1961 Bentley S2 Continental EV By Lunaz หัวใจใหม่ ขุมพลังไฟฟ้า   Share this

1961 Bentley S2 Continental EV By Lunaz หัวใจใหม่ ขุมพลังไฟฟ้า  

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 04 March 2566

สำนัก Lunaz Design จากอังกฤษ ได้เปิดตัวโปรเจ็กล่าสุดกับการดัดแปลง  1961 Bentley S2 Continental ในเวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้า 100%


1961 Bentley S2 Continental EV 

 

สำนัก Lunaz Design จากอังกฤษ บริษัท ที่รับดัดแปลงรถ Classic ให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า และโปรเจคล่าสุดกับการดัดแปลง 1961 Bentley S2 Continental ที่หายากอีกหนึ่งรุ่น โดย  Lunaz Design ทำการถอดประกอบทุกชิ้นส่วนจนเหลือแต่โครง เพื่อใช้เทคนิคการฟื้นฟูให้กลับมาใหม่ทั้งหมด ส่วนห้องโดยสารนั้นปรับปรุงใหม่ด้วยเทคโนโลยี ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และดูไม่แตกต่างการรถเดิม 

ในการปรับแต่แต่ละครั้งทาง  Lunaz ให้ความสำคัญในทุกชิ้นส่วน เพื่อไม่ให้เสียความเป็นรถ Classic พร้อมทั้งการสร้างผลงานแต่ละคันนั้นจะมีความแตกต่างกันไป ซึ่งจะใช้เวลาเป็นอย่างมากดังนั้น คันล่าสุดเป็นผลงานของ James Young ซึ่งมีเพียง 4 คันเท่านั้น

โดยการดังแปลง 1961 Bentley S2 Continental จากขุมพลังเดิมแบบ V8 ของ  Lunaz ได้รับการติดตั้งระบบส่งกำลังไฟฟ้าที่ให้กำลัง 406 แรงม้าและแรงบิด 719 นิวตันเมตร ซึ่ง Lunaz ไม่ได้กล่าวถึงความจุหรือระยะทางของแบตเตอรี่ แต่บอกว่าเจ้าคันนี้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 6.9 วินาที


นอกเหนือจากระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้าเเล้วที่ให้พละกำลังเพิ่มขึ้น ทาง Lunaz ได้ปรับแต่งระบบช่วงล่างแบบคอยล์สปริงแบบปรับได้ พร้อมระบบเบรกแบบใหม่ซึ่งมีคาลิปเปอร์เบรกแบบ 6 pot ที่ด้านหน้าและคาลิปเปอร์เบรกแบบ 4 pot ที่ด้านหลัง

ภายใน 1961 Bentley S2 Continental ก็ได้รับการปรับแต่งให้ดูไม่แตกต่างจากของเดิม โดยเน้นวัสดุดังเดิม อย่างวัสดุหนังที่ย้อมสีน้ำตาลด้วยใบ olive ที่ร่วงหล่นตามธรรมชาติ รวมถึงพรมพื้นทำจากใยสังเคราะห์ nylon fiber 100% และมีการนำวัสดุที่ทำจากขวดน้ำพลาสติกรีไซเคิลมาใช้ด้วย ส่วนลายไม้ที่ใช้เป็นไม้แท้ที่ได้จากแหล่งไม้ยั่งยืน ซึ่งได้รับการรับรองจาก Forestry Stewardship Council หรือองค์กรพิทักษ์ป่าไม้ระดับนานาชาติ


ที่มา.CarScoops/motor1


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ