Ferrari Purosangue สุดยอดยนตรกรรมแห่งประวัติศาสตร์ The First-SUV Share this

Ferrari Purosangue สุดยอดยนตรกรรมแห่งประวัติศาสตร์ The First-SUV

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 10 April 2566

Ferrari Purosangue (พัวโรแซงกว้) ครั้งแรกกับ 4 ประตู 2+2 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับสมรรถนะเครื่องยนต์ เบนซิน V12 6.5 NA 725 แรงม้า รถที่ขนานนามว่าเป็น SUV รุ่นแรกของ Ferrari


Ferrari Purosangue

นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ในวาระครบรอบ 75 ปี ของแบรนด์ม้าลำพองสู่เวที ยนตรกรรมระดับโลกอีกครั้ง ด้วยการรังสรรค์รถเฟอร์รารี่ Purosangue (พูโรซังเกว้) ซูเปอร์คาร์ที่รวบรวมสมรรถนะอันโดดเด่นเข้ากับความสะดวกสบาย ได้พุ่งทะยานจากเมืองมาราเนลโล เพื่อเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทยเป็นแห่งแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกัน 7 ประเทศ อาทิ ไทย เกาหลีใต้  เวียดนาม  สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ที่สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย โดย คาวาลลิโน มอเตอร์ ผู้นำเข้าเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมพาสาวกเฟอร์รารี่ได้ร่วมชื่นชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิดในงาน “Ferrari Purosangue Southeast Asia Premiere”     

     นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการบริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า  “นับตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลายลง ผู้คนทั่วโลกกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เราได้กลับมาจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยเชิญเจ้าของรถเฟอร์รารี่ และแขกผู้มีเกียรติที่หลงใหลในม้าลำพองมาร่วมงานเผยโฉม เฟอร์รารี่ Purosangue อย่างยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งคาวาลลิโนฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้เปิดตัวรถรุ่นนี้เป็นที่แรก และในโอกาสครบรอบ 75  ปี แห่งความเป็นผู้นำในการค้นคว้าพัฒนา เฟอร์รารี่ได้รังสรรค์ยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดที่ไม่เหมือนใครขึ้นสู่เวทีโลก ไม่เพียงสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม สุนทรียภาพในการขับขี่ และความสะดวกสบาย ที่หล่อหลอมเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบเท่านั้น ทว่ายังเปี่ยมด้วยดีเอ็นเออันเป็นเอกลักษณ์ของม้าลำพอง ซึ่งเป็นเหตุผลที่ชื่อ Purosangue ซึ่งในภาษาอิตาลีแปลว่า “พันธุ์แท้” ถูกนำมาใช้นั่นเอง”

เฟอร์รารี่ Purosangue เป็นรถสปอร์ตแบบ 4 ประตู 4 ที่นั่ง ที่สร้างบรรทัดฐานใหม่แห่งอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ด้วยเครื่องยนต์แบบ V12 วางกลางลำด้านหน้า อันเลื่องชื่อของมาราเนลโล ด้วยพละกำลังถึง 725 แรงม้า โดดเด่นด้วยเสียงคำรามอันน่าหลงใหลของเครื่องยนต์เฟอร์รารี่ ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่รถยนต์เฟอร์รารี่ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้ เฟอร์รารี่ Purosangue เป็นยนตรกรรมแบบ 4 ประตู 4 ที่นั่ง ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในกลุ่ม 


    
ม้าลำพองรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ผสานเข้ากับสุนทรียะของรถสปอร์ต GT อันเป็นเอกลักษณ์ของเฟอร์รารี่ ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยว ประสานกลมกลืนกับห้องโดยสารที่สะดวกสบาย โอ่อ่า พร้อมความสะดวกสบายตามแบบฉบับของรถเฟอร์รารี่ 4 ที่นั่ง ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวางมอบความรู้สึกราวกับห้องนั่งเล่นที่หรูหรา และโฉบเฉี่ยวแบบสุดขั้ว พร้อมติดตั้งเบาะนั่งไฟฟ้าแบบทำความร้อนได้ทั้ง 4 ที่นั่ง รวมทั้งมีที่เก็บสัมภาระท้ายรถขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เฟอร์รารี่เคยผลิตออกมา นอกจากนี้เบาะหลังยังสามารถพับได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ใส่สัมภาระอีกด้วย   

เครื่องยนต์ Purosangue


เครื่องยนต์เบนซิน V12 ทำมุม 65 องศา ขนาด 6.5 ลิตร NA (Natural Aspirated) ไม่มีระบบอัดอากาศ  อัตราส่วนกำลังอัด 13.6 : 1  พละกำลังสูงสุด 725 แรงม้า ที่ 7,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 716 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Dual Clutch F1 ขับเคลื่อน 4 ล้อ
เครื่องยนต์บล็อคนี้ สามารถสร้างแรงบิดได้สูงถึง 573 นิวตันเมตร (80% ของแรงบิดสูงสุดที่ทำได้) ที่รอบเครื่องยนต์เพียง 2,100 รอบ/นาที
ตัวเลขเคลมจากโรงงาน
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 3.3 วินาที
- อัตราเร่ง 0-200 km/h ภายใน 10.6 วินาที
- Top Speed ความเร็วสูงสุด 310 km/h



เฟอร์รารี่ Purosangue มี Warranty ฟรี 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และยังสามารถต่ออายุได้ถึง 15 ปี พร้อมทั้งการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดฟรี 5 ปี การดูแลบำรุงรักษาตามระยะทางฟรี 7 ปี และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง โดยบริการจากทีมช่างผู้ชำนาญการด้วยเครื่องมือมาตรฐานจากมาราเนลโล ประเทศอิตาลี เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่ต้องการรักษาประสิทธิภาพและความเป็นเลิศ อันเป็นเอกลักษณ์ของเฟอร์รารี่

เตรียมสัมผัสสมรรถนะและรูปโฉมสุดโดดเด่นที่ยากจะเทียบเคียงของเฟอร์รารี่ Purosangue ได้เร็วๆ นี้ ณ โชว์รูมคาวาลลิโน มอเตอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 319 6109 หรือ www.bangkok.ferraridealers.com     

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ