หลุดแล้ว 1! ส่องภาพลับรถกระบะ BYD ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนจีน คาดเปิดตัวปลายปี 2023 Share this

หลุดแล้ว 1! ส่องภาพลับรถกระบะ BYD ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนจีน คาดเปิดตัวปลายปี 2023

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 24 February 2566

หลุดแล้ว 1! เจอภาพสปายช็อตของรถกระบะ BYD รุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศจีน เน้นกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่และไลฟ์สไตล์แคมปิ้ง 

ปัจจุบันหลายค่ายรถยนต์ในประเทศจีน ทยอยเปิดตัวและพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่ทั้งเครื่องยนต์สันดาปและพลังไฟฟ้า เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าคนรุ่นใหม่และไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ชอบไปแคมปิ้งในช่วงสุดสัปดาห์เป็นหลัก เช่น Geely Radar หรือซีรีส์ Canon ของ GWM เป็นต้น

คราวนี้เป็นคิวของ BYD ที่เผยภาพสปายช็อตของรถกระบะลายพราง ซึ่งมีฝาครอบล้อสีดำสุดเข้ม มิติตัวถังน่าจะดูยาวไม่ถึง 5,000 มม. และกว้างไม่ถึง 2,000 มม. อีกทั้งมีมือจับประตูเลื่อนออกได้และแผบด้านข้าง ส่วนภายในห้องโดยสารมีแผงแดชบอร์ดดิจิทัลพร้อมแสดงหน่วยมิเตอร์ไฟฟ้า kW และมีหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ที่คอนโซลกลาง  

ทั้งนี้ รถกระบะรุ่นดังกล่าวเป็นรุ่นแรกของ BYD แบบดับเบิลแคป 5 ที่นั่ง และหลังกระบะมีดีไซน์ทรงกล่องพร้อมระยะช่วงหน้าของรถสั้น แต่กระจังหน้าจะแตกต่างกันระหว่างรุ่น PHEV และ EV แม้ว่ากระจกจะมีขนาดใหญ่แต่ราวหลังคาค่อนข้างเล็ก

นอกจากรถกระบะ BYD มีทั้งรุ่น EV และ PHEV แล้ว ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลื่อนสี่ล้อ PHEV ซึ่งใช้เทคโนโลยีไฮบริด DM-i ใหม่ของ BYD ขุมกำลังปลั๊กอินไฮบริดที่รวมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตร เข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวหรือคู่ กำลังขับมีตั้งแต่ 180 ถึงมากกว่า 500 แรงม้า อย่างไรก็ตาม รถกระบะ BYD ยังไม่มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าน่าจะมีกำหนดการเปิดตัวในประเทศจีนช่วงปลายปี 2023

ที่มา: Carnewschina

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ