หลุด กระบะแบรนด์ย่อย "F" จาก BYD เห็นช่องชาร์จ 2 แบบ คาดเปิดตัวที่จีนปลายปีนี้ Share this

หลุด กระบะแบรนด์ย่อย "F" จาก BYD เห็นช่องชาร์จ 2 แบบ คาดเปิดตัวที่จีนปลายปีนี้

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 26 April 2566

หลุดภาพ Spyshot กระบะแบรนด์ย่อย "F" จาก BYD หลังเปิดตัวแบรนด์ย่อยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา ทั้ง Yangwang ที่ออกรุ่น U8 SUV และ U9 Supercar รวมทั้งแบรนด์ F ที่จะมีทั้งรถ SUV และรถกระบะ โดยกระบะคันนี้ดูมีดีไซน์ที่ใครเห็นแว้บแรกอาจคุ้นๆ เหมือนรถกระบะจากค่ายดังค่ายหนึ่งแบบไม่เกรงใจใครจริงๆ


หลุดภาพ Spyshot กระบะแบรนด์ย่อย "F" อาจมีให้เลือกทั้ง PHEV และไฟฟ้าล้วน?

ดีไซน์ภายนอกของกระบะแบรนด์ย่อย "F" ไฟหน้าจะเป็นรูปแบบแยกชั้นแนวตั้ง ล้อมรอบกระจังหน้าทรงเหลี่ยมที่มีขนาดใหญ่ แม้ว้ากึ่งกลางกระจังหน้าจะมีการพรางตัว แต่ก็ยังโชว์ให้เห็นโลโก้ BYD ปรากฏให้เห็นแว้บๆ แถมตัวถังให้กลิ่นอายของความเป็นกระบะอย่างแท้จริงด้วยสไตล์ Double-Cab 4 ประตูพร้อมบันไดข้าง มีช่องชาร์จ 2 แบบคู่กันในช่องเดียวด้านหลังขวา

อย่างไรก็ตาม ภายในห้องโดยสารยังไม่ปรากฏภาพออกมาแต่อย่างใด ซึ่งมีกระแสข่าวว่า แบรนด์ F จาก BYD ใช้กล้องแทนกระจกมองข้างพร้อมหน้าจอแสดงผลเหมือนจริงจาก Huawei อย่าง AR-HUD ซึ่งอาจจะมีความเป็นได้สูงมาก แม้สิ่งนี้จะยังไม่ได้รับอนุญาตจากทางภาครัฐของจีนเกี่ยวกับการใช้กล้องแทนกระจกมองข้างรถ แต่นโยบายนี้จะเปลี่ยนไปหลังวันที่ 1 กรกฎาคม 2023 อุปกรณ์นี้อาจติดตั้งเข้ามาก็เป็นได้ 

สำหรับขุมพลังของกระบะแบรนด์ F จาก BYD อาจมีให้เลือกทั้งปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และไฟฟ้าล้วน 100% (EV) โดยค่ายก็ยังอุบเงียบเช่นเดิม คาดว่า BYD อาจใช้ขุมพลัง PHEV ขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD) รหัส DM-I และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ DM-p อยู่แล้ว ก็เป็นได้เช่นกัน ส่วนกำหนดการเปิดตัว สื่อยานยนต์ของจีนคาดการณ์ว่า น่าจะมีขึ้นช่วงปลายปี 2023 ส่วนราคาประมาณการคร่าวๆ ไว้ที่ประมาณ 400,000 - 600,000 หยวน (หรือประมาณ 1,986,000 - 2,978,900 บาท) ต้องมาดูกันว่า ถ้ารถกระบะคันนี้เกิดขึ้นจริง จะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่

ที่มา: carnewschina, driveAU

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ