เกียแจง KIA EV9 ราคาสูง เหตุวางตำแหน่งรถยนต์เป็น “Premium Smart Car” Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

เกียแจง KIA EV9 ราคาสูง เหตุวางตำแหน่งรถยนต์เป็น “Premium Smart Car”

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 March 2567

เกียวางตำแหน่งรถยนต์ไฟฟ้า KIA EV9 เป็น “พรีเมียม สมาร์ท คาร์” เจาะกลุ่มลูกค้าในไทย ตั้งเป้ายอดขาย 5% ของกลุ่ม MPV,C –SUV พร้อมขายเกีย คาร์นิวัลเพิ่มอีกหลังซัพพลายเพิ่ม ยืนยันบริษัทแม่ยังพิจารณาการลงทุนในไทย


เกียแจง KIA EV9 ราคาสูง เหตุวางตำแหน่งรถยนต์เป็น “Premium Smart Car”

ฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากคำถามเกี่ยวกับราคาขาย KIA EV9 สูงไปนั้น ขอชี้แจงว่า ได้วางตำแหน่งรถยนต์เป็น “Premium Smart Car” ไม่มีการลดหรือปรับสเปกลงแต่อย่างใด ทั้งยังเพิ่ม Value ให้ผลิตภัณฑ์ด้วย จึงได้ตั้งเป้าตัวเลขยอดขายปีนี้ไว้ 5% ของกลุ่ม MPV และ C-SUV และจะส่งมอบ GT Line เดือนเมษายน 2567 ทั้งยังได้เปิดโชว์ KIA EV5 ก่อนเปิดราคาในงานมอเตอร์โชว์ 2024

Kia EV9 2024 ด้านข้าง

“ในระหว่างปี 2024-2025 จะโฟกัสที่ผลิตภัณฑ์ทั้งสองตัว คือ KIA EV9 และ KIA EV5 ก่อน แต่ในปี 2026 จะต้องติดตามว่า เราจะมีรถยนต์รุ่นใดมานำเสนอ เชื่อว่าโปรดักส์ใหม่ ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว น่าจะทำให้เกียมียอดขายมากขึ้น ประกอบกับกลุ่มลูกค้าเกียไม่ค่อยได้รับผลกระทบเรื่องสินเชื่อ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจนำ KIA EV9 จากเกาหลีเข้ามาจำหน่าย”

ปัจจุบันดีลเลอร์รายเดิมมียอดจำหน่าย เกีย คาร์นิวัล รุ่นเดียวปีละประมาณ 1,200 คันในช่วงที่ซัพพลายมีไม่เพียงพอ แต่ขณะนี้เกียมีซัพพลายเพิ่มก็น่าจะส่งรถได้เพิ่มขึ้น โดยประชากรรถยนต์เกียในไทยสะสมประมาณ 10,000 คัน

KIA EV5 2024

บริษัทแม่ศึกษาแผนการลงทุนในไทย

จุน โอ อี ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า สำหรับแผนการลงทุน ทางบริษัทแม่อยู่ระหว่างศึกษาว่าจะเดินหน้าจัดตั้งโรงงานผลิตประกอบรถยนต์ในไทยอย่างไร ซึ่งรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ขอยืนยันว่า แผนการลงทุนในไทยยังมีอยู่ ส่วนปี 2567 มีแผนจะเพิ่มศูนย์บริการให้ครอบคลุมจังหวัดใหญ่ๆ รวมเป็น 26-30 แห่ง ซึ่งเกียไม่ต้องการเร่งเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ แต่ต้องการให้ดีลเลอร์เติบโตไปพร้อมๆ กับเกีย

“เรากำลังเร่งสร้างการเปลี่ยนแปลงของแบรนด์และตั้งเป้าหมายด้านการดําเนินธุรกิจในระยะยาว ผ่านกลยุทธ์หลักขององค์กรที่มีชื่อว่า ‘Plan S-5’ ซึ่งตั้งเป้าในการบรรลุส่วนแบ่งการตลาด 5% ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทย รวมถึงการขยายอัตราส่วนการขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดขึ้นเป็น 50% ภายในปี 2571”

KIA EV5 2024 ด้านท้าย

กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าที่ครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน ได้แก่

  1. การเชื่อมต่อ (Connectivity)
  2. การขับขี่อัตโนมัติ (Autonomous driving)
  3. ประสิทธิภาพ (Performance)
  4. การออกแบบ (Design)

การเปิดตัว Kia EV9 รถยนต์เอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 6 ที่นั่งรุ่นแรกของประเทศไทย จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนผ่านสู่ยานยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดของเกีย โดยรถเอสยูวีเรือธงรุ่นใหม่นี้ ได้รับการตอบรับที่ดีมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การเปิดตัวในระดับโลกเมื่อช่วงปีที่แล้ว โดยเห็นได้จากการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย

อาทิ รางวัล Golden Steering Wheel 2023 ในประเภท ‘Family Cars’ และรางวัล ‘รถสำหรับครอบครัวยอดเยี่ยมแห่งปี (Family Car of the Year)’ จากงานประกาศรางวัล TopGear.com Awards ประจำปี 2023 เป็นต้น

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ