Honda Cub e: รถ Super Cub เวอร์ชั่นไฟฟ้า Share this
EV Reviews
โหมดการอ่าน

Honda Cub e: รถ Super Cub เวอร์ชั่นไฟฟ้า

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 06 May 2566

ประเทศจีน เป็นประเทศที่มีความนิยมใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นอย่างยิ่ง เนื่องด้วยเรื่องของการขออนุญาตมีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้านั้นทำได้ง่ายมากกว่ารถมอเตอร์ไซค์เครื่องสันดาปเป็นอย่างมาก ทำให้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากกว่า


มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าฮอนด้า

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ระดับโลกสัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งมีความโดดเด่นเรื่องของการทำรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปมาอย่างยาวนาน ทว่าในประเทศจีน มีการออกแบบกฎหมายที่เอื้อให้การเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่จะเป็นเจ้าของได้ง่ายมากกว่ารถมอเตอร์ไซค์สันดาป ทั้งเรื่องของการขออนุญาติจดทะเบียน และเรื่องใบอนุญาตขับขี่ โดยถ้าเป็นรถที่วิ่งด้วยความเร็วไม่เกิน 25 กม./ชม. ก็จะสามารถใช้ขับขี่ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีใบขับขี่รถจักรยานยนต์

Autospinn : ผู้เขียนเห็นว่า ด้วยสเปคระดับนี้ สำหรับประเทศไทย น่าจะอยู่แค่ในระดับรถจักรยานไฟฟ้า

 

 

เนื่องด้วยเหตุดังกล่าว ส่งผลให้เหล่าบรรดาผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จากญี่ปุ่น ต้องปรับตัวมาผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจัดจำหน่ายในประเทศจีน เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านกฎหมายดังกล่าว ที่เอื้อไปยังทิศทางของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ากำลังต่ำมากกว่า

สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้าในประเทศจีน ส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กที่เน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก โดยมีหลายรุ่นที่ทำการตลาดอยู่แล้ว แต่เราจะหยิบนำเอารถรุ่นที่มีขายในประเทศไทย แต่กลายร่างเป็นเวอร์ชั่นไฟฟ้าในประเทศจีนมาดูกัน ซึ่งชื่อในการทำตลาดของเขาจะมีรหัสว่า Honda e: ตามด้วยชื่อรุ่นนั้นๆ

 

Honda Super Cub EV

 

Honda Cub e:

Honda Cub e: เป็นการนำเอากลิ่นอายของรถมอเตอร์ไซค์ Honda Super Cub ที่เราคุ้นเคยกัน มาถ่ายทอดในรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ออกมาเป็น Honda Cub e: โดยขนาดตัวรถ ยาว x กว้าง x สูง อยู่ที่ 1,839 x 710 x 1,066 มม. ฐานล้อยาว 1,235 มม. ระยะห่างใต้ท้องต่ำสุด 150 มม. น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 53.6 กิโลกรัม ติดตั้งขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าแบบฮับมอเตอร์เตอร์ขนาด 400 วัตต์ สร้างแรงบิดสูงสุด 16 นิวตันเมตร จำนวน 1 ตัวที่ล้อหลัง ทำความเร็วสูงสุดได้ 25 กม./ชม.

 

Honda cub e:

Honda cub e:

 

Honda Cub e: แม้จะพกกลิ่นอายของ Honda Super Cub มาเต็มๆ แต่รายละเอียดปลีกย่อยของตัวรถมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ด้านหน้าของรถ ใช้ไฟหน้า LED เต็มระบบในโคมทรงกลมตามสไตล์ของรถรุ่นต้นแบบ

 

Honda cub e: headlight

 

เรือนไมล์แบบดิจิตอล บอกข้อมูลการขับขี่ขั้นพื้นฐาน ได้แก่มาตรวัดความเร็ว, นาฬิกา, ปริมาณแบตเตอรี่ รองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนผ่านระบบบลูธูต

 

Honda cub e: dashboard

 

เบาะนั่ง เป็นเบาะนั่งตอนเดี่ยว

 

Honda cub e: seat

 

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุ 48V/20Ah (960Wh) ติดตั้งอยู่ที่บริเวณกึ่งกลางตัวรถ มีน้ำหนักเบาเพียง 6.4 กิโลกรัม มอบระยะทางขับขี่ได้สูงสุด 65 กิโลเมตร

 

Honda cub e: battery

 

มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน มอบแรงบิดสูงสุด 16 นิวตันเมตร

 

Honda cub e: motor

 

 

Honda cub e: front brake

 

 

Honda cub e: rear susspension

 

ราคา Honda Cub e:

ราคาจำหน่ายของ Honda Cub e: ในประเทศจีน อยู่ที่ 5,999 หยวน หรือราวๆ 29,000 บาทครับ

 

Honda cub e: color

 

 

 

ข้อมูลจาก ที่นี่

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ