ม ประหยัดจริง Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

BMW 320d (G20) LCI ปี 2023 ใหม่ หล่อขึ้น ออฟชั่นเต็ม ประหยัดจริง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 24 January 2566

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อสิ้นปี BMW 320d M Sport LCI และ 330e M Sport LCI รุ่นปรับโฉม หน้าใหม่ ภายในทันสมัย จอโค้งเชื่อมต่อกัน


BMW 320d 2023

ราคา bmw series 3 (G20) ทั้ง 2 รุ่น

- BMW 320d M Sport : 2,699,000 บาท
- BMW 330e M Sport : 2,949,000 บาท
ประกอบในประเทศไทย มาพร้อมแพคเกจ BSI Standard ฟรีค่าบริการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) และการรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

ซื้อรถมือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

เชื่อว่าเหล่าแฟนๆใบพัด ต้องเคยผ่าน series 3 หรือมีเอาไว้ในครอบครองอย่างน้อยหนึ่งรุ่นแน่นอน เพราะเป็นรถเริ่มต้นที่หลายๆคน นำมาตกแต่งและของแต่งในตลาดมีอยู่เพียบเรียกว่าอยากทำแบบไหนมีให้เลือกทุกแบบ สำหรับ series 3 ใหม่ หรือ Benz จะเรียกว่า Facelift และ BMW จะเรียกว่า LCI (Life Cycle Impulse) เป็นการปรับโฉมนั้นเอง 

ทีมงานถึงไม่รอช้าที่จะนำรถมาทดสอบดูว่าจะเปลี่ยนไปจากเดิมมากน้อยเพียงใด รุ่นที่เรานำมาทดสอบนั้นก็ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากกับ  320d M Sport เครื่องดีเซล ที่หลายท่านให้ความนิยมด้วยความประหยัดแบบดีเซล แต่ก็ไม่ทิ้งความแรงด้วย

ขนาดและมิติตัวถัง

ความยาว : 4,713 มิลลิเมตร
ความกว้าง : 1,827 มิลลิเมตร
ความสูง : 1,440 มิลลิเมตร
ความยาวฐานล้อ : 2,851 มิลลิเมตร
น้ำหนักตัวรถ
320d M Sport : 1,530 กิโลกรัม
330e M Sport : 1,845 กิโลกรัม

 

การทดสอบ 320d M Sport

แน่นอนว่ารุ่นที่นิยมคือ 320d ดีเซล หลายท่านยังเชื่่อมั่นในเครื่องดีเซลมากกว่าเพราะให้อัตราการประหยัดที่ดี พร้อมความคงทน 

เริ่มจากหน้าตาภายนอก สำหรับการเปลี่ยนแปลงจุดเด่น คือ ไฟหน้าได้รับการออกแบบใหม่ ให้เรียบไปกับตัวถังรถทำให้มองจากภายนอกรู้สึกถึงความกว้างของตัวถังที่เพิ่มขึ้น เพราะด้วยเส้นสายที่เปลี่ยนไป โลโก้ใหม่ฉลอง  50 ปี พร้อมล้ออัลลอย M Double-spoke ขนาด 18 นิ้ว สี Bicolour และสีใหม่ทีดูเข้ากับตัวรถมากยิ่งขึ้น กับสีเทานม Brooklyn Grey Metallic 

ภายในโดดเด่นด้วยหน้าจอแสดงผลต่างๆคล้ายกระกูล BMW iX ที่มีหน้าจอยาวโค้งเชื่อมต่อกันยาวแบบ Curved Display โดยชุดมาตรวัดแบบ Full Digital ขนาด 12.3 นิ้ว รวมกับหน้าจอกลาง ขนาด 14.9 นิ้ว พร้อมระบบปฏิบัติการ iDrive Operating System 8.0 ซึ่งเป็นจุดหลักในการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้

เมื่อหน้าจอเปลี่ยนไปปุ่มต่างๆที่เคยมีย่อมน้อยลงเพราะทุกอย่างถูกย้ายเข้าไปที่หน้าจอ แม้แต่ปุ่มปรับอากาศ พร้อมรองรับภาษาไทย แต่ ก็รับคำสั่งเป็นบางคำเท่าน้้น และอีกสิ่งที่เปลี่ยนไปกับ "หัวเกียร์" ที่หายไปเหลือเพียงปุ่มเล็กๆ 

ด้านการขับขี่กับเครื่องยนต์ 320d ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ BMW TwinPower Turbo ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750 - 2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Sport Steptronic ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 235 กม./ชม. และมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 22.7 กม./ลิตร (ตามที่ปรากฏบน ECO Sticker)

เครื่องยนต์เดิม ไม่ได้ปรับเปลี่ยนแต่อย่างไร ซึ่งเป็นเครื่องที่ดีอยู่แล้ว ทั้งแรงและประหยัด ใช้งานในเมืองคล่องตัวพลังมาตั้งแต่รอบต่ำ แน่นอนว่าขับง่ายเรียกพลังในการเร่งแซงกดคันเร่งเบาๆ ตัวเลขอัตราการประหยัดในเมือง 16-17 km/L นอกเมืองวิ่งสบายๆทำตัวเลขได้ 20 km/L  ประหยัดเทียบเท่ารถ อีโคคาร์กันเลย 

แต่สิ่งที่่เพิ่มขึ้นมากับระบบช่วงล่างแบบ Adaptive M ที่สามารถปรับเปลี่ยนตามโหมดการขับขี่ได้ ซึ่งพอมาติดตั้งเข้ากับ series 3 ต้องบอกว่ามีความรู้สึกต่างอย่างชัดเจนมากๆถ้าเทียบกับ series 5 ด้วยรถขนาดที่เล็กกว่าทำให้ เวลาขับขี่เข้าโหมด sport ช่วงล่างที่แข็งขึ้นทำให้รถเกาะถนนเพิ่มขึ้นชัดเจน แต่เมื่อปรับเข้าโหมด comfort ช่วงล่างก็จะนิ่มขึ้น ก็ต้องบอกว่าถ้าปรับเป็น sport เมื่อใดความแข็งของช่วงล่างกับถนนใน กทม ที่มีท่อเยอะแบบสุดๆ และถนนที่ก่อสร้างเต็มเมือง ซึ่งไม่เหมาะกับช่วงล่างแบบ sport เลยเพราะจะกระแทกตลอดเวลา 

และสุดท้ายกับระบบช่วยในการชับขี่ ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชั่น Stop&Go (Active cruise control with Stop&Go function) เป็นสิ่งที่ช่วยในการขับขี่ในเมืองนั้นสบายมากยิ่งขึ้นเมื่อเวลารถติด เพราะระบบจะทำงานจนถึงจุดหยุดนิ่ง และเมื่อใช้งานในทางไกลก็ถือว่าทำงานได้ดีทั้งออกตัวและเบรกได้อย่างนุ่มนวล

สรุป BMW 320d 2023

แน่นอนว่า BMW 320d เป็นรถ ซีดาน ที่ยังขายดีอยู่แม้ว่าตลาดจะให้ความสนใจรถในกลุ่ม  suv มากกว่าก็ตามแต่เชื่อว่า series 3 เป็นรถที่สายวัยรุ่นต้องการเป็นอันดับต้นๆแน่นอน อย่างที่รู้กันดีกับชาวใบพัด รุ่นเริ่มต้นต้อง series 3 และการปรับโฉมในครั้งนี้ก็ถือว่าทำได้ดี เพราะมีการปรับในหลายจุดชัดเจน

ไม่ได้มีเพียงแค่หน้าตาที่เปลี่ยนไป แต่ให้การขับขี่ที่ดีขึ้นด้วยตั้งแต่ ช่วงล่างที่สามารถปรับได้ Adaptive M ผสมผสานกับเครื่องยนต์ที่ดีทำให้ลงตัว ภายในที่ได้รับการตกแต่งให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจอขนาดใหญ่ ใช้งานง่ายมองได้ชัดเจน พร้อมสีใหม่ที่ดูเข้ากับรถเป็นอย่างมาก 

จึงไม่น่าแปลกใจที่ series 3 จะยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ และถ้าเทียบกับคู่แข่งก็ต้องบอกว่าโดยตรงคือ c-class ซึ่งคาแรคเตอร์ รถนั้นต่างกันอย่างชัดเจน BMW เด่นขับขี่สนุก BENZ เน้นสบาย 

ซื้อรถมือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 

 

 

 

 



 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ