Honda X-ADV 2023 เพิ่มสีพิเศษแล้วในมาเลเซีย ส่วนที่ไทยต้องรอลุ้น! Share this

Honda X-ADV 2023 เพิ่มสีพิเศษแล้วในมาเลเซีย ส่วนที่ไทยต้องรอลุ้น!

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 28 February 2566

Honda X-ADV 2023 สกู๊ตเตอร์ SUV Bike สายพันธุ์แกร่งที่จำหน่ายในมาเลเซีย ล่าสุดได้เพิ่มสีสันและกราฟฟิกใหม่ด้วยรูปโฉมโลโก้ขนาดใหญ่เฉดสีขาว Shasta White พร้อมปรับบางชิ้นส่วนของชุดแฟริ่งให้เป็นสีดำ

Honda X-ADV 2023 เพิ่มสีพิเศษ Shasta White ในมาเลเซีย ส่วนที่ไทยต้องรอลุ้น!

สำหรับตัวเลือกสีใหม่ของ Honda X-ADV 2023 ในตลาดมาเลเซีย คือ สีขาว Shasta White จะมาแทนที่สีแดง Grand Prix Red ของรุ่นปีที่แล้ว (2022) โดยจะรวมเข้ากับตัวเลือกสีในโบรชัวร์ปัจจุบันของรุ่นนี้ คือ สีดำ Mat Ballistic Black Metallic และสีเทา Pearl Deep Mud Grey

ทั้งนี้ ราคาในสีพิเศษ Shasta White สนนราคาจำหน่ายในตลาดมาเลเซีย อยู่ที่ 68,899 ริงกิต ไม่รวมภาษี (ประมาณ 539,500 บาท) เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดียวกันในเฉดสีปกติที่จำหน่ายราคา 67,799 ริงกิต ไม่รวมภาษี (ประมาณ 530,800 บาท) โดยราคานี้รวมการรับประกัน 2 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขใดถึงก่อนกัน)

Honda X-ADV 2023 เปลี่ยนแค่สี แต่อย่างอื่นยังคงเดิม!

อย่างไรก็ตาม ดีไซน์ภายนอกและชิ้นส่วนอื่นๆ ยังคงเหมือนเดิมไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไร โดยเฉพาะขุมพลังยังเป็นเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงขนาด 745 ซีซี. 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI ตามมาตรฐาน Euro 5 กำลังสูงสุด 57.8 แรงม้า ที่ 6,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 69 นิวตันเมตร ที่ 4,750 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยโซ่ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์แบบ DCT 6 สปีด สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยระบบไฟฟ้า ถังน้ำมันความจุ 13.2 ลิตร 

Honda X-ADV 2023 ดีไซน์ดุดัน เฉียบคมเร้าใจ

สำหรับดีไซน์ภายนอกของ Honda X-ADV 2023 ให้ความดุดันเฉียบคมเร้าใจ ตั้งแต่ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยวแบบ LED กระจกบังลมปรับระดับได้เพื่อช่วยลดแรงปะทะระหว่างการขับขี่ จะลุยทางเรียบหรือทางฝุ่นก็ไม่มีปัญหากับแฮนด์บาร์อลูมิเนียมที่กว้างจับสบาย ช่องเก็บของขนาดใหญ่ถึง 22 ลิตร เพียงพอที่จะใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบได้ 1 ใบสบายๆ พร้อมช่องจ่ายไฟ 12 โวลต์ 

ช่วงล่างแน่น เทคโนโลยีจัดเต็ม

ในส่วนของช่วงล่าง ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นโช้คหัวกลับ ขนาด 41 มม. ด้านหลังเป็นโช้คเดี่ยวพร้อมกระเดื่อง ระบบเบรกแยกเป็นดิสก์เบรกหน้าคู่ขนาด 296 มม. คาลิปเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์ 4 ลูกสูบ ขณะที่ด้านหลังเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 240 มม. คาลิเปอร์เบรกแบบ 1 ลูกสูบ มาพร้อมล้อและยางด้านหน้า ขนาด 120/70-R17M/C  ส่วนล้อและยางหลังจะเป็น 160/60-R15M/C

เทคโนโลยีของ Honda X-ADV 2023 ก็ยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน ตั้งแต่หน้าจอแสดงผล TFT-LCD ขนาด 5 นิ้ว พร้อมระบบ Honda Smartphone Voice Control (HSVCS) ช่วยอำนวยความสะดวกในการควบคุมการโทร. เปิดอีเมล เปิดเพลง และระบบนำทางสั่งการด้วยเสียงได้ มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 5 โหมด คือ Standard, Sport, Rain, Gravel และโหมดที่ผู้ขับขี่กำหนดเองได้ พร้อมกับ Honda Selectable Torque Control (HSTC - หรือที่เรียกว่า traction control) แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น กุญแจอัจฉริยะ ระบบสัญญาณหยุดฉุกเฉิน (ESS) ที่จะกะพริบไฟเบรกเมื่อเบรกกะทันหัน และระบบปิดสัญญาณไฟเลี้ยวโดยอัตโนมัติ 

รอลุ้น Honda X-ADV 2023 สีใหม่ จะเข้าไทยเมื่อไร

สำหรับราคาจำหน่ายในประเทศไทยล่าสุด อยู่ที่ 425,000 บาท ถือว่าถูกกว่าในประเทศมาเลเซีย แต่ยังไม่มีสี Shasta White เข้ามาจำหน่ายแต่อย่างใด ต้องมาดูกันว่า ทาง Honda ประเทศไทย จะนำเข้ามาจำหน่ายและเปิดตัวเมื่อไร หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม Autospinn จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: paultan

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ