อีวี ไพรมัส พร้อมเปิดตัว WULING Air EV เดือนกรกฎาคมนี้ Share this

อีวี ไพรมัส พร้อมเปิดตัว WULING Air EV เดือนกรกฎาคมนี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 June 2566

อีวี ไพรมัส ชูความเป็นผู้นำรถยนต์ไฟฟ้าแบบ City EV ในไทย เตรียมเปิดแบรนด์อีวีแบรนด์ที่สอง จับมือ PT SGMW Indonesia คว้าสิทธิ์ทำตลาดแบรนด์ยักษ์ใหญ่วู่หลิง (WULING) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย คาดเปิดตัวรุ่นแรก WULING Air EV เป็นรุ่นแรกภายในเดือนกรกฎาคมนี้


อีวี ไพรมัส พร้อมเปิดตัว WULING Air EV เดือนกรกฎาคมนี้

บริษัท อีวี ไพรมัส ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) แห่งแรกของไทย ได้รับการแต่งตั้งจาก PT SGMW Indonesia ผู้ผลิตและจำหน่ายรถ EV ภายใต้    แบรนด์ WULING ที่อินโดนิเซีย และเป็นบริษัทในเครือ SAIC-GM-WULING Automobile Company Limited หรือ SGMW ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าอันดับแนวหน้าของจีน ให้เป็นตัวแทนจำหน่าย (Sole Distributor) รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ วู่หลิง (WULING) อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

Wuling Air EV

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส เปิดเผยว่า “การได้รับแต่งตั้งครั้งนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญของบริษัท ในการที่จะได้นำหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก WULING เข้ามาทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ วันนี้ถือว่าเราได้นำ WORLD’S No.1 CITY EV หรือ ซิตี้อีวีอันดับหนึ่งของโลก มาเสริมทัพรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท สร้างสีสันและทางเลือกให้ลูกค้าคนไทยได้สัมผัสกับ CITY EV ที่วิ่งได้ไกลขึ้น สัมผัสกับสมรรถนะ CITY EV ที่พรีเมียมขึ้น ในลักษณะรถที่ใกล้เคียงกับ อีโค่คาร์ที่ตลาดบ้านเราคุ้นเคยกันดี”

หากศึกษาการเติบโตในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่จีน ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก จะเห็นได้ว่า แบรนด์ WULING ที่เน้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบ CITY EV หรือ รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กนั้น เป็นแบรนด์ที่มีบทบาทสำคัญในการชักนำผู้บริโภคในจีนให้ทดลองใช้อีวีเป็นครั้งแรกตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว

ด้วยคอนเซ็ปท์ของรถยนต์ไฟฟ้าแบบ CITY EV ซึ่ง WULING นั้นประสบความสำเร็จในการสร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่ เพียงแค่ 3 ปีแรก WULING  สามารถสร้างยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบบ CITY EV รุ่นเดียวได้มากกว่า 1 ล้านคัน และยังคงมียอดขายเกิน 5 แสนคันทุกปี ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแบบ CITY EV เพียงเซ็กเมนท์เดียวเท่านั้น

SGMW หรือ WULING เป็นค่ายรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ TOP 5 ของโลก

ปัจจุบัน ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้ารวมกว่า 2 ล้านคันของ WULING CITY EV นั้น เป็นจุดยืนยันในคุณภาพ และ ความเชื่อมั่นในตราสินค้าได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ SGMW หรือ WULING เป็นค่ายรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ TOP 5 ของโลก ในฐานะที่อีวี ไพรมัส มีวิสัยทัศน์ในการทำตลาดโดยเน้น CITY EV ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ SGMW โดยเริ่มจากแบรนด์ VOLT ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา ทางบริษัทจึงได้เลือก WULING เข้ามาเป็นแบรนด์ที่สอง ในการรุกตลาดอีวีในไทย

“การได้รับแต่งตั้งครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของ อีวี ไพรมัส ที่ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับเพื่อนพันธมิตรของเรา
ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงิน บริษัทประกันภัย และคู่ค้าอย่างดีลเลอร์ ตลอดจนลูกค้าของเรา ให้มีความมั่นใจที่สูงขึ้น โดยเฉพาะดีลเลอร์ ที่พร้อมลงทุนพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการให้เต็มรูปแบบมากขึ้นไว้บริการลูกค้า ส่วนลูกค้าเราเองก็จะมั่นใจว่าเรามีการเติบโตและเพิ่มรายการสินค้าอย่างต่อเนื่อง ให้เกิดความไว้วางใจในรถยนต์ไฟฟ้าทุก ๆ รุ่นที่ อีวี ไพรมัส คัดสรรมาให้ได้สัมผัสกัน”

เปิดตัว WULING Air EV รุ่นแรกในไทย

รถรุ่นแรกของ WULING ที่จะเปิดตัวคือ WULING Air EV ถือเป็นอีวีรุ่นที่ 2 ที่ได้รับการพัฒนามาจากรุ่นแรก หรือ WULING HONGGUANG MINI EV ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการตอบสนองอย่างดีจากตลาด รถรุ่นนี้ผลิตที่ประเทศอินโดนีเซียภายใต้มาตรฐานการผลิตระดับโลก

ได้รับการออกแบบร่วมกันระหว่าง SAIC และ GENERAL MOTORS จำกัด จากประเทศสหรัฐอเมริกา และ GUANGXI AUTOMOBILE GROUP  โดยมีเป้าหมายการออกแบบและผลิตให้เป็นรถยนต์อีวีที่เหมาะกับตลาดทั่วโลก ซึ่ง Wuling Air EV เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และมียอดขายแล้วทั้งสิ้นแล้วกว่า 10,000 คัน
ในอินโดนิเซีย

Wuling Air EV ปัจจุบันมี 2 รุ่น คือ 

  • Standard Range 
  • Long Range 

Wuling Air EV รถซิตี้ อีวี 4 ที่นั่ง 3 ประตู โดยบริษัท อีวี ไพรมัส จะเปิดตัวรถทั้ง 2 รุ่น โดยตัวรถมีขนาดความยาว 2,974 มม. ความกว้าง 1,505 มม. และความสูง 1,631 มม. 

ความจุของแบตเตอรี่สำหรับรุ่น Standard Range 17.3 kWh สามารถวิ่งได้ 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 8 ชั่วโมง และรุ่น Long Range ความจุของแบตเตอรี่ 26.7 kWh สามารถวิ่งได้ 300 กม. ต่อการชาร์จแบบ AC 6.6 kw 1 ครั้ง 4 ชั่วโมง

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ