Elon Musk ทวิตส่งข้อเสนอให้กับ Toyota!! Share this

Elon Musk ทวิตส่งข้อเสนอให้กับ Toyota!!

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 20 June 2566

ผู้ใช้ทวิตเตอร์แห่กันสนใจบทสนทนาของ Elon Musk CEO มหาเศรษฐีของ Tesla กับ Sawyer Merritt นักธุรกิจรายหนึ่ง โดย Elon Musk ได้มีการรีทวิตยื่นข้อเสนอให้ Toyota เช่นเดียวกับ Ford และ GM ให้ใช้หัวต่อชาร์จ EV ของ Tesla ซึ่งทั้ง 2 ค่ายได้ตอบตกลงเป็นที่เรียบร้อย ด้วยราคาประมาณ 100 ดอลลาร์

ถือเป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ของ Tesla เพราะนอกจากเขาจะได้เงินจากค่าลิขสิทธิ์หัวชาร์จแล้ว แต่ปลั๊กชาร์จ EV สามารถใช้ได้เฉพาะ NACS ของ Tesla เท่านั้นด้วย 

นอกจาก Ford และ GM แล้ว ยังไม่มีผู้ผลิตรถยนต์รายใดเข้าร่วมกับ Tesla อีก แต่ Musk เพิ่งได้รีทวิตเชิญชวน Toyota เข้าร่วมเป็นอีกหนึ่งพันธมิตรของ Tesla คำเชิญดังกล่าวมีขึ้นบน Twitter หลังจากที่ผู้ใช้รายหนึ่ง ชื่อ Sawyer Merritt ได้กล่าวถึงบทความข่าวที่แสดงให้เห็นว่าการเดินทางด้วยรถ SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่จาก Toyota เป็นฝันร้ายของการชาร์จแบตเตอรี่ โดยมีเนื้อหาว่า 

"จากแหล่งข่าววงใน ได้ขับรถ Toyota bZ4X EV จาก New York ไป-กลับ Washington DC ใช้เวลากว่า 9 ชั่วโมง โดยที่ 3 จาก 9 ชั่วโมงเป็นการแวะชาร์จไฟ ถึงแม้ว่าพลังงานจะคงเหลืออยู่ที่ 37% แต่ bZ4X ปฏิเสธที่จะดึงความเร็วในการชาร์จเกินกว่า 35 กิโลวัตต์ ในขณะที่ Model Y ใช้เวลาในการชาร์จ น่าจะประมาณ 30 นาที ทั้งไปและกลับ" จากทวิตนี้ Elon Musk ได้มาตอบกลับว่า "พวกเขาน่าจะมาใช้ NACS กับเรานะ"

 

 

โตโยต้าจะตอบตกลงหรือไม่?

แน่นอนว่ายังคงไม่มีความเคลื่อนไหวจากทาง Toyota เพราะทาง Toyota เพิ่งประกาศเร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าพร้อมแบตเตอรี่ Solid-State ที่สามารถวิ่งไกลถึง 1500 กม. ซึ่งมากกว่า Tesla ในปัจจุบัน 

แต่หากาง Toyota ตัดสินใจเข้าร่วมกับทาง Tesla นั้นหมายถึงการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ และเป็นการกระตุ้นให้ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ เช่น Kia Hyundai และ Stellantis มีความเป็นไปได้สูงว่าจะ say yes เช่นเดียวกันเพื่อไม่ให้เสียเปรียบจากสนามแข่งขันในครั้งนี้

การขยายเครือข่ายของ Elon Musk ในครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่ คงต้องรอดูกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ เขายังคงที่จะวางตัวในตำแหน่งผู้นำ ที่ควบรวมและพัฒนาตลาดรถยนต์ไฟฟ้าต่อไป 

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

 


 

Credit  : The Street

Twitter :  https://bit.ly/3CEDTYA


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ