All-New Kia EV9 SUV ไซส์ยักษ์เบาะนั่ง 3 แถว คาดเปิดตัวเมษายน 2023 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

All-New Kia EV9 SUV ไซส์ยักษ์เบาะนั่ง 3 แถว คาดเปิดตัวเมษายน 2023

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 15 March 2566

หลังจาก Kia Motors ประกาศแผนปล่อยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่รวม 14 รุ่นภายในปี 2030 ซึ่งมีรุ่นที่จะเปิดตัวภายในเดือนเมษายน 2023 คือ All-New KIA EV9 รถ SUV เบาะนั่ง 3 แถวขนาดใหญ่ กับขุมพลังไฟฟ้า 100%


All-New KIA EV9 รถ SUV เบาะนั่ง 3 แถวขนาดใหญ่ กับขุมพลังไฟฟ้า 100%

เดิมที Kia เปิดตัวรถต้นแบบ EV9 ไปเมื่อปี 2021 และหากเปรียบเทียบกับรถจริงที่จะเปิดตัวช่วงปลายเดือนมีนาคม-เมษายน 2023 นี้ จะคล้ายคลึงกับรถต้นแบบเมื่อ 2 ปีก่อน ตั้งแต่ตัวถังที่จะใกล้เคียงกับ Kia Telluride ซึ่งใช้แพลตฟอร์มร่วมกันกับ Hyundai Palisade ที่กำลังฮิตในตลาดอเมริกา

ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นกับการออกแบบที่เน้นมุมเหลี่ยม เส้นสายแทบหาความโค้งมนได้ยาก เพราะเงาข้างคล้ายทรงกล่อง ยิ่งลายของล้ออัลลอยจะเป็นแบบสามเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยม   

แม้ตัวถังจะเหลี่ยมแต่ก็ดีในเรื่องพื้นที่ภายใน ด้วยเบาะนั่ง 3 แถว 6 ที่นั่ง หรือ 7 ที่นั่งสำหรับรุ่นทางเลือก ด้วยพื้นฐานแบบ E-GMP ที่สร้างเพื่อเน้นรถยนต์ไฟฟ้าเป็นหลัก ทำให้พื้นรถราบเรียบเสมอกัน ส่งผลให้เบาะกลางออกแบบให้หมุนหันหลังได้ 180 องศา

ธีมภายในห้องโดยสารถือว่าโปร่งสบาย เนื่องจาก Kia EV9 ลดเส้นขอบกระจกให้พื้นที่กระจกดูใหญ่ขึ้น แผงประตูไม่ติดกับแผงแดชบอร์ด พนักพิงศีรษะเบาะหน้าฝั่งคนขับและผู้โดยสารแถวหน้าเป็นตาข่าย (แอดมองแล้ว มันคล้ายกับเก้าอี้ทำงานในออฟฟิศ)

ส่วนเทคโนโลยีภายในห้องโดยสารถือว่าพรีเมียมเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน ด้วยแดชบอร์ดพาโนรามาแบบเปิดลอยได้ขยายจากพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันยังคอนโซลกลางของรถ มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอรวมเข้ากับจอแสดงผล Segment ขนาด 5 นิ้ว เพื่อให้การควบคุมฟังก์ชันระหว่างการขับขี่ทำได้สะดวกยิ่งขึ้น ที่วางแขนมีช่องเก็บของขนาดใหญ่และที่วางแก้ว เช่นเดียวกับเบาะนั่งแถว 3 มีที่วางแก้วและจุดชาร์จสำหรับสมาร์ทโฟนได้ด้วย

ทั้งนี้ Kia EV9 ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเรื่องขุมพลังออกมา แต่คาดว่าน่าจะใช้แพลตฟอร์มขุมพลังไฟฟ้าที่จะมีให้เลือกทั้งแบบมอเตอร์เดี่ยวหรือมอเตอร์คู่ ซึ่งในการเปิดตัวที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายนนี้ Autospinn จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Kia

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ