Honda NT1100 DCT ทัวร์ริ่งรุ่นใหญ่ สเปคและราคา Share this

Honda NT1100 DCT ทัวร์ริ่งรุ่นใหญ่ สเปคและราคา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 09 August 2566

Honda NT1100 สปอร์ตทัวร์ริ่งรุ่นล่าสุดจากฮอนด้า พื้นฐานเดียวกับ Honda Africa Twin ที่เน้นหนักไปด้านการขับขี่บนทางดำมากกว่าทางฝุ่น ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในกลุ่มเดินทางไกลเป็นพิเศษ เปิดราคา 515,000 บาท


Honda NT1100

Honda NT1100 สปอร์ตทัวริ่งรุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมคอนเซปต์ “The New Touring Era” โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร บึกบึน แต่คล่องตัว รองรับทุกการเดินทางของสายทัวริ่งยุคใหม่ ให้พลังการขับเคลื่อนขั้นสุดด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1,100 ซีซี แบบ Parallel Twin สมรรถนะสูง ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัจฉริยะ DCT 6 สปีด

 

ซื้อรถลุย แต่ขับทางดำ

ในโลกของรถบิ๊กไบค์ รถมอเตอร์ไซค์จะถูกจำแนกออกเป็นกลุ่มหลักๆ ได้แก่ รถสปอร์ต, เน็กเก็ต, ครุยเซอร์, ทัวร์ริ่ง, แอดเวนเจอร์ และออฟโรด โดยในแต่ละกลุ่มนั้นก็จะมีประเภทแยกย่อยออกไปอีกหลากหลายสไตล์

เมื่อเรามองมายังกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งนั้น ผู้คนส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อกลุ่มรถแอดเวนเจอร์กันเป็นจำนวนมาก สืบเนื่องมาจากรูปทรงของตัวรถที่ดูดุดัน รองรับการติดตั้งอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระได้มาก ประกอบกับช่วงล่างของรถที่มีความสามารถในการซับแรงกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้รถพร้อมเดินทางไปในหลากหลายเส้นทาง

ทว่าคนที่ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์กลุ่มนี้จำนวนไม่น้อยที่ซื้อรถลุยมาก็จริง แต่มักจะใช้ขี่ทางดำ หรือทางเรียบมากกว่านำไปลุย เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า รถมอเตอร์ไซค์สายลุยที่มีกำลังสูง มีน้ำหนักมาก ย่อมต้องอยู่กับผู้ขับขี่ที่มีทักษะสูงมากด้วยเช่นกัน จึงจะสามารถดึงประสิทธิภาพของตัวรถได้อย่างสูงสุด จึงไม่แปลกนักที่หลายๆ คนซื้อรถสายลุยไป แต่เอาไปขับทางดำ

 

 

ฮอนด้า เล็งเห็นช่องว่างจุดนี้ เพราะคนชอบช่วงล่างและความสามารถในการบรรทุกของรถแอดเวนเจอร์ แต่มักจะเอาไปขับทางดำ จะดีกว่าไหมถ้านำเอารถแอดเวนเจอร์มาพัฒนาต่อยอดให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งทางดำที่รองรับการลุยได้บ้าง แต่จะเด่นกว่าสายลุยแท้ๆ ที่ความคล่องตัวในทางดำจะสูงมากกว่า และเป็นมิตรต่อผู้ขับขี่มากกว่า ที่สำคัญต้องขับง่าย ใช้งานได้หลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นชีวิตประจำวัน หรือขับในเมือง จึงเกิดออกมาเป็น Honda NT1100

 

 

Honda NT1100 รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตทัวร์ริ่ง ที่เป็นการพัฒนาต่อยอดจากพื้นฐานของ Honda CRF1100L Africa Twin โดยเสริมความคล่องตัวของรถให้มากขึ้น ขับขี่สบายยิ่งขึ้น และทำให้ผู้ขับขี่สนุกสนานกับการขับขี่ได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ด้วยเบาะนั่งที่ต่ำกว่า พร้อมตำแหน่งท่านั่งของรถที่เป็นมิตรกับผู้ขับขี่มากขึ้น แต่ก็ยังมาพร้อมกับระยะยุบช่วงล่างที่ยังให้มาเยอะตามสไตล์รถสายลุย

 

 

ดีไซน์โดยรวมของรถ เปรียบเสมือน Honda Africa Twin จับแต่งตัวใหม่ให้กลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ ด้วยชุดล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว หน้า-หลัง ต่างจาก Africa Twin ที่ใช้ล้อซี่ลวดด้านหน้าขนาด 21 นิ้ว และหลัง 18 นิ้ว ตามสไตล์รถสายลุย ซึ่งข้อดีของล้อแอฟริกาทวินคือลุยได้ดีกว่า แต่ในยามเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง และการขับบนความเร็วสูงมากในทางดำ รถจะทรงตัวได้ด้อยกว่ารถที่ใช้ล้อ 17 นิ้วหน้า-หลัง

 

ด้านหน้าของรถ ใช้ไฟหน้า LED เต็มระบบ โดยดีไซน์เรียกได้ว่ารับแรงบันดาลใจมาจาก Honda X-ADV แบบเต็มๆ

ชิวบังลมด้านหน้าขนาดใหญ่ สามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ มาพร้อมกับชิวตัดลมด้านข้าง ช่วยลดลมหมุนเวียนที่ตัวผู้ขับขี่ ลดอาการล้าจากการโต้ลมได้เป็นอย่างดี

 

 

ช่วงล่างด้านหน้า ใช้โช๊คอัพหัวกลับจาก Showa ขนาดแกน 43 มม. ระยะยุบ 150 มม. ระบบเบรกเป็นดิสเบรคคู่ ขนาด 310 มม. พร้อมปั้มเบรค 4 พอต ล้อเป็นล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รัดยางขนาด 120/70 ZR17 ชนิดไม่มียางใน

 

 

เรือนไมล์แบบทัชสกรีนขนาด 6.5 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อมือถือ และรองรับการทำงานของ Apple CarPlay / Andriod Auto บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน โดยใช้พื้นฐาน Software เดียวกับ Honda Africa Twin รุ่นปัจจุบัน

 

 

ถังน้ำมันขนาดจุใจ ด้วยความจุมากถึง 20.4 ลิตร เพียงพอสำหรับระยะทางขับขี่ราว 400 กิโลเมตร ต่อการเติมน้ำมัน 1 ครั้ง

เบาะนั่งแบบ 2 ตอน ฝั่งผู้ขับขี่มีความสูงอยู่ที่ 820 มม.

 

 

ไฟท้ายและไฟเลี้ยวแบบ LED เต็มระบบ

 

 

ช่วงล่างหลังเป็นสวิงอาร์มคู่ โช๊คอัพสปริงเดี่ยวพร้อมซัพแท้งค์ ระยะยุบ 150 มม. ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 256 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต ล้ออัลลอยชนิดไม่มียางใน รัดยาง 180/55 ZR17

 

 

เครื่องยนต์ NT1100

เครื่องยนต์ของ Honda NT1100 ใช้พื้นฐานเดียวกับ CRF1100L Africa Twin ทุกประการ แต่มีการปรับจูนส่วนของแรมแอร์และท่อไอเสียใหม่เน้นเรื่องการขับขี่ในรอบเครื่องยนต์ต่ำเป็นพิเศษ ทำให้ตัวรถมีอัตราสิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิงที่ต่ำมากๆ ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น

ขุมพลังจากเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 4 จังหวะ 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ มอบพละกำลังสูงสุด 100.5 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 104 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ / นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ DCT 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยโซ่

โหมดการขับขี่มีทั้งหมด 4 โหมดหลัก ได้แก่โหมด Urban, Rain, Tour, User 1, 2 โดยผู้ใช้งานสามารถปรับระดับการทำงานของระบบต่างๆ ของรถได้อย่างอิสระ

ระบบช่วยเหลือการขับขี่ของรถให้มาเพียงพอต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ABS, Traction Control, Wheelie Control รวมไปถึงผู้ขับขี่สามารถปรับระดับการทำงานของเครื่องยนต์และเอนจิ้นเบรก ได้อย่างอิสระ

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค Honda NT1100 DCT

เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 4 จังหวะ 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ขนาดกระบอกสูบ (มม.) 92 x 81.5
ความจุกระบอกสูบ 1,084 ซีซี
พละกำลังสูงสุด  100.5 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ / นาที
แรงบิดสูงสุด 104 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ / นาที
ความเร็วสูงสุด มากกว่า 200 กม./ชม.
อัตราส่วนกำลังอัด 10.1 : 1
ระบบเกียร์ อัตโนมัติ DCT 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่
อัตราสิ้นเปลือง 20 กม./ลิตร

 

ตัวรถ

เฟรม Semi Double Cradle
โช๊คหน้า โช๊คอัพหัวกลับ Showa ขนาดแกน 43 มม. ระยะยุบ 150 มม.
โช๊คหลัง โช๊คอัพสปริงเดี่ยวพร้อมซัพแท้งค์ ระยะยุบ 150 มม.
เบรคหน้า ดิสเบรคคู่ ขนาด 310 มม. พร้อมปั้มเบรค 4 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 256 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ขนาดล้อ / ยางหน้า ล้ออัลลอยชนิดไม่มียางใน รัดยาง 120/70 ZR17
ขนาดล้อ / ยางหลัง ล้ออัลลอยชนิดไม่มียางใน รัดยาง 180/55 ZR17

 

มิติรถ

ขนาด กว้าง x ยาว x สูง (มม.) 865 x 2,240 x 1,525
ความสูงเบาะ (มม.) 820
ระยะฐานล้อ (มม.) 1,535
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง (มม.) 175
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน (กก.) 248
น้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร) 20.4

 

ราคา Honda NT1100 DCT

ราคาวางจำหน่ายของ Honda NT1100 DCT เปิดมาที่ 515,000 บาท ท่านที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าบิ๊กวิงทั่วประเทศ

 

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ