GWM เปิดตัว Hi4 แพลตฟอร์มอี-ไฮบริด AWD เจนใหม่ เร่งขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต Share this

GWM เปิดตัว Hi4 แพลตฟอร์มอี-ไฮบริด AWD เจนใหม่ เร่งขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 28 March 2566

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) เปิดตัว Hi4 (Hybrid Intelligent 4WD) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ล่าสุดที่พัฒนาเพื่อรองรับระบบขับเคลื่อน AWD ที่ล้ำสมัยเพื่อประสิทธิภาพการขับขี่ในทุกสถานการณ์และทุกสภาพถนน 


เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) เปิดตัว Hi4 (Hybrid Intelligent 4WD) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ล่าสุด ที่ถูกพัฒนาขึ้นบนระบบขับเคลื่อนที่รองรับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอันล้ำสมัย และออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพสูงสุดบนทุกสภาพถนนและในสถานการณ์การขับขี่ทุกรูปแบบ ภายในงาน “INTELLIGENT NEV DAY” ณ ศูนย์เทคโนโลยีของ GWM สาธารณรัฐประชาชนจีน

มร.มู่ เฟิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) เปิดเผยหลังประกาศทิศทางใหม่ของแบรนด์ “พลังงานใหม่อัจฉริยะของ GWM เหนือกว่าทั้งประสิทธิภาพ ระยะทาง และความปลอดภัย (GWM Intelligent New Energy – More Efficiency, More Range, and More Safety)” ว่า GWM ยึดมั่นในกลยุทธ์พลังงานใหม่อัจฉริยะเสมอมา โดยในอนาคตจะใช้เทคโนโลยีดังกล่าวส่งมอบผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่อัจฉริยะที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ตอบสนองทุกความต้องการในการเดินทางที่สะอาดและปลอดภัยของผู้ใช้งานทั่วโลก อีกทั้งยังมีระบบนิเวศอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ครอบคลุมตั้งแต่โครงสร้างไฮบริด แบตเตอรี่ไฟฟ้า พลังงานไฮโดรเจน เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ห้องโดยสารอัจฉริยะ การขับขี่อัจฉริยะ ไปจนถึงแชสซีส์อัจฉริยะ 

Hi4 แพลตฟอร์มใหม่ อัพเกรดประสิทธิภาพเหนือไปอีกขั้น

สำหรับแพลตฟอร์มเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ล่าสุด Hi4 มาพร้อมระบบส่งกำลัง 2 รูปแบบ ด้วยพละกำลังสูงสุด 340 กิโลวัตต์ (456 แรงม้า) ครอบคลุมรถยนต์ขนาดตั้งแต่ A-Segment ถึง C-Segment ระบบส่งกำลัง "อี-ไฮบริด" อยู่ในระดับต้นๆ ของอุตสาหกรรมในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดการความร้อนได้สูงถึง 41.5% ซึ่งเป็นผลมาจากระบบการเผาไหม้ที่ล้ำสมัย ระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชันแรงดันสูง และเทคโนโลยีการหมุนเวียนก๊าซไอเสียแรงดันต่ำ 

นอกจากนี้ การควบคุมและจัดการพลังงานอัจฉริยะของแพลตฟอร์ม Hi4 ทำให้การทำงานของเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุด เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานให้สูงขึ้นประมาณ 8% เมื่อเทียบกับระบบการจัดการพลังงานแบบเดิม ช่วยให้ระยะทางขับขี่ด้วยพลังไฟฟ้าล้วนได้มากกว่า 100 กม. ด้วยชุดแบตเตอรี่ความจุสูงที่ใช้เทคโนโลยีลิเธียม-ไอออนที่ล้ำสมัยที่สามารถใช้กระแสไฟได้อย่างยาวนาน ขณะเดียวกัน ประสิทธิภาพการชาร์จไฟแบบเร็วถึง 97% ช่วยให้สามารถชาร์จจาก 30% ถึง 80% ภายในเวลาไม่ถึง 30 นาที  

แพลตฟอร์ม Hi4 มาพร้อมกับนวัตกรรมเทคโนโลยีไฮบริด 3 รูปแบบใหม่ ได้แก่ 

  1. โครงสร้างอี-ไฮบริดใหม่ ที่ตอบโจทย์การขับขี่ของผู้ใช้ได้มากขึ้น ซึ่งดีไซน์ใหม่ทั้งระบบโดยมีแหล่งพลังงาน 3 รูปแบบ และการกระจายกำลังแบบเพลาคู่ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวในการกระจายกำลังอย่างสมดุล ทำให้เกิดโครงสร้างไฮบริดไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อแบบอนุกรม-ขนาน (A series-parallel 4WD electric hybrid architecture) ช่วยตอบสนองต่อสถานการณ์ขับขี่ของผู้ใช้ได้มากขึ้นทั้งบนถนนทั่วไปและเส้นทางออฟโรด
  2. เทคโนโลยีควบคุมการขับขี่ใหม่ (GWM iTVC - intelligent Torque Vectoring Control) ที่มีระบบเซนเซอร์ความแม่นยำสูงและทำงานรวดเร็วระดับมิลลิวินาที ช่วยตรวจจับความเร็วรถผ่านการหมุนของมอเตอร์ สามารถกระจายกำลังได้อย่างรวดเร็วและปรับแรงบิดระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลังได้ภายในเสี้ยววินาที อีกทั้งป้องกันการลื่นไถลบนพื้นผิวถนนลื่น และเพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมกับความปลอดภัยในการขับขี่ขณะเข้าโค้ง
  3. ระบบส่งกำลังที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างประกับเพลาไฟฟ้ากับระบบเกียร์รูปแบบใหม่เพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ไปอีกขั้น ซึ่งระบบส่งกำลังแบบประกับเพลาแบบเครื่องกลไฟฟ้า เป็นการออกแบบที่ล้ำสมัยของชุดส่งกำลังที่ประกอบด้วยประกับเพลาแบบเครื่องกลไฟฟ้า 2 ชุดที่ทำงานครอบคลุมแทบทุกช่วงความเร็วของเครื่องยนต์ ตอบสนองความต้องการการขับขี่ของผู้ใช้ในทุกสถานการณ์ 

ทั้งนี้ GWM วางแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีอี-ไฮบริดใหม่ ภายในเดือนเมษายน 2023 และภายในปี 2024 รถใหม่ทั้งหมดของ GWM จะมาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อแบบไฟฟ้า เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ขับขี่ที่ทรงพลังและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ