Caterham Project V รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์สปอร์ต อาจจะมีจริงในปี 2025 Share this

Caterham Project V รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์สปอร์ต อาจจะมีจริงในปี 2025

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 31 July 2566

Caterham Project V คือรถยนต์แนวความคิดจาก Caterham ที่มาพร้อมสไตล์สปอร์ตคูเป้ ที่จะมาพร้อมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า คาดจะออกสู่ตลาดในต้นปี 2026


Caterham Project V

 

Project V ได้รับการออกแบบโดย Anthony Jannarelly หัวหน้านักออกแบบคนใหม่ของ Caterham ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง Jannarelly ผู้ผลิตรถยนต์เฉพาะกลุ่ม โดย Project V มีการออกแบบที่ไม่เหมือน Caterham รุ่นอื่นๆก่อนหน้านี้และมีองค์ประกอบที่ผสมผสานสไตล์สมัยใหม่เข้ากับความซับซ้อนแบบคลาสสิก

Caterham ออกแบบให้มีที่นั่งแบบ 2+1 แต่สามารถเลือกให้มีที่นั่งเพียง 2 ที่ก็ได้ การตกแต่งภายในเน้นความเรียบง่ายตามแบบมาตรฐานรถไฟฟ้าที่ทุกอย่างร่วมเอาไว้ที่หน้าจอ หน้าจอแบบสัมผัสขนาดใหญ่และแผงมาตรวัดดิจิตอลเต็มรูปแบบ

Project V ขับเคลื่อนด้วยชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 55 kWh และติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 268 แรงม้าที่เพลาล้อหลัง ซึ่ง Caterham กล่าวว่าสามารถชาร์จไฟจาก 20-80% ในเวลาเพียง 15 นาทีผ่านเครื่องชาร์จแบบ DC 150 Kw และมอบอัตราเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาน้อยกว่า 4.5 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุดที่ 230 กม./ชม. และวิ่งได้ไกล 400 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตราฐานการทดสอบ WLTP Caterham กล่าวว่าผู้ขับขี่สามารถเลือกระหว่างโหมดการขับขี่แบบ Normal, Sport และ Sprint เพื่อปรับแต่งการเร่งความเร็วและการบังคับเลี้ยวของรถ

Project V ถูกออกแบบเพื่อเป็นรถสปอร์ตที่ขับขี่ได้สนุกและน่าดึงดูดใจในยามขับขี่ ระบบช่วงล่างด้านหน้าและหลังแบบปีกนกคู่ที่ปรับได้อย่างเต็มที่ พวงมาลัยเพาเวอร์ที่ช่วยผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า การติดตั้งยาง Michelin Pilot Sport 4S ขนาด 19 นิ้วสำหรับล้อหน้าและ 20 นิ้ว และระบบเบรกประสิทธิภาพสูงทั้ง 4 ล้อ นอกจากนี้ สิ่งที่เพิ่มความน่าดึงดูดให้กับรถคือ Caterham ตั้งเป้าหมายที่จะลดน้ำหนักเหลือเพียง 1,190 กก. ด้วยการใช้คาร์บอนไฟเบอร์และอลูมิเนียมอย่างครอบคลุม

ที่มา:CarScoops

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ