Porsche Vision 357 Speedster รถยนต์คอนเซ็ปต์คาร์ย้อนยุคแบบร่วมสมัย Share this

Porsche Vision 357 Speedster รถยนต์คอนเซ็ปต์คาร์ย้อนยุคแบบร่วมสมัย

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 19 July 2566

Porsche Vision 357 Speedster ที่สุดของความคลาสสิค สไตล์ย้อนยุคแบบร่วมสมัย เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 75 ปี ของ Porsche โดยมี 356 เป็น Inspiration ที่ทั้งเท่และดุดัน 


 

ผู้ผลิตรถยนต์ Porsche เปิดตัว Porsche Vision 357 Speedster รถยนต์แนวคิดคอนเซ็ปต์คาร์ที่ดูโฉบเฉี่ยวกว่าที่เคยเห็นมาในรุ่นก่อนๆ ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัวไปเมื่อก่อนงานเทศกาล Goodwood Festival of Speed ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของ Goodwood Festival of Speed และ 75 ปี ของ Porsche ซึ่งจะจัดแสดงที่ประเทศสหรัฐอเมริกาทในงาน Rennsport Reunion เดือนกันยายน และแม้ว่ารถรุ่นนี้จะยังไม่มีกำหนดการผลิต แต่ผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ Porsche จะต้องตื่นเต้นอย่างแน่นอน

Porsche Vision 357 Speedster

ด้วยรูปลักษณ์และแนวคิดที่มีลักษณะหลายอย่างคล้ายกับ 356 ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่มีการปรับเปลี่ยนกระจกหน้ารถให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น สีที่ใช้เป็นสีเทา Marble Grey และ Grivelo Grey Metallic และมีบางส่วนใช้สีตัดกันเป็นสี Miami Blue รวมถึงสายลากด้านหน้ารถ และตะขอลากด้านหลัง ตกแต่งด้วยสติ้กเกอร์กราฟฟิกตัวเลข 75 ขนาดใหญ่ 

มีการตกแต่งกราฟิกยูนิคอร์นขนาดเล็กที่ด้านหน้าของล้อหลังและกล้อง แทนที่จะเป็นบริเวณกระจกมองข้างแบบดั้งเดิม เป็นลูกเล่นชวนดึงดูดสายตาเล็กๆ น้อยๆ ไฟหน้าและไฟท้ายมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีลักษณะเป็นตาข่ายที่ติดกับตัวถังโดยตรง ด้านท้ายมีกระจังแนวนอนขนาดใหญ่บริเวณกลางรถ ที่นอกจากจะดูเท่แล้วยังแอบซ่อนไฟเบรกดวงที่ 3 ไว้อีกด้วย มาพร้อมกับชุดล้อแม็กนีเซียมขนาด 20 นิ้ว พร้อมฝาครอบดุมล้อคาร์บอนไฟเบอร์ และเซ็นทรัลล็อก ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก 356 A และ 356 B รุ่นเดิม

ภายในเน้นการดีไซน์เพื่อคนขับเป็นพิเศษ โดยออกแบบให้เบาะนั่งมีเพียวเบาะเดียว มาพร้อมบัคเก็ตซีทเสริมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ที่รวมเข้ากับโมโนค็อก เข็มขัดนิรภัยสี Miami Blue แผงหน้าปัดโปร่งแสง และส่วนของปุ่มควบคุมต่างๆ ก็ตกแต่งด้วยสี Miami Blue เช่นเดียวกัน 

Michael Mauer รองประธานฝ่ายออกแบบของ Porsche กล่าวว่า “Porsche Vision 357 ถือเป็นต้นแบบของ Porsche รุ่นแรกซึ่งเป็นรถสปอร์ตในฝันของ Ferry Porsche และเนื่องจากได้ผสานการดีไซน์ 356 เข้าด้วยกันทั้งตัวเปิดประทุนและคูเป้ รังสรรค์ความเพลิดเพลินในการขับขี่ตามสไตล์ของ Porsche เช่นเดียวกับ Mission X ที่เราได้นำเสนอไป ซึ่งโมเดลนี้แสดงให้เห็นว่าแม้จะมีการดีไซน์ที่แตกต่างออกไป แต่ยังคงเห็น DNA ของความเป็น Porsche เปล่งประกายออกมา"


 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ