ปล่อยของ Zeekr X ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากเมืองจีน เตรียมบุกขายยุโรป Share this

ปล่อยของ Zeekr X ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากเมืองจีน เตรียมบุกขายยุโรป

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 06 February 2566

Zeekr X  ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า รุ่นใหม่ จากแดนมังกร ฝาแฝด Volvo EX30  มากับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ให้กำลังมากถึง 422 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ ชม. ใน 4 วินาที เตรียมเปิดตัวในงาน Shanghai Motor Show 2023


Zeekr X

 

Zeekr แบรนด์รถสัญชาติจีน ที่อยู่ในสังกัดของทาง Geely Group ที่เคยปล่อยภาพของครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่อยู่ในชุดคลุมลายพราง วิ่งทดสอบสมรรถนะบนถนนเส้นทางที่เต็มไปด้วยหิมะ 


ครั้งนี้กับ Zeekr ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นที่ 3 พร้อมเผยให้เห็นการออกแบบภายนอกทั้งหมดอย่างชัดเจน ในชื่อ Zeekr X ซึ่งเป็นรถครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้า


มิติตัวถัง Zeekr X มีความยาว 4,450 มม. ความกว้าง 1,836 มม. และความสูง 1,572 มม. โดยมีฐานล้อ 2,750 มม. 


การออกแบบภายนอก  Zeekr X ที่ด้านหน้า โดดเด่นด้วยชุดไฟหน้าแบบแยกส่วน พร้อมด้วยรูปลักษณ์กระจังหน้าแบบปิดที่นิยมในรถไฟฟ้า  ฝากระโปรงหน้าที่ถูกออกแบบโค้งมนแต่สั้นพร้อมช่องระบายอากาศที่เพรียวบางบนกันชนทรงสูง ส่วนรูปลักษณ์ที่โดดเด่นอีกประการคือการออกแบบมือเปิดประตูที่หายไป ทั้งด้านหน้าและหลัง สีรถแบบทูโทน ซุ้มล้อขนาดใหญ่สีดำ สำหรับส่วนท้ายจะมีไฟท้ายแบบ LED แบบเต็มความกว้างที่ขั้นด้วยตัวอักษร Zeekr ที่ส่องสว่าง


ในด้านพละกำลังทาง Geely ได้เปิดเผยข้อมูลตัวเลขออกมาเพียงบางส่วน  เพียงแต่บอกว่า Zeekr X นั้นจะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Scalable Electric Architecture (SEA) ของทาง Geely ซึ่งเป็นแบบเดียวกับ Volvo EX30 ที่กำลังจะเปิดตัวให้เร็ว ๆ นี้  Zeekr X จะมีทั้งแบบมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวที่วางอยู่ที่คู่ล้อหลังที่ให้กำลังสูงสุด 264 แรงม้า และแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังสูงสุด 422 แรงม้า ซึ่งสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 4 วินาทีเท่านั้น ขณะที่แบตเตอรี่คาดว่าจะมีขนาด 66 kWh ที่เท่ากับบนตัว Smart #1

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


การเปิดตัว Zeekr X ในตลาดจีนมีกำหนดเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ และในรุ่นนี้จะวางจำหน่ายในยุโรป ถ้ามีความคืบหน้าอีกครั้งทางทีมงานจะรีบนำเสนออีกครั้ง
ที่มา.Carscoops


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ