นิสสันห่วงตลาดรถกระบะหดตัว ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ Share this
The Xclusive
โหมดการอ่าน

นิสสันห่วงตลาดรถกระบะหดตัว ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 May 2566

นิสสัน เปิดตัวนิสสันอัลเมร่าใหม่ หวังมาร์เก็ตแชร์ปีนี้เพิ่มขึ้น ตั้งเป้าขายเดือนละ 1,000 คัน เผยสถานการณ์ตลาดรถปิกอัพในไทยน่าห่วง เนื่องจากไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลสัดส่วนขายช่วง 4 เดือนแรกของปีจากปกติ 45% ลดต่ำกว่า 40%


นิสสันห่วงตลาดรถกระบะหดตัว ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ

อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย และประธาน นิสสัน อาเซียน กล่าวว่า ที่ผ่านมา นิสสัน อัลเมร่า ได้รับความนิยมมาตลอด ปัจจุบันมียอดจำหน่ายแล้วกว่า 240,000 คัน  โดยจากการเปิดตัว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ครั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้ามีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นระหว่าง 3.8-4.1% หากตัวเลขยอดขายตลาดรวมอยู่ที่ 850,000 – 900,000 คัน โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะขายได้เดือนละ 1,000 คัน 

ห่วงตลาดกระบะหดตัว

นิสสันมองว่า ตลาดรถกระบะน่าเป็นห่วงมากที่สุด เพราะในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา สัดส่วนของตลาดรถกระบะในไทยหดตัวลงไม่ถึง 40% ทั้งๆที่ปกติตลาดระกระบะจะมีสัดส่วนอยู่ที่ 45% ของตลาดรวม ทั้งนี้ เนื่องจากความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของไฟแนนซ์ ซึ่งต้องจับตาดูต่อไปว่า ทั้งปีนี้ตลาดกระบะจะมีสัดส่วนที่เท่าไร 
“ภาพรวมตลาดรถยนต์ปีนี้น่าจะดีขึ้น เพราะชิ้นส่วนและเซมิคอนดักเตอร์เริ่มกลับมาดี แม้ว่ายังขาดบางส่วนแต่ก็ทำให้ตลาดเดินหน้าไปได้ ประกอบกับภาพเศรษฐกิจเสถียร ทำให้เราเห็นโอกาสในการที่จะเติมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด โดยในปีที่ผ่านมา เรามีตัวเลขยอดขายที่ประมาณ 25,000 คัน และปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 35,000 คัน หรือเพิ่มขึ้น 30%”

สำหรับนโยบายการทำตลาดกระบะของนิสสัน ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะนี้ขาดเซมิคอนดักเตอร์จึงส่งผลให้ทำการตลาดได้ไม่เต็มที่ ส่วนการแก้ไขระบบทำความเย็นเครื่องปรับอากาศในรถยนต์รุ่น นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่นปี 2022 และ รุ่นปี 2023 อยู่ระหว่างการดำเนินการคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ