GWM เปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่หลายรุ่น ในงานกวางโจว ออโต้ โชว์ Share this

GWM เปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่หลายรุ่น ในงานกวางโจว ออโต้ โชว์

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 06 January 2566

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา จีดับบลิวเอ็ม (GWM) ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นต่าง ๆ อย่างเต็มรูปแบบ อาทิ เวย์ หลานซาน-พีเอชอีวี (WEY Lanshan-PHEV), ฮาวาล เอช-ด็อก (HAVAL H-DOG), โพเออร์-ชานไห่ (POER-Shanhai) และแทงก์500 พีเอชอีวี (TANK500 PHEV) (ชื่อที่ใช้ในตลาดจีน) ที่งานมหกรรมกวางโจว ออโต้ โชว์ (Guangzhou Auto Show) ครั้งที่ 20 พร้อมเปิดเผยแผนงานระดับโลกในอนาคต


ภายในงานมหกรรมนี้ เวย์ หลานซาน-พีเอชอีวี รถเอสยูวีอัจฉริยะขนาด 6 ที่นั่งระดับเรือธงรุ่นแรก ได้เผยโฉมครั้งแรกสู่สายตาคนทั่วโลก พร้อมด้วยรถยนต์รุ่นเวย์ คอฟฟี่ 01 (WEY Coffee 01), คอฟฟี่ 02 (WEY Coffee 02), ฮาวาล เอช6 เอ็นอีวี (HAVAL H6 NEV) และฮาวาล เอช-ด็อก พีเอชอีวี ซึ่งได้รับการเปิดตัวเช่นกัน นอกจากนี้ จีดับบลิวเอ็มยังได้อวดโฉมแทงก์ 500 พีเอชอีวี รถยนต์เอสยูวีออฟโร้ดพลังงานใหม่ ที่ถูกสร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรมยานยนต์ออฟโร้ดซูเปอร์ไฮบริดที่ได้รับการยกระดับขึ้นอีกขั้น รวมถึงรถยนต์จีดับบลิวเอ็ม โอรา ซีรีส์ (GWM ORA) ที่ดึงดูดความสนใจจากสาธารณชนด้วยฟังก์ชันอัจฉริยะและการออกแบบอย่างมีสไตล์

ขณะเดียวกัน โพเออร์-ชานไห่ รถกระบะขนาดใหญ่ดีไซน์เฉี่ยวสมรรถนะสูง ก็ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพื่อมอบประสบการณ์ความเป็นไปได้ในการขับขี่รถกระบะที่ไม่รู้จบ โดยคุณจาง เหาเป่า (Zhang Haobao) ซีอีโอของจีดับบลิวเอ็ม ปิ๊กอัพ (GWM Pickup) เปิดเผยว่า รถกระบะรุ่นนี้จะมีทั้งแบบไฮบริด (HEV) และปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) โดยในอนาคต จีดับบลิวเอ็ม ปิ๊กอัพ จะมุ่งเน้นไปที่การผลักดันผลิตภัณฑ์ยานยนต์พลังงานใหม่ออกสู่ตลาดโลก และสร้างเครือข่ายที่ประกอบด้วยรถกระบะที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว รถกระบะไฮบริด และรถกระบะพลังงานไฮโดรเจน และก้าวสู่การเป็นรถกระบะที่มีความก้าวล้ำเหนือใคร

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงรถยนต์พลังงานใหม่หลายรุ่น ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่า จีดับบลิวเอ็มได้เริ่มเดินหน้าแผนกลยุทธ์ระดับโลกในปี 2566 และเน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์ในการพัฒนาการขับขี่อัจฉริยะที่ปล่อยคาร์บอนต่ำในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก ด้วยแรงขับเคลื่อนจากระบบนิเวศแบบป่าไม้ (Forest Ecosystem) จีดับบลิวเอ็มได้สร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่มีความได้เปรียบด้านพลังงานใหม่และเทคโนโลยีอัจฉริยะ จีดับบลิวเอ็มมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจน และสร้างระบบพลังงานสะอาดบนพื้นฐานของความเป็นกลางทางคาร์บอน ซึ่งครอบคลุมระบบไฮบริด ระบบไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว และระบบพลังงานไฮโดรเจน

คุณมู่ เฟิง (Mu Feng) ประธานของจีดับบลิวเอ็ม ได้ชี้ให้เห็นว่า จีดับบลิวเอ็มจะยังคงเดินหน้าทดลองและอัปเกรดรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ามากขึ้น เพื่อส่งเสริมกระบวนการเชิงกลยุทธ์ด้านพลังงานใหม่อย่างเต็มที่ รวมถึงจะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและผู้บริโภคที่แตกต่างกัน และวางแผนตีตลาดโลกได้อย่างถูกต้องแม่นยำ

เมื่อต้องเผชิญกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงด้านยานยนต์พลังงานใหม่ทั่วโลก จีดับบลิวเอ็มจึงได้เปิดตัวกลยุทธ์แบรนด์ระดับโลก “วัน จีดับบลิวเอ็ม” (ONE GWM) ในปี 2565 และลงสนามแข่งในตลาดโลกอย่างจริงจัง ในแนวทางกลยุทธ์ใหม่นี้ จีดับบลิวเอ็มจะยังคงให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานเป็นหลัก และสร้างรถยนต์พลังงานใหม่ประเภทต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และจะทำอย่างเต็มที่เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางแบบใหม่ที่ชาญฉลาด เป็นส่วนตัว และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแก่ผู้บริโภคทั่วโลก

จีดับบลิวเอ็มจะเพิ่มสัดส่วนการจำหน่ายรถยนต์พลังงานใหม่ขึ้นเป็น 80% ภายในปี 2568 ตามแผน “กลยุทธ์ปี 2568” (2025 Strategy) และจะลงทุนรวม 1 แสนล้านหยวนในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานใหม่และเทคโนโลยีอัจฉริยะ โดยจีดับบลิวเอ็มจะเสริมสร้างค่านิยมในการเดินทางอัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั่วโลก พร้อมผลักดันการเปลี่ยนแปลงไปสู่เป้าหมายของการเป็นบริษัทเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ