MOTOR EXPO 2023 คึกคักแน่!! ค่ายรถยนต์-มอเตอร์ไซค์ใหม่จ่อร่วมงานเพียบ Share this

MOTOR EXPO 2023 คึกคักแน่!! ค่ายรถยนต์-มอเตอร์ไซค์ใหม่จ่อร่วมงานเพียบ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 June 2566

“IMC สื่อสากล” เปิดจองพื้นที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” หรือ MOTOR EXPO 2023 พร้อมเผยแนวคิดยานยนต์ครบวงจร เตรียมจัดแสดงอากาศยานเป็นครั้งแรก 30 พฤศจิกายนนี้ เผยค่ายรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ทั้งเก่าและใหม่แห่ร่วมงานมากกว่าปีก่อน


MOTOR EXPO 2023 คึกคักแน่!! ค่ายรถยนต์-มอเตอร์ไซค์ใหม่จ่อร่วมงานเพียบ

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” (MOTOR EXPO 2023) เปิดเผยว่า งานปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า - Mobility: Imagination and Beyond” พร้อมขยายตลาดยานยนต์ หลังจากที่ผ่านมาเราได้สร้างตลาดใหม่ ทั้งบิกไบค์ และเรือ โดยจะเพิ่มการจัดแสดงอากาศยาน เนื่องจากขณะนี้ไทยเป็นผู้ประกอบเครื่องบิน และเริ่มเป็นยานพาหนะที่ลูกค้าเอบวกให้ความสนใจ ซึ่งจะทำให้งานมีความสมบูรณ์แบบจากการแสดงยานยนต์ครบวงจรทั้ง ทางบก เรือ และอากาศเป็นครั้งแรก

motor expo 2023 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.- 11 ธ.ค. 2566

งานจองพื้นที่ MOTOR EXPO 2023 ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอย่างมาก ทั้งค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง เนื่องจากความสำเร็จของงานปีก่อน ที่มียอดจำหน่ายรถยนต์ 36,679 คัน รถจักรยานยนต์ 6,089 คัน รวม 42,768 คัน ส่วนธุรกิจเรือ และกิจกรรมทางน้ำ สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท ส่งผลให้เงินสะพัดในงานรวมมูลค่ากว่า 5.1 หมื่นล้านบาท และปีนี้มีการจัดแสดงอากาศยานร่วมด้วย จึงคาดว่าจะได้รับการต้อนรับจากประชาชนอย่างคึกคักยิ่งกว่าปีก่อนอย่างมาก

“ปีนี้ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยน่าจะมีตัวเลขยอดขายเพิ่มขึ้น 5-10% จากปีก่อน โดยในปีนี้มีค่ายรถยนต์และมอเตอร์ใหม่ๆ ติดต่อเข้าร่วมหลายราย เพิ่มมากกว่าปีก่อน จึงคาดการณ์ว่ายอดจองรถภายในงานน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 5-7% เนื่องจากในปีนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ปรับตัวดีขึ้นกว่าปี 2565 ขณะที่ผู้สนใจรถยนต์ไฟฟ้าก็มีมากขึ้นด้วย แนวโน้มยอดขาย ยอดจองรถก็น่าจะดี”

motor expo 2023

แนะรัฐบาลใหม่พิจารณานโยบายอุตสาหกรรมยานยนต์ใหม่

ประธาน บริษัท สื่อสากล กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ สหภาพยุโรป (EU) ได้บรรลุข้อตกลงการยุติการจำหน่ายรถยนต์ใช้น้ำมันในปี 2035 แต่ทางเยอรมนีได้ขอให้เปลี่ยนแปลงมาตรการ โดยเสนอให้ละเว้นการแบนรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปที่ใช้ e-fuels ซึ่งปล่อยก๊าซคาร์บอนโดยรวมต่ำ น่าจะเป็นประเด็นที่รัฐบาลใหม่ของไทยนำมาทบทวน เนื่องจากไทยเป็นฐานการผลิตเครื่องยนต์สันดาปมาก่อน หากไม่ยกเลิกการผลิตรถเชื้อเพลิงน้ำมันโดยใช้ e-fuels ควบคู่ไปกับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า จะทำให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์เชื้อเพลิงหลากหลายเป็นทางเลือกและยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยอีกด้วย

( MOTOR EXPO 2023 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค. 2566 ที่เมืองทองธานี) 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ