ยลโฉม GPX Drone Electrex รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก GPX Share this

ยลโฉม GPX Drone Electrex รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก GPX

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 01 June 2566

GPX Drone ไฟฟ้า เผยโฉมอย่างไม่เป็นทางการในงานเปิดการทดสอบระบบแพลตฟอร์มแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบใช้งานร่วมกัน โดยบพข.


GPX Drone ไฟฟ้า

เมื่อเร็วๆ นี้ ภายในงานเปิดการทดสอบระบบแพลตฟอร์มแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบใช้งานร่วมกันข้ามค่ายได้ ซึ่งได้รับการสนับงานวิจัยโดย หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) โดยได้มีภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมพัฒนาระบบแพลตฟอร์มนี้อยู่หลากหลายหน่วยงาน

จุดหนึ่งที่ Autospinn สังเกตเห็นนั่นคือรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการทดสอบ ได้มีการปรากฎตัวของ GPX Drone Electrex หรือจะเรียกว่า GPX Drone ไฟฟ้าก็คงไม่ผิดนัก ซึ่งมันก็คือ GPX Drone ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี แต่ในครั้งนี้มันปรากฎตัวในฐานะของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 100%

 

 

สำหรับสเปคของตัวรถนั้นเรายังไม่มีข้อมูลใดๆ แต่เมื่อดูจากดีไซน์ภายนอกแล้วพบว่าใช้ดีไซน์เดียวกับ GPX Drone รุ่นปัจจุบันทุกประการ โดยส่วนที่เด่นชัดอีกจุดนั่นคือระบบขับเคลื่อนของรถ ที่ใช้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าวางกลาง และขับเคลื่อนด้วยโซ่ ไม่ใช่แบบ Hub Motor แบบที่เราพบกันบ่อยๆ

 

GPX DRONE 4 Valves 2023

 

ส่วนข้อมูลทางเทคนิคที่เราค้นพบ จะเป็นเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้งานในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้ โดยใช้เป็นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ชนิดเซล 18650 โดยมีค่า Nominal Voltage ที่ 72 Volt Peak voltage อยู่ที่ 84 Volt ปริมาณกระแสไฟฟ้าสูงสุดอยู่ที่ 54.6 A หรือความจุไฟฟ้า 1.31 kWh โดยแบตเตอรี่ 1 แพ็ก มีน้ำหนัก 6.44 กิโลกรัม

 

 

GPX Drone Electrex สามารถจุแบตเตอรี่ได้จำนวน 2 ก้อนด้วยกัน คิดเป็นความจุรวม 2.62 kWh

 

 

จุดเด่นที่สุดของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้ นอกจากสามารถสลับแบตเตอรี่ได้ ไม่ต้องเสียเวลารอชาร์จ ยังใช้แพลตฟอร์มแบตเตอรี่ขนาดมาตรฐานด้วย เพื่อทำให้สามารถใช้งานกับสถานีสลับแบตเตอรี่ค่ายอื่นๆ ได้ ทว่า ณ ตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น และยังอยู่ในช่วงของการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

 

ชมคลิปวิดีโอได้ที่นี่

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ