พาส่อง Yamaha RX-S 115 มอเตอร์ไซค์คลาสสิคคู่ใจพระเอก "ณเดชน์ คูกิมิยะ" Share this

พาส่อง Yamaha RX-S 115 มอเตอร์ไซค์คลาสสิคคู่ใจพระเอก "ณเดชน์ คูกิมิยะ"

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 28 February 2566

Yamaha RX-S 115 มอเตอร์ไซค์คลาสสิคของซุปตาร์สุดหล่อ "แบร์รี่ - ณเดชน์ คูกิมิยะ" ที่แม้ว่าจะมีผลงานมากมายในวงการบันเทิง แต่การใช้ชีวิตถือว่าติดดินสุด ๆ เห็นได้จาก ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ "แจ๊ค คนเดิม" ออกมาโพสต์ภาพพระเอกหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์คลาสสิคสวมใส่เสื้อยืด Under Armor และกางเกงขาสั้น พร้อมหมวกกันน็อกคลาสสิกจอดรถติดไฟแดงอยู่ที่สี่แยกอโศก จนมีคนแชร์และคอมเมนต์กันอย่างล้นหลาม 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, รถยนต์, ถนน และ ถนน

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, รถยนต์, กลางแจ้ง และ ข้อความพูดว่า "อโศก Asok 雪 lers"

Yamaha RX-S 115 มอไซค์สุดเก๋าคู่ใจพระเอกแห่งวิกพระราม 4

ล่าสุด Autospinn สืบค้นข้อมูลของมอเตอร์ไซค์ที่พระเอกหนุ่มคนนี้ขี่กลางเมืองจนกลายเป็นไวรัล พบว่าเป็น Yamaha RX-S 115 มอเตอร์ไซค์ยุค 80-90 ที่ปราดเปรียวและโฉบเฉี่ยวที่สุดในยุคนั้นกับไฟหน้าสี่เหลี่ยมในตำนาน และขุมกำลังเครื่องยนต์กระบอกสูบเดี่ยว 2 จังหวะ ขนาด 115 ซีซี. กำลังสูงสุด 15.2 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1.39 กก./13.5 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 7 วินาที แถมทำความเร็วสูงสุด 147 กม./ชม. ส่งผ่านด้วยระบบเกียร์ 5 สปีดซึ่งต้องบอกว่า แรงจัดสะใจมากๆ ในยุคนั้น อีกทั้งประหยัดน้ำมันด้วยอัตราเฉลี่ย 28-32 กม./ลิตร 

ถ้าจะถามว่าแรงจัดสะใจขนาดไหน ไปดูคลิปนี้ที่บังคลาเทศได้เลย เพราะเขาทดสอบความเร็วของเจ้าคันนี้ที่วิ่งทะลุ 140 กม./ชม.

มิติตัวถังและช่วงล่าง สุดจัดปลัด...ไม่ได้กล่าว!

มิติตัวถังของ  Yamaha RX-S 115

  • ความกว้าง: 745 มม.
  • ความยาว: 1,950 มม.
  • ความสูง: 1,035 มม.
  • ระยะฐานล้อ: 1,240 มม.
  • ความสูงเบาะ: 780 มม.
  • ความสูงใต้ท้องรถ: 155 มม.
  • น้ำหนักตัวถัง: 94 กิโลกรัม

Rxs - 115

ทั้งนี้ ระบบช่วงล่างของ Yamaha RX-S 115 มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ด้านหลังเป็นโช้คอัพคู่แบบสปริง ขณะที่ระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิสก์เบรก และด้านหลังเป็นแบบดรัมเบรก โดยติดอยู่บนล้อแม็กซี่ลวด ขนาด 18 นิ้ว มาพร้อมถังน้ำมันความจุ 12 ลิตร และมาตรวัดเรือนไมล์ทรงสี่เหลี่ยม 2 ข้าง ข้างซ้ายเป็นมาตรวัดความเร็ว ส่วนด้านขวาเป็นมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ ครอบด้วยหน้ากากบังไมล์สอดรับกับสีของตัวถัง ซึ่งในช่วงเปิดตัว มี 4 สีตัวถังให้เลือก คือ สีขาว, สีเทา, สีแดง และสีน้ำเงิน

yamaha rxs 115 infographics

สำหรับ Yamaha RX-S 115 นับเป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์ยุคคลาสสิคที่ได้รับความนิยม เนื่องจากน้ำหนักของรถที่เบา การขับขี่ที่สนุกด้วยอัตราเร่งและการทำความเร็วที่สามารถควบคุมได้ดั่งใจ อีกทั้งการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม จึงถูกใจบรรดาผู้ขับขี่สไตล์รถครอบครัว หรือจะเอาไปแต่งซิ่งก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหา หรือจะเอาไปขายต่อก็ทำกำไรได้เช่นกัน ดังนั้น   Yamaha RX-S 115  จึงเป็นอีกรุ่นที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของ ยิ่งได้พระเอกหนุ่มขอนแก่นอย่าง "ณเดชน์" มาซิ่งกลางเมืองแบบนี้ ใครเห็นเป็นต้องกรี๊ด

ที่มา: Instagram @kugimiyas, FB แจ๊ค คนเดิม, bikeinfobd

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ