ส่องภายใน Zeekr X ครอสโอเวอร์ EV จากจีน หรูหราเรียบง่ายแถมจอใหญ่! Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

ส่องภายใน Zeekr X ครอสโอเวอร์ EV จากจีน หรูหราเรียบง่ายแถมจอใหญ่!

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 27 February 2566

หลังจากที่ Autospinn นำเสนอเรื่องราวของ Zeekr X  ครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จากแดนมังกร ฝาแฝด Volvo EX30 ที่จะเปิดตัวในงาน Shanghai Motor Show 2023 ในไตรมาส 2 ของปีนี้ ล่าสุดมีภาพภายในห้องโดยสารของรุ่นนี้มาให้ชมกัน เรียกว่ากว้างขวาง โอ่อ่า หรูหราไม่แพ้ดีไซน์ภายนอก

ทำความรู้จัก Zeekr X ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า ขุมพลังขั้นเทพ?

Zeekr X เป็นรถยนต์รุ่นที่ 3 ของค่ายต่อจาก Zeekr 001 Sedan และ Zeekr 009 MPV ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Scalable Electric Architecture (SEA) ของทาง Geely ซึ่งจะเป็นแบบเดียวกับ Volvo EX30 เห็นได้จากชุดไฟหน้าแบบแยกส่วนและรูปลักษณ์กระจังหน้าแบบปิด ฝากระโปรงหน้าที่สั้นและโค้งมนพร้อมช่องอากาศเพรียวบางบนกันชนทรงสูง แต่มือเปิดประตูหายไปทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซุ้มล้อขนาดใหญ่สีดำ ไฟท้าย LED เต็มความกว้างและคั่นด้วยอักษร Zeekr ที่ส่องสว่างให้ความสปอร์ตมากขึ้น

สำหรับ Zeekr X ที่ะวางจำหน่ายในประเทศจีน มีความเหมือนที่มีมิติตัวถัง ความยาว 4,450 มม. ความกว้าง 1,836 มม. และความสูง 1,572 มม. โดยมีฐานล้อ 2,750 มม. อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4 วินาที ส่วนแบตเตอรี่คาดว่าจะมีขนาด 66 kWh ที่เท่ากับบนตัว Smart #1 ขณะที่ความแตกต่างจะแบ่งเป็น 2 เวอร์ชัน คือ

  • ขับเคลื่อน AWD แบบมอเตอร์คู่ กำลังสูงสุดอยู่ที่ 422 แรงม้า จำกัดความเร็วสูงสุด 190 กม./ชม.
  • ขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) กำลัง 264 แรงม้า  จำกัดความเร็วสูงสุด 185 กม./ชม.

ดูภายใน Zeekr X หรูหรา โออ่า หน้าจอใหญ่สะใจ?

จากภาพถ่ายโดยสื่อต่างประเทศ จะเห็นว่า ภายในห้องโดยสารของ Zeekr X ตกแต่งด้วยโทนสีเขียว ดูกว้างขวาง เรียบหรู และหลังคาซันรูฟขนาดใหญ่ มีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสองก้านและเลือกโหมดการขับขี่ได้บนคอพวงมาลัย นอกจากนี้ ยังมีแผงหน้าปัด HUD แสดงข้อมูลการขับขี่ และหน้าจอสัมผัสระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ติดตั้งบนคอนโซลกลาง ซึ่งคาดว่าน่าจะมีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นใน Zeekr 

ในส่วนของที่วางแขนมีช่องเก็บของ แต่ไม่มีแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายขนาดใหญ่ใส่ได้หลายเครื่อง ซึ่งแตกต่างจากรถยนต์จีนรุ่นอื่นๆ ด้านหลังหน้าต่างมีช่องติดตั้งกล้องและเซนเซอร์ พร้อมกระจกมองหลังแบบดิจิทัล ขณะที่เบาะนั่งฝั่งผู้โดยสารมีที่พักขา ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ภายในห้องโดยสารยังไม่เปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

 

สำหรับการเปิดตัว Zeekr X ในตลาดจีน มีกำหนดเปิดตัวในงาน Shanghai Motor Show 2023 ในไตรมาส 2 ของปีนี้ และจะวางจำหน่ายในตลาดยุโรปเหนือ เช่น นอร์เวย์ เนเธอร์แลนด์ และสวีเดน หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทีมงาน Autospinn จะรีบนำมารายงานให้ทราบต่อไป

ที่มา: Carnewschina

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ