Toyota Grand Highlander 2024 ตัวถังใหญ่เอาใจชาวอเมริกัน Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Toyota Grand Highlander 2024 ตัวถังใหญ่เอาใจชาวอเมริกัน

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 09 February 2566

Toyota Grand Highlander 2024 รถ SUV ขนาดกลาง 7 ที่นั่ง แต่ตัวถังใหญ่กว่า  Toyota Fortuner เอาใจชาวอเมริกันโดยเฉพาะ ด้วยภายในห้องโดยสารโอ่อ่า หรูหราเหนือใคร พร้อมขุมกำลังที่มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.4 ลิตร และไฮบริด THS 2.5 ลิตร ส่วนรุ่นท็อปมาในขุมกำลังเบนซินพ่วงระบบไฮบริด ขนาด 2.4 ลิตร แบบเดียวกับที่ใช้ใน Toyota Crown

ตัวถังกว้างขึ้น ยาวขึ้น เพื่อเพิ่มพื้นที่ห้องโดยสารจุใจ

Toyota Grand Highlander 2024 ถูกสร้างขึ้นโดยยกพื้นฐานมาจาก Highlander มาอัพเกรดความใหญ่และความยาวให้สบายขึ้น แม้หน้าตาอาจแตกต่างกัน เช่น ชุดกันชนหน้าให้กระจังหน้ามีรูปทรงสามเหลี่ยมกับช่องระบายอากาศเจ็ดเหลี่ยมที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว ช่องดักลมเป็นงานพลาสติกสีดำเงา ชายล่างติดตั้งแถบอลูมิเนียมคาดกลาง

ไฟหน้า Projector แบบ LED ที่เรียวมากขึ้น มาพร้อมไฟ LED-Strip Daytime Running Lights ไฟตัดหมอก LED วางตำแหน่งให้สูงกว่าชุดกันชนหน้า ไฟท้าย LED มาเป็นแนวนอน พร้อมชุดกันชนหลังมีคิวเสริมสีเงินให้ดูล่ำบึ้ก ขณะที่ล้อ มีให้เลือกทั้งล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ยาง 235/55R20 และขนาด 18 นิ้ว ยาง 235/65R18 ซึ่งชุดล้อมีให้เลือกอีกทั้งแบบกัดลายเห็นเนื้ออลูมิเนียม หรือแบบชุบโครเมียมทั้งวง 

ดีไซน์ภายใน ไฮไลท์เด็ดที่ขอมัดใจลูกค้า?

การตกแต่งภายในห้องโดยสาร แม้อาจจะไม่ได้มีโทนสีมันวาวเหมือนภายนอก ยกเว้นมือจับประตูสีโครเมียม แต่แผงคอนโซลด้านหน้าใหญ่สะใจแน่นอน แถมหรูหรากับการหุ้มหนังแบบ Ultrasuede พร้อมลายไม้ตกแต่งสีเข้มตามชิ้นส่วนต่างๆ เช่น กรอบช่องปรับอากาศ ก้านพวงมาลัย คอนโซลกลาง ฐานคันเกียร์ ให้บรรยากาศมีความเป็นคันทรี่นิดๆ และยังมีวัสดุหนังสัมผัสที่แผงคอนโซลหน้ากับแผงประตู 

แผงคอนโซลด้านหน้าติดตั้งชุดหน้าจอมาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว ปรับเปลี่ยนสีได้ 4 โหมด คือ Casual, Smart, Tough และ Sporty และหน้าจอสัมผัสระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Apple Car Play และ Android Auto แบบไร้สาย จอแสดงข้อมูลเหนือคอนโซลหน้า head-up display กระจกมองหลังดิจิทัล ช่องเสียบปลั๊กขนาด 1,500 W

ส่วนแท่นครอบอุโมงค์เกียร์ที่คอนโซลกลาง มีจุดชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย Wireless Charger และพอร์ทชาร์จไฟแบบ USB Type-C มากถึง 7 จุด อีกทั้งยังมีที่วางแก้วมากถึง 13 ตำแหน่ง จะวางแก้วหรือวางขวดน้ำ อันนี้ก็แล้วแต่ความสะดวกของผู้ใช้งาน 

ยังไม่หมดแค่นี้ Grand Highlander 2024 มีระบบ Wi-Fi hotspot เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไอทีได้มากสุด 5 เครื่อง และชุดลำโพงให้ความบันเทิงอย่างจุใจรอบห้องโดยสารถึง 11 ตำแหน่ง ระบบปรับอากาศเป็นแบบแยกส่วนทั้งด้านหน้า และแยกส่วนเบาะนั่งคนขับคู่หน้า ปรับด้วยระบบไฟฟ้า 10 ทิศทางสำหรับผู้ขับขี่ และคนนั่งด้านหน้า 8 ทิศทาง 

ส่วนผู้โดยสารแถวสอง เบาะนั่งแถวนี้มีให้เลือกได้ทั้งแบบ Captain Seat 2 ที่นั่ง หรือเบาะนั่งมาตรฐาน 3 ที่นั่ง และเบาะนั่งแถวสาม สามารถนั่งได้สูงสุด 3 ที่นั่งซึ่งสอดรับกับขนาดร่างกายของชาวอเมริกันได้ดีไม่อึดอัดใดๆ รวมแล้วสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากสุด 7-8 ที่นั่ง โดยหากใครที่อยากเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ รุ่นนี้จัดให้เลย เพราะเมื่อพับเบาะนั่งแถวสองกับแถวสามลงไป จะมีพื้นที่มากถึง 2,775 ลิตร ซึ่งมากกว่ารุ่น Highlander ถึง 396 ลิตร เพียงพอที่จะใส่กระเป๋าเดินทางได้มากถึง 7 ใบ! เทคโนโลยีของ Grand Highlander 2024 ถือว่ายอดเยี่ยม ประตูท้ายเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้า Power Tailgate มีระบบ Kick-sensor เหมือนที่มีในค่ายรถชั้นนำอื่นๆ 

ขุมกำลังยังไม่ชัดเจน แต่น่าจะมี 3 แบบให้เลือก!

สำหรับขุมกำลังของ Grand Highlander 2024 ยังไม่เปิดเผยออกมาอย่างชัดเจน ให้ชาวอเมริกันลุ้นกันพลางๆ ก่อน จนกว่าจะจำหน่ายจริงๆ ช่วงกลางปีนี้ แต่ทาง Toyota เปรยมาแว่วๆ ว่า มี 3 ขุมกำลังให้เลือก คือ

เครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force Engine เทอร์โบ ขนาด 2.4 ลิตร และพ่วงระบบไฮบริด THS (Toyota Hybrid System) ขนาด 2.5 ลิตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift 8 สปีด เลือกได้ทั้งแบบขับเคลื่อนสองล้อหน้า (FWD) หรือขับเคลื่อนสี่ล้อ Dynamic Torque Vectoring AWD 

อีกขุมกำลัง สำหรับรุ่นท็อปโดยเฉพาะ จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force Engine Hybrid ขนาด 2.4 ลิตร (แบบเดียวกับที่ใช้ใน Toyota Crown) กำลังสูงสุด 189 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 237 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้า-หลัง 5NM และแบตเตอรี่ไฮบริดแบบนิกเกิล-เมทัล หากทำงานร่วมกันจะให้กำลังสูงสุด 367 แรงม้า แรงบิด 542 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 6.3 วินาที จับคู่กับระบบอัตโนมัติ eCVT ขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) แบบ Electric On-Demand

ส่วนการจำหน่าย Toyota Grand Highlander 2024 แยกเป็น 3 รุ่นย่อย คือ XLE, Limited และ Platinum ฐานการผลิตหลักอยู่ที่โรงงาน Toyota Motor Manufacturing Indiana (TMMI) รัฐอินเดียนา สหรัฐอเมริกา แต่ราคาจำหน่ายจะประกาศในช่วงกลางปีนี้

ที่มา: Carscoops

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ