GWM เปิดตัว Hi4 แพลตฟอร์มอี-ไฮบริด AWD เจนใหม่ เร่งขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต Share this

GWM เปิดตัว Hi4 แพลตฟอร์มอี-ไฮบริด AWD เจนใหม่ เร่งขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 28 March 2566

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) เปิดตัว Hi4 (Hybrid Intelligent 4WD) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ล่าสุดที่พัฒนาเพื่อรองรับระบบขับเคลื่อน AWD ที่ล้ำสมัยเพื่อประสิทธิภาพการขับขี่ในทุกสถานการณ์และทุกสภาพถนน 


เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) เปิดตัว Hi4 (Hybrid Intelligent 4WD) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ล่าสุด ที่ถูกพัฒนาขึ้นบนระบบขับเคลื่อนที่รองรับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอันล้ำสมัย และออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพสูงสุดบนทุกสภาพถนนและในสถานการณ์การขับขี่ทุกรูปแบบ ภายในงาน “INTELLIGENT NEV DAY” ณ ศูนย์เทคโนโลยีของ GWM สาธารณรัฐประชาชนจีน

มร.มู่ เฟิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) เปิดเผยหลังประกาศทิศทางใหม่ของแบรนด์ “พลังงานใหม่อัจฉริยะของ GWM เหนือกว่าทั้งประสิทธิภาพ ระยะทาง และความปลอดภัย (GWM Intelligent New Energy – More Efficiency, More Range, and More Safety)” ว่า GWM ยึดมั่นในกลยุทธ์พลังงานใหม่อัจฉริยะเสมอมา โดยในอนาคตจะใช้เทคโนโลยีดังกล่าวส่งมอบผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่อัจฉริยะที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ตอบสนองทุกความต้องการในการเดินทางที่สะอาดและปลอดภัยของผู้ใช้งานทั่วโลก อีกทั้งยังมีระบบนิเวศอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ครอบคลุมตั้งแต่โครงสร้างไฮบริด แบตเตอรี่ไฟฟ้า พลังงานไฮโดรเจน เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ห้องโดยสารอัจฉริยะ การขับขี่อัจฉริยะ ไปจนถึงแชสซีส์อัจฉริยะ 

Hi4 แพลตฟอร์มใหม่ อัพเกรดประสิทธิภาพเหนือไปอีกขั้น

สำหรับแพลตฟอร์มเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ล่าสุด Hi4 มาพร้อมระบบส่งกำลัง 2 รูปแบบ ด้วยพละกำลังสูงสุด 340 กิโลวัตต์ (456 แรงม้า) ครอบคลุมรถยนต์ขนาดตั้งแต่ A-Segment ถึง C-Segment ระบบส่งกำลัง "อี-ไฮบริด" อยู่ในระดับต้นๆ ของอุตสาหกรรมในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดการความร้อนได้สูงถึง 41.5% ซึ่งเป็นผลมาจากระบบการเผาไหม้ที่ล้ำสมัย ระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชันแรงดันสูง และเทคโนโลยีการหมุนเวียนก๊าซไอเสียแรงดันต่ำ 

นอกจากนี้ การควบคุมและจัดการพลังงานอัจฉริยะของแพลตฟอร์ม Hi4 ทำให้การทำงานของเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุด เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานให้สูงขึ้นประมาณ 8% เมื่อเทียบกับระบบการจัดการพลังงานแบบเดิม ช่วยให้ระยะทางขับขี่ด้วยพลังไฟฟ้าล้วนได้มากกว่า 100 กม. ด้วยชุดแบตเตอรี่ความจุสูงที่ใช้เทคโนโลยีลิเธียม-ไอออนที่ล้ำสมัยที่สามารถใช้กระแสไฟได้อย่างยาวนาน ขณะเดียวกัน ประสิทธิภาพการชาร์จไฟแบบเร็วถึง 97% ช่วยให้สามารถชาร์จจาก 30% ถึง 80% ภายในเวลาไม่ถึง 30 นาที  

แพลตฟอร์ม Hi4 มาพร้อมกับนวัตกรรมเทคโนโลยีไฮบริด 3 รูปแบบใหม่ ได้แก่ 

  1. โครงสร้างอี-ไฮบริดใหม่ ที่ตอบโจทย์การขับขี่ของผู้ใช้ได้มากขึ้น ซึ่งดีไซน์ใหม่ทั้งระบบโดยมีแหล่งพลังงาน 3 รูปแบบ และการกระจายกำลังแบบเพลาคู่ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวในการกระจายกำลังอย่างสมดุล ทำให้เกิดโครงสร้างไฮบริดไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อแบบอนุกรม-ขนาน (A series-parallel 4WD electric hybrid architecture) ช่วยตอบสนองต่อสถานการณ์ขับขี่ของผู้ใช้ได้มากขึ้นทั้งบนถนนทั่วไปและเส้นทางออฟโรด
  2. เทคโนโลยีควบคุมการขับขี่ใหม่ (GWM iTVC - intelligent Torque Vectoring Control) ที่มีระบบเซนเซอร์ความแม่นยำสูงและทำงานรวดเร็วระดับมิลลิวินาที ช่วยตรวจจับความเร็วรถผ่านการหมุนของมอเตอร์ สามารถกระจายกำลังได้อย่างรวดเร็วและปรับแรงบิดระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลังได้ภายในเสี้ยววินาที อีกทั้งป้องกันการลื่นไถลบนพื้นผิวถนนลื่น และเพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมกับความปลอดภัยในการขับขี่ขณะเข้าโค้ง
  3. ระบบส่งกำลังที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างประกับเพลาไฟฟ้ากับระบบเกียร์รูปแบบใหม่เพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ไปอีกขั้น ซึ่งระบบส่งกำลังแบบประกับเพลาแบบเครื่องกลไฟฟ้า เป็นการออกแบบที่ล้ำสมัยของชุดส่งกำลังที่ประกอบด้วยประกับเพลาแบบเครื่องกลไฟฟ้า 2 ชุดที่ทำงานครอบคลุมแทบทุกช่วงความเร็วของเครื่องยนต์ ตอบสนองความต้องการการขับขี่ของผู้ใช้ในทุกสถานการณ์ 

ทั้งนี้ GWM วางแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีอี-ไฮบริดใหม่ ภายในเดือนเมษายน 2023 และภายในปี 2024 รถใหม่ทั้งหมดของ GWM จะมาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อแบบไฟฟ้า เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ขับขี่ที่ทรงพลังและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ