Kia EV9 มาแล้ว US-Spec เผยข้อมูลจำเพาะ อุปกรณ์ และรายละเอียดอื่นๆ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Kia EV9 มาแล้ว US-Spec เผยข้อมูลจำเพาะ อุปกรณ์ และรายละเอียดอื่นๆ

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 24 August 2566

เผยรายละเอียดแบบครบถ้วน Kia EV9 Crossover US-Spec ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจำเพาะ อุปกรณ์ และรายละเอียดอื่นๆ ก่อนเปิดตัวในปลายปีนี้


Kia EV9 มาแล้ว US-Spec เผยข้อมูลจำเพาะ อุปกรณ์ และรายละเอียดอื่นๆ

Kia America ได้เปิดเผยข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับ EV9 ปี 2024 ก่อนการเปิดตัวในปลายปีนี้ โดยมีการนำเสนอตกแต่งที่แตกต่างกันใน 4 รุ่น ได้แก่ Light, Wind, Land และ GT-Line โดยอุปกรณ์มาตรฐานจะมีชุดไฟ LED และล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว มาพร้อมที่ปัดน้ำฝน และกระจกด้านหน้าแบบกันเสียง

Kia EV9 Crossover US-Spec

การตกแต่งภายใน 

สำหรับภายในติดตั้งแผงหน้าปัดดิจิตอลระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจอขนาด 5 นิ้วสำหรับควบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติแบบสามโซน มาพร้อมกับพวงมาลัยหนังเทียม เบาะนั่งผู้โดยสาร SynTex 7 ที่นั่ง สามารถปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง ติดตั้งระบบทำความร้อนระบายอากาศและเครื่องอ่านลายนิ้วมือ มีลำโพง 8 ตัวรอบทิศทาง รวมถึงมีที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย  

Kia EV9 Crossover Light Long Range

ระบบรักษาความปลอดภัย EV9 รุ่น Light มาแบบเต็มรูปแบบ ได้แก่ Blind-Spot Collision Evaance Assist, Forward Collision-Avoidance Assist, Forward Collision Warning และระบบ Highway Driving Assist 2 และยังมีระบบ High Beam Assist ได้แก่ ระบบเตือนการออกนอกเลน ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ และระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนท้ายรถ ติดตั้งเซ็นเซอร์แจ้งเตือนระยะการจอดรถด้านหน้า / ด้านหลัง รวมถึงระบบช่วยออกรถอย่างปลอดภัย

ขุมพลังการขับขี่ 

ในรุ่นมาตรฐานได้ระบบขับเคลื่อนจากชุดแบตเตอรี่ขนาด 76.1 kWh จ่ายพลังงานไปยังมอเตอร์ด้านหลังซึ่งมีกำลัง 215 แรงม้า (160 kW / 218 PS) และแรงบิด 258 lb-ft (349 Nm) จึงช่วยให้สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร / ชั่วโมง ได้ภายใน 7.7 วินาที ก่อนไปแตะที่ความเร็วสูงสุด 190 กิโลเมตร / ชั่วโมง ประเด็นสำคัญอีกหนึ่งประเด็นคือ Kia EV9 Crossover มีน้ำหนัก 2,910 กก. สามารถเดินทางได้ประมาณ 223 ไมล์ หรือ 359 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง สามารถชาร์จไฟให้เต็มได้ภายในเวลาประมาณ 6 ชั่วโมง 45 นาที ด้วยปลั๊กไฟ 240V และเครื่องชาร์จขนาด 11 kW และหากชาร์จด้วยเครื่องชาร์จแบบ DC สามารถชาร์จไฟจาก 10 - 80% ได้ภายในเวลาประมาณน้อยกว่า 25 นาที

Kia EV9 Crossover Light Long Range 1

สำหรับในรุ่น Long Range จะได้ชุดแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่า 99.8 kWh จ่ายพลังงานไปยังมอเตอร์ด้านหลังซึ่งมีกำลัง 201 แรงม้า (150 kW / 204 PS) และแรงบิด 258 lb-ft (349 Nm) เพิ่มระยะทางในการขับขี่ได้ประมาณ 300 ไมล์ หรือ 483 กิโลเมตร แต่เนื่องจากมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นส่งผลให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร / ชั่วโมง ใช้เวลาเพิ่มขึ้นเป็น 8.8 วินาที และมีขนาดแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าจึงจะใช้เวลาในการชาร์จด้วยปลั๊กไฟหรือ AC ชาร์จพอร์ตนานถึง 2 ชั่วโมง 

Kia EV9 Crossover Light Long Range 2

มาต่อด้วย EV9 ในรุ่น Wind มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ 99.8 kWh ทำงานคู่กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยมอเตอร์คู่ ให้กำลังรวม 379 แรงม้า (283 kW / 384 PS) และแรงบิดสูงสุด 516 lb-ft (699 Nm) มีน้ำหนัก 5,688 ปอนด์ (2,580 กิโลกรัม) สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร / ชั่วโมง ในเวลาเพียง 5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 124 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 200 กิโลเมตร / ชั่วโมง ระยะทางในการขับขี่ได้ประมาณ 270 ไมล์ หรือประมาณ 435 กิโลเมตร / ชั่วโมง และนอกจากนี้ยังได้รับการปรับปรุงเล็กน้อย ด้วยหลังคากระจกพาโนรามาแบบบานหน้าต่างคู่และรางหลังคาแบบเรียบสีเงินแบบบาง 

Kia EV9 Crossover Light Long Range 3

หรูหราสะดวกสบายในรุ่น EV9 Land

หากมองหาความหรูหรามากยิ่งขึ้น ขอนำเสนอ EV9 ในรุ่น Land ที่มาพร้อมกับไฟหน้า LED ชื่อว่า “Small Cube” และกระจังหน้าเรืองแสง ติดตั้งล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 20 นิ้ว มีกระจกมองข้างตัดแสงอัตโนมัติ สีดำเงา กระจกมองข้างแบบเก็บเสียง และช่องจ่ายไฟภายนอกแบบ Vehicle-to-Load 

Kia EV9 Crossover Land 1

Kia EV9 Crossover Land 2

Kia EV9 Crossover Land 3

ภายในเป็นแบบ 6 ที่นั่ง เบาะนั่งด้านหน้าที่หรูหรากว่า เช่นเดียวกับเบาะหลังที่อุ่นสบายและสามารถระบายอากาศได้ พวงมาลัยแบบปรับเอียงด้วยไฟฟ้า กระจกมองหลังเป็นแบบดิจิตอล และพวงมาลัยแบบปรับความร้อนได้ ติดตั้งโลโก้ Kia แบบเรืองแสง และนอกจากนี้ยังมีกล่องเก็บถุงมือแบบ "ลิ้นชัก" มาพร้อมกับม่านบังแดดด้านหลัง ระบบไฟสร้างบรรยากาศ แถบบันไดสแตนเลส และระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียมลำโพง 14 ตัว มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพิ่มเติม เช่น กล้องมองภาพรอบทิศทาง กล้องมองภาพจุดบอด ระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนขณะถอยหลัง และสามารถเลือกติดตั้งระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะระยะไกลได้อีกด้วย

Kia EV9 Crossover Land 3

Kia EV9 Crossover Land 4

ขุมพลังขับเคลื่อนด้วยล้อขนาด 20 นิ้ว ทีส่วนทำให้ระยะขับขี่ลดลงเหลือ 253 ไมล์ หรือประมาณ 407 กิโลเมตร / ชั่วโมง แต่ก็สามารถปรับเปลี่ยนขนาดของล้อเหลือ 19 นิ้ว เพื่อให้วิ่งได้ไกลเพิ่มขึ้นเป็น 270 ไมล์ หรือประมาณ 435 กิโลเมตร / ชั่วโมง ได้เช่นกัน

รักความสปอร์ตต้องรุ่น EV9 GT-Line

สำหรับใครที่ชื่นชอบความสปอร์ต ขับสนุน ต้องรุ่นนี้เลย EV9 GT-Line ติดตั้งระบบกันสะเทือนหลังแบบปรับระดับได้เอง มาพร้อมกับล้อขนาด 21 นิ้วสีทูโทน แผงด้านหน้าและด้านหลังที่มีเอกลัษณ์เฉพาะตัว ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับเบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าหนังกลับสไตล์สปอร์ต 6 ที่นั่ง ตกแต่งแบบพิเศษ ติดตั้งแป้นเหยียบสแตนเลสและที่บังแดด

Kia EV9 Crossover Land 5

Kia EV9 Crossover Land 6

ในส่วนของไฮไลท์อื่นๆ ได้แก่ ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะระยะไกล และระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนขณะจอดรถทั้งด้านหน้าและด้านข้าง มาพร้อมกับจอแสดงผลบนกระจกหน้าและระบบช่วยเหลือการขับขี่บนทางหลวงขั้นสูงที่เป็นอุปกรณ์เสริมพร้อม LiDAR

Kia EV9 Crossover Land 7

Kia EV9 Crossover Land 8

แต่ถึงแม้ว่า EV9 GT-Line จะฟังดูน่าประทับใจ แต่ด้วยความเป็นสปอร์ตดีไซน์จึงต้องแลกกับการมีระยะทางขับขี่เพียง 391 กิโลเมตรเท่านั้น (มากกว่าในรุ่นมาตรฐานเพียง 32 กิโลเมตร)

ถึงแม้ว่ารายละเอียดต่างๆ ได้เปิดเผยออกมาชัดเจนแล้ว แต่ในส่วนของราคายังคงเป็นปริศนา อย่างไรก็ตามคาดว่าจะได้ทราบข้อมูลของราคาในไม่ช้านี้ เนื่องจากบริษัทได้ประกาศแผนสำหรับโปรแกรมการจองล่วงหน้า เพื่อให้สามารถจับจองเป็นเจ้าของ Kia EV9 Crossover คนแรกๆ ได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะถูกผลิตและจัดจำหน่ายขึ้นในเวสต์พอยต์ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงปีหน้า

 

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ