MG EP Facelift 2023  รถไฟฟ้า100% คาดเตรียมเปิดตัวในไทย มอเตอร์โชว์ นี้ Share this

MG EP Facelift 2023  รถไฟฟ้า100% คาดเตรียมเปิดตัวในไทย มอเตอร์โชว์ นี้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 25 February 2566

MG EP Facelift หรือในชื่อ MG 5 EV (ในตลาดยุโรป และ อังกฤษ) รุ่นปรับโฉม รถไฟฟ้า100% ตัวถัง Station Wagon เปิดตัวตัวแล้วในตลาดยุโรป เตรียมเปิดตัวในไทย เดือน มีนาคม นี้


MG EP Facelift 2023

 

MG EP เดิมในประเทศไทยเปิดตัวตั้งแต่ปี 2021 และในปีที่แล้วได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีด้วยการ รสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า โดยต้องมีการเซ็น MOU ในการลงทุนผลิตในประเทศไทย เหลือราคา 771,000 บาท ทำให้ยอดขายสุดปัง จนต้องหยุดรับจองด้วยปัญหาเรื่อง ชิปขาดแคลน พร้อมด้วยจะเปลี่ยนรุ่นใหม่ด้วย

ปีนี้ถึงเวลาการปรับเปลี่ยน กับ MG EP Facelift 2023 ปรับใหม่ ทั้งในเรื่องหน้าตา พร้อมด้วย แบตเตอรี่ 50.3 kWh วิ่งไกล 380 กม.(WLTP) ออฟชั่นเพิ่ม รวมถึงราคาคาดว่าจะเพิ่มขึ้นด้วย 

 

มิติตัวถัง กว้าง 1,818 มิลลิเมตร ยาว 4,600 มิลลิเมตร สูง 1,543 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,659 มิลลิเมตร ความจุห้องเก็บสัมภาระท้าย 479 ลิตร 

ภายนอก MG EP 2023

การออกแบบโฉมไมเนอร์เชนจ์ เมื่อเทียบกับ MG EP รุ่นปัจจุบัน MG EP 2023 มีการออกแบบที่ทันสมัยมากกว่ารุ่นก่อนมากให้อารมณ์เป็นรถไฟฟ้า ตั้งแต่กระจังหน้า ที่ออกแบบใหม่และด้านท้ายให้ดูทันสมัย ชุดไฟหน้า ที่มาในรูปแบบ LED แทนที่ของหลอดฮาโลเจนในโคมโปรเจ็คเตอร์มีไฟหรี่กลางวัน LED Daytime Running Light ตัวถัง มาในรูปแบบสี Two Tone จากเดิมที่มีเพียงล้อขนาด 16 นิ้ว ในครั้งนี้มีการปรับเพิ่มขนาดล้อเป็น 17 นิ้ว 

 

ภายใน MG EP 2023

ภายในห้องโดยสารใหม่โดยมีการออกแบบที่เหมือนกับ MG 5 ปัจจุบันตั้งแต่ แผงมาตรวัด TFT หน้าปัดใหม่แบบจอภาพ  พร้อมทั้งปรับชุดหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาด 10.25 นิ้ว ที่เชื่อมต่อ iSmart สำหรับสั่งการและดูสถานะต่างๆ ของตัวรถ ผ่านมือถือ รวมถึงระบบการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ  รวมถึงกล้องมองรอบทิศทาง 360 องศา
 

ขุมพลัง  MG EP

 

MG EP 2023 มาพร้อมชุดมอเตอร์ 174 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตัน-เมตร (สำหรับรุ่นมาตรฐาน) จับคู่กับชุดแพคแบตเตอรี่ LFP (Lithium Iron Phosphate) ขนาด 50.3 kWh ให้ระยะทางการขับเคลื่อน 380 กม. ตามมาตรฐาน WLTP

และอีกรุ่น 154 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตัน-เมตร (สำหรับรุ่น Long Range) จับคู่แบตเตอรี่ NMC (Lithium Nickel Manganese Cobalt) ขนาด 61.1 kWh ซึ่งเดินทางได้ไกลกว่า 400 กม. ตามมาตรฐาน WLTP

โดยทั้ง 2 รุ่น มีความสามารถในการลากจูงได้ถึง 500 กก. นอกจากนี้ยังสามารถจ่ายไฟสู่ภายนอกผ่านระบบ V2L (Vehicle-To-Load) ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ได้มากขึ้น

MG EP  2022 มาพร้อมความสะดวกและความปลอดภัยในการขับขี่อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบ MG Pilot ADAS, ระบบเปิด – ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ,  กล้องมองหลังขณะถอยจอด, ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน หรือ Adaptive Cruise Control

 

เชื่อว่าแฟนชาวไทยหลายท่านคงรอกันอีกไม่นานสำหรับ EP ใหม่ ในเดือน มีนาคมนี้ ได้เห็นแน่นอน แต่ในเรื่องราคาคาดว่าน่าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยด้วยอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้น คันจริงคาดว่าจะได้เห็นในงาน ที่งาน Motor Show 2023 นี้แน่นอน

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ