ลัมโบร์กินีประกาศปี 2028 รถทุกรุ่นจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า  Share this

ลัมโบร์กินีประกาศปี 2028 รถทุกรุ่นจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 July 2566

ลัมโบร์กินี เผยสหรัฐติดอันดับยอดขายรถลัมโบร์กินีเป็นอันดับ 1 รองลงมาเป็นตลาดจีน ส่วนไทยติดอันดับ 6 ในภูมิภาคเอเชีย พร้อมประกาศทิศทางในปี 2028 รถทุกรุ่นจะเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า


ลัมโบร์กินีประกาศปี 2028 รถทุกรุ่นจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า

มร.ฟรานเชสโก้ สกาดาโอนิ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในปี 2025 รถลัมโบร์กินีจะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดทุกรุ่น จากนั้นในปี 2028 จะใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบทุกรุ่น เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต โดยตลาดใหญ่ของรถลัมโบร์กินีในปัจจุบันมีลำดับ ดังนี้คือ

  1. สหรัฐ
  2. จีน
  3. ญี่ปุ่น
  4. เกาหลี
  5. ไต้หวัน
  6. ออสเตรเลีย
  7. ไทย

Lamborghini Bangkok Revuelto

แนวโน้มหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 รถซูเปอร์คาร์กลับมาเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นโอกาสของลัมโบร์กินีที่เข้าไปมีส่วนแบ่งการตลาด และเริ่มมีฟีดแบคที่ดีอย่างต่อเนื่อง หลังโควิด19 รถซูเปอร์คาร์กลับมาฟื้นตัวมากยิ่งขึ้น มีการแข่งขันกันมากขึ้นโดยเฉพาะตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำหรับรถลัมโบร์กินี เรเวลโต ได้เปิดตัวไปแล้วที่เซี่ยงไฮ้มาแล้ว แต่แม้ในเมืองไทยดีมานด์ไม่มาก แต่ถือว่ามีศักยภาพที่ดี ซึ่งรถที่เปิดไปนั้นมีเจ้าของหมดแล้ว

“ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี กำลังดำเนินงานภายใต้แผนงาน ‘Direzione Cor Tauri’ เพื่อมุ่งหน้าสู่การสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม โดยภายหลังจากการเปิดตัว Lamborghini Revuelto ในวันนี้ เราได้เตรียมพร้อมที่จะเปลี่ยนรถยนต์ทุกรุ่นของแบรนด์ให้เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในสิ้นปี 2024 ทั้งนี้ คำว่า Cor Tauri เป็นภาษาลาตินที่มีความหมายว่า หัวใจของกระทิง รวมทั้งยังสามารถหมายถึงดวงดาวที่สว่างที่สุดในกลุ่มดาวราศีพฤษภ ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราที่พร้อมจะเดินหน้าสู่อนาคตที่สดใส แต่ยังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณและหัวใจของแบรนด์ไว้เป็นอย่างดี”

Lamborghini Bangkok Revuelto 2

Lamborghini Revuelto ถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อสร้างนิยามใหม่ให้กับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด รวมถึงการกำหนดศัพท์ใหม่ อย่าง HPEV ที่ย่อมาจาก High Performance Electrified Vehicle เพื่อสื่อถึงการเป็นรถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดสมรรถนะสูง แทนคำว่า PHEV หรือ Plug-in Hybrid Electric Vehicle ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดของลัมโบร์กินี คือการมอบความสนุกสนานในการขับขี่ด้วยสมรรถนะอันทรงพลัง พร้อมเพิ่มเติมองค์ประกอบของการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ด้านการสร้างความยั่งยืน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ